Những giai nhân màn bạc lấn sân chính trị

Google News

(Kiến Thức) - Lừng danh với nhiều vai diễn để đời, là biểu trưng của sàn diễn thời trang, nhưng họ đã lấn sân sang chính trường để làm chính khách.

Carla Bruni Sarkozy

Sau khi kết hôn với cựu Tổng thống Pháp Sarkozy, Carla tạm dừng sự nghiệp diễn viên, ca hát và người mẫu để tập trung thêm cho các hoạt động xã hội và hoàn thành tốt vai trò của một phu nhân đệ nhất. Siêu mẫu đình đám một thời đã cùng chồng thực hiện những chuyến công du trên thế giới, hoàn thành vai trò của một đệ nhất phu nhân nước Pháp.

               Carla Bruni Sarkozy đã từng là một siêu mẫu đình đám.

Hình ảnh Carla quyến rũ, thanh lịch trên chính trường thường mang đến cho cựu Tổng thống một niềm tự hào và hạnh phúc.

                            Sánh bước bên cựu Tổng thống Pháp.

Ashley Judd

Nữ diễn viên từng giành giải thưởng Quả cầu vàng năm 2000, đang có ý định giã từ sự nghiệp diễn xuất ở Hollywood để chuẩn bị chạy đua vào Thượng viện Mỹ năm 2014. Cô đã thảo luận ý định với Thượng nghị sĩ bang New York Kristen Gillibrand, và nhận được những phản hồi rất tích cực theo thăm dò dư luận của đảng Dân chủ cũng như các khảo sát tại quê nhà. Chưa biết kết quả cuối cùng ra sao, nhưng Ashley Judd được coi là một ứng viên tiềm năng, và trở thành người phụ nữ được săn đón nhiều nhất ở chính trường Mỹ.

 Sau nhiều năm gia nhập làng giải trí Hollywood, danh tiếng của Ashley Judd được biết đến nhiều nhất sau khi cô được phân đóng vai huyền thoại Marilyn Monroe trong bộ phim “Norma Jean and Marilyn” do HBO sản xuất.

 Ashley Judd là một trong những khuôn mặt nổi bật của Hollywood - cộng với thân hình nóng bỏng trong những cuốn phim cô xuất hiện, liệu có đủ để giúp cô lấn sân sang chính trường?

Glenda Jackson

Glenda May Jackson sinh ngày 9 tháng 5 năm 1936, là nữ diễn viên kiêm chính trị gia người Anh, hiện là dân biểu trong Hạ nghị viện Vương quốc Anh. Trước khi tham gia chính trường, bà là một trong nữ diễn viên thành công nhất tại xứ sở sương mù. Glenda May Jackson đã giành 2 giải Oscar cho vai diễn trong các phim Women in Love (1970), A Touch of Class (1973) – đây cũng là bộ phim mang về cho bà giải Quả cầu vàng.

 Với những đóng góp của mình cho điện ảnh, Glenda Jackson được công nhận là nữ diễn viên hàng đầu của Anh

Năm 1992, bà rút lui khỏi ngành kịch và điện ảnh để đại diện đảng Lao Động ứng cử và trúng cử vào Hạ nghị viện Vương quốc Anh trong cuộc tổng tuyển cử 1992 tại khu vực bầu cử Hampstead and Highgate. Sau cuộc tổng tuyển cử năm 1997, bà được bổ nhiệm làm bộ trưởng thứ yếu trong chính phủ của thủ tướng Tony Blair, đảm nhiệm việc vận tải vùng London. Năm 2000, bà trở thành dân biểu trong Hạ nghị viện Vương quốc Anh. Trong sự nghiệp chính trị của mình, Jackson thường được coi là một chính trị gia cánh tả truyền thống, thường hay bất đồng quan điểm với phái đa số trung tả cầm quyền của thủ tướng Blair trong đảng Lao Động.

  Glenda Jackson trong vai trò dân biểu Hạ nghị viện Vương quốc Anh 

Melina Mercouri 

Maria Amalia Mercouri là một nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng ở đất nước của những vị thần. Bắt đầu tham gia đóng phim từ năm 1955, với tài năng và nhan sắc tuyệt vời, cái tên Melina Mercouri đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới với các bộ phim như: Never on Sunday, Phaedra, Topkapi hay Promise at Dawn.

Năm 1960, bà giành giải thưởng Cannes cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Đây cũng là thời gian đỉnh cao trong sự nghiệp khi Melina Mercouri giành được một lần đề cử cho giải Oscar , 3 lần đề cử cho giải Quả cầu vàng và 2 lần đề cử cho giải BAFTA.

 Melina Mercouri từng là một diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng trước khi bước vào chính trường.

Melina Mercouri càng trở nên nổi tiếng khi bà tham gia chính trường vào năm 1967 và trở thành thành viên của chính phủ Helenic vào năm 1977. Năm 1981 bà vinh dự trở thành Nữ bộ trưởng đầu tiên của Hy Lạp, phụ trách mảng Văn hóa.

Bà cũng là người đã khởi xướng chương trình Thủ đô Văn hóa được Liên minh châu Âu thông qua vào năm 1985. Trong suốt sự nghiệp chính trị của mình Melina Mercouri đã đóng góp rất nhiều cho nền văn hóa Hy Lạp, trong đó có việc đưa những hiện vật cổ được trưng bày tại Bảo tàng Anh về thủ đô Athens của Hy Lạp.

 Melina Mercouri nóng bỏng màn bạc đã trở thành một nữ Bộ trưởng nổi tiếng ở Hy Lạp ở thế kỷ 20.

Jayalalithaa Jayaram

Vào những năm 60, 70 của thế kỷ trước, Jayalalithaa Jayaram là cái tên nổi tiếng trong làng giải trí Ấn Độ với vai trò là diễn viên kiêm ca sĩ. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1948 này từng giành được giải thưởng cao quý Kalaimamani.

 Jayalalithaa Jayaram- người đẹp lừng danh của màn bạc Bollywood.

Năm 1981, người đẹp màn bạc Ấn Độ dấn thân vào chính trường và bắt đầu một cuộc phiêu lưu với rất nhiều những vụ scandal. Năm 1989, bà trở thành nữ bộ trưởng đầu tiên của Ấn Độ, tuy nhiên, đến năm 1996 bà phải rời vị trí này do bị tố cáo tham nhũng và lợi dụng chức quyền. Đến năm 2001 bà trở lại chính trường và giữ một chân trong Hội đồng bầu cử Ấn Độ cho đến nay.

 

Bành Đan

Trước khi trở thành Ủy viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Cam Túc, Bành Đan từng là một diễn viên nhiều ồn ào tại Hong Kong. Sinh ra tại Hồ Nam, năm 14 tuổi, cô chuyển tới Mỹ học, sau đó chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều tại Mỹ. Sau khi dành danh hiệu này, cô tới Hong Kong lập nghiệp. Năm 1994, cô lần đầu tiên gây dấu ấn với bộ phim Thần Bài 2 của đạo diễn Vương Tinh. Sự nghiệp diễn xuất của Vương Tinh chỉ thực sự khởi sắc sau khi cô tham gia hàng loạt phim cấp ba. Với thể hình đầy gợi cảm và diễn xuất giàu cảm xúc, Bành Đan được đánh giá là một trong những diễn viên khiêu dâm nổi bật của những năm 90.

       Bành Đan nóng bỏng và đầy quyến rũ thời đóng phim "nóng"

Bành Đan từ một diễn viên phim cấp ba trở thành Ủy viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Cam Túc.Con đường tiến vào "quan tỉnh" cũng mang theo kỳ vọng của Bành Đan về phát triển văn hóa, nghệ thuật.

 Bành Đan đang là Ủy viên của Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh.


TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Trà

Bình luận(0)