Những “cặp bài trùng” của làng phim Việt

Google News

Thanh Hằng thường "song kiếm hợp bích" cùng đạo diễn Dũng "khùng", Vũ Ngọc Đãng thích lựa chọn Lương Mạnh Hải... là những bộ đôi bảo chứng cho các sản phẩm thành công.

Đạo diễn Lê Hoàng - Mỹ Duyên

Có thể coi Lê Hoàng là con thằn lằn khéo biến hình của làng điện ảnh Việt bởi anh nắm bắt thị trường, thời thế rất nhanh nhạy. Đình đám với những bộ phim đậm chất nghệ thuật như Lưỡi dao, Chiếc chìa khóa vàng, Ai xuôi vạn lý..., anh bất ngờ có cú rẽ ngoạn mục với những bộ phim thị trường là Gái nhảy, Lọ lem hè phố, Nữ tướng cướp... Ở giai đoạn đó, giám khảo của Bước nhảy hoàn vũ thậm chí còn lập kỷ lục phòng vé khi Gái nhảy đạt doanh thu 12 tỷ đồng - con số trong mơ với các nhà làm phim thời đổi mới.

 

Điều đặc biệt là trong hầu hết các bộ phim đình đám của Lê Hoàng đều có sự góp mặt của nữ diễn viên Mỹ Duyên. Sở hữu vóc dáng nhỏ bé nhưng người phụ nữ vốn được đào tạo chuyên sâu về nghề múa dễ dàng biến hóa với nhiều dạng vai, từ nữ sinh ngây thơ tới tướng cướp hung hãn mà đa cảm... Cũng từ những tác phẩm của Lê Hoàng, Mỹ Duyên cất cánh trở thành gương mặt diễn viên sáng giá và được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao bằng hàng loạt các giải thưởng uy tín.

Dự án cuối cùng Mỹ Duyên hợp tác với Lê Hoàng tính tới thời điểm này là phim truyền hình Những thiên thần áo trắng. Nhắc tới vị đạo diễn tài hoa nhưng đanh đá, sắc sảo này, Mỹ Duyên chia sẻ: "Với tôi, anh Hoàng vừa là một người thầy vừa là một người anh. Và tôi đã mang ơn anh rất nhiều. Không phải lúc nào ta cũng có thể tìm được người để tâm sự ngay cả khi đó là người thân. Tôi yêu mẹ nhưng không có nghĩa cái gì tôi cũng nói được với mẹ. Anh Hoàng là người tôi có thể đến, và anh luôn tìm cách giải quyết vấn đề cho tôi".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - Thanh Hằng

Tài năng diễn xuất của người đẹp sở hữu đôi chân dài 1m12 được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng "khai quật" nhưng người có duyên với cô lại là Nguyễn Quang Dũng. Tính tới thời điểm này, Thanh Hằng đã góp mặt trong ba bộ phim của Dũng "khùng" là Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ và gần đây nhất là Mỹ nhân kế.

 

Sau ba bộ phim điện ảnh, Thanh Hằng nhận được nhiều lời khen tặng từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ bởi lối diễn xuất tự nhiên, chân thật. Tuy nhiên, sự ăn ý của Thanh Hằng và Dũng "khùng" lại tạo nên nhiều ồn ào về tình cảm riêng tư. Thậm chí, khi báo chí đã đăng tin Nguyễn Quang Dũng đang yêu và thậm chí là sắp cưới kiện tướng dancesport Khánh Thi, nhiều người vẫn hoài nghi anh và Thanh Hằng "phim giả tình thật".

Nhắc tới đạo diễn tài hoa này, Thanh Hằng cho biết: "Với tôi, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là một người bạn thân thiết đủ để hiểu được tính cách của nhau và chúng tôi hợp nhau trong công việc cũng như có thể chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống". Trong khi đó, Dũng "khùng" cũng dành cho người đẹp sành điệu này nhiều lời có cánh như: "Thanh Hằng đẹp, tài năng và nghiêm túc trong công việc, cuộc sống. Cô ấy có nhiều người yêu quý, có nhiều người hâm mộ và tôi là một trong những người đó".

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - Lương Mạnh Hải

Đạo diễn của Bỗng dưng muốn khóc không phải là người phát hiện ra tài năng diễn xuất của Lương Mạnh Hải nhưng anh lại là người gắn bó lâu bền và đóng góp không nhỏ trong việc làm nên tên tuổi của nam diễn viên này. Với tác phẩm "mở hàng" là Tuyết nhiệt đới, liên tiếp sau đó, Lương Mạnh Hải góp mặt trong hầu hết các dự án điện ảnh của đạo diễn có cái đầu trọc ấn tượng. Có thể kể đến những bộ phim truyền hình như Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet, Ngôi nhà hạnh phúc hay bộ phim điện ảnh Hotboy nổi loạn và tới đây là phim truyền hìnhVừa đi vừa khóc... Vũ Ngọc Đãng tin tưởng Lương Mạnh Hải tới mức không chỉ mời góp mặt mà chàng trai gốc Hà thành còn được giao trọng trách đóng vai chính trong mọi dự án. Chính bởi lý do đó, không ít người đã bông đùa rằng Hải chính là "nàng thơ" của Đãng.

 

Bản thân Vũ Ngọc Đãng từng tuyên bố: "Không thể thiếu Lương Mạnh Hải". Trong khi đó, nam diễn viên Ngôi nhà hạnh phúc chẳng hề giấu diếm sự biết ơn dành cho vị đạo diễn cá tính: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành diễn viên nếu không gặp được Vũ Ngọc Đãng. Không có anh ấy, chắc tôi chỉ đóng phim cho vui chứ không theo con đường chuyên nghiệp".

Chính bởi sự thân thiết này, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về giới tính và mối quan hệ thực sự của Vũ Ngọc Đãng cùng Lương Mạnh Hải. Như "thêm dầu vào lửa", anh chàng sinh năm 1981 từng chia sẻ: "Tôi và Đãng có quan hệ trên mức bình thường. Đây đâu còn là nghi ngờ gì nữa, mối quan hệ của chúng tôi rõ ràng là trên mức bình thường, chúng tôi ngày càng thân thiết và hiểu nhau hơn sau bao nhiêu kiên trì và bền bỉ trên con đường của mình".

Đạo diễn Charlie Nguyễn - Johnny Trí Nguyễn
  
Mối thâm tình của Charlie và Johnny chắc chắn bắt nguồn từ việc họ là... anh em ruột thịt. Tuy nhiên, tình yêu dành cho điện ảnh cũng góp phần thắt chặt tình anh em này. Kể từ khi về nước lập nghiệp, hai anh em Charlie Nguyễn và Johnny Trí Nguyễn đã "song kiếm hợp bích" trong khá nhiều bộ phim thuộc những thể loại khác nhau như Dòng máu anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ... Thậm chí trong Để Mai tính, Trí Nguyễn cũng được anh trai "dành phần" một vai diễn nhỏ nhưng rất hóm hỉnh và ấn tượng.

 

Gần đây nhất, khi Charlie Nguyễn làm đạo diễn của Bụi đời Chợ Lớn, Johnny Trí Nguyễn không chỉ góp mặt với tư cách diễn viên mà còn đảm nhận công việc đạo diễn kịch bản cho anh trai.

Chia sẻ về việc trở thành cặp bài trùng với anh trai, Trí Nguyễn cho biết: "Tôi làm việc với anh Charlie rất ăn rơ. Và quan trọng nhất là hai anh em tin tưởng nhau tuyệt đối. Trong Bụi đời Chợ Lớn, tôi chỉ cần đảm nhận tất cả các phần hành động còn anh Charlie thì lo toàn bộ phần còn lại, như đường dây tâm lý nhân vật, các cảnh diễn nội tâm… Nói chung được như thế thì sẽ đỡ “nhức đầu” nhiều lắm".

Đạo diễn Victor Vũ - Vân Trang
  
Vân Trang hoàn toàn không phải cái tên mới trong làng điện ảnh. Tuy nhiên, nếu không nhờ những vai diễn trong các bộ phim "made by Victor Vũ", tên tuổi cô chẳng thể đình đám như bây giờ. Người yêu điện ảnh dễ dàng nhận ra Vân Trang thường xuyên nhận được những vai diễn có thể không phải là chính nhưng rất thú vị và nhiều đất diễn ở các tác phẩm của Victor Vũ. Có thể kể đến nhân vật bác sĩ Mai Châu cá tính mạnh mẽ trong Cô dâu đại chiến hay Tuyên Từ Hoàng thái hậu trong Thiên mệnh anh hùng và gần đây nhất là vai Ý Linh trong bộ phim vạch trần thế giới showbiz Việt - Scandal.

 

Vân Trang cũng tái xuất cùng hình ảnh nữ bác sĩ siêu quậy trong Cô dâu đại chiến 2 của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim dự kiến được khởi chiếu vào dịp Quốc khánh hoặc Tết Âm lịch sắp tới và sẽ đánh dấu một bước ngoặt của Vân Trang trong điện ảnh.

Bên cạnh việc "song kiếm hợp bích" trong các tác phẩm điện ảnh, Vân Trang còn vướng tin đồn đang hẹn hò cùng Victor Vũ. Tuy nhiên, khi báo chí "chất vấn", cả chàng và nàng đều tìm cách né tránh chủ đề gây tò mò này.

Đạo diễn Ngô Quang Hải - Đỗ Hải Yến
  
Trường hợp của Ngô Quang Hải và Đỗ Hải Yến có phần đặc biệt hơn những cặp "bài trùng" kể trên. Bên cạnh quan hệ đạo diễn - diễn viên, họ từng có những ngày tháng sống đời vợ chồng rất hạnh phúc. Có lẽ chính bởi sự thăng hoa trong tình yêu, họ đã tạo nên thành công ở bộ phim điện ảnh Chuyện của Pao.

 

Ở tác phẩm này, đạo diễn Ngô Quang Hải đã dành cho bà xã mình là diễn viên Đỗ Hải Yến vai cô Pao - một thiếu nữ dân tộc Mông chịu nhiều đau khổ sau những biến cố trong gia đình. Đây là tuyến nhân vật có nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt mà không phải diễn viên nào cũng đủ sức thể hiện.

Câu chuyện phim nhân văn và giàu ý nghĩa cùng những cảnh quay đẹp mắt đã tạo nên một tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao với những giải thưởng ấn tượng như giảiCánh Diều Vàng cho Phim xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc, Đạo diễn hình ảnh xuất sắc... Phim còn được giải Đặc biệt của giám khảo tại LHP châu Á Thái Bình Dương lần thứ 51 và nhiều giải thưởng quốc tế khác. Điều đáng tiếc là sau thành công vang dội này, Ngô Quang Hải và Đỗ Hải Yến lại quyết định đường ai nấy đi cả trong cuộc sống riêng lẫn sự nghiệp điện ảnh.

Theo Infonet

Bình luận(0)