Lý Nhã Kỳ: “Tôi rút lui vì mệt mỏi với những thị phi“

Google News

"Một năm qua, tôi quá mệt với những thị phi, bêu riếu. Tôi tự nhủ rằng mình ráng chịu đựng nhưng tôi không thể để mẹ tôi tiếp tục mệt mỏi và buồn phiền vì tôi nữa. Mẹ tôi đã khóc nhiều lần...", Lý Nhã Kỳ chia sẻ nguyên nhân khiến cô rút khỏi ứng cử chức Đại sứ Du lịch 013.

Trưa 14/3, đương kim đại sứ du lịch VN năm 2012, đồng thời là một trong ba ứng viên cho vị trí đại sứ du lịch VN 2013  Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) đã gửi thư điện tử đến báo giới công bố việc rút tên khỏi danh sách ứng viên đại sứ du lịch.

 Lý Nhã Kỳ đã gửi thư đến báo giới để thông báo rút tên khỏi danh sách ứng viên cho Đại sứ du lịch nhiệm kỳ mới.

Theo như thư gửi báo giới, lý do chị rút khỏi danh sách ứng viên danh hiệu đại sứ du lịch năm 2013 là vì chị nhận thấy “thời gian này sức khỏe của mình không đảm bảo. Thêm vào đó, sau một năm giữ vai trò đại sứ du lịch VN, những ồn ào thị phi mà tôi phải gánh chịu đã ảnh hưởng lớn đến gia đình và những người thân của tôi”. Chị có thể chia sẻ về những tổn thương mà chị đã gặp phải trong năm qua với vị trí đại sứ du lịch VN?

Như nhà báo đã biết, một năm qua tôi rất mệt mỏi với những thị phi xung quanh mình: nào là lý lịch, rồi bằng cấp này nọ. Tôi tự nhủ rằng mình ráng chịu đựng nhưng tôi không thể để mẹ tôi tiếp tục mệt mỏi và buồn phiền vì tôi nữa. Mẹ tôi đã khóc nhiều lần.

Năm ngoái, khi tôi được chọn làm đại sứ du lịch và bị mọi người bêu riếu về việc là con liệt sĩ hay con người nước ngoài này nọ, mẹ tôi khổ sở lắm, khi ra đường toàn bị người ta hỏi: “Ủa? Vậy con Nhàn là con của ai? Một dòng máu hay hai dòng máu?”. Mẹ tôi chỉ biết khóc thôi. Ba tôi đã chết rồi, có bằng liệt sĩ đàng hoàng, hồ sơ của tôi được chứng thực, Bộ VH-TT&DL giữ. Tôi thấy mình bất hiếu quá. Sức khỏe tôi lúc này cũng không tốt. Như hôm nay khi nhà báo phỏng vấn là tôi đang ở bệnh viện, truyền nước biển, tụt huyết áp...

Nếu có những áp lực quá sức như thế, sao chị không xin rút ngay từ đầu mà đợi đến bây giờ?

Năm ngoái, khi có những thị phi, tôi tự nói với mình phải cố gắng để chứng minh rằng mình làm được, để người ta không dị nghị nữa.

Đến năm nay tôi đã chuẩn bị nhiều kế hoạch, dự án để quảng bá du lịch, làm tốt vai trò đại sứ du lịch nữa nên mới ứng cử. Nhưng đến lúc gần có kết quả như vậy, những chuyện cũ y hệt như năm ngoái lại xuất hiện, người ta lại lôi lý lịch của tôi ra bàn tán trên báo mạng, trên mạng xã hội, rồi người ta lại xầm xì bằng cấp này nọ... Mọi chuyện tái diễn như lần trước, mẹ tôi lại khóc và quá mệt mỏi, quá đau khổ vì tôi. Là con, tôi thấy mình thật sự bất hiếu nếu không chấm dứt những câu hỏi xúc phạm mẹ tôi như vậy.

 "Khi nào Nhà nước cần tôi giúp đỡ về vật chất, tài trợ cho đại sứ du lịch tiền bạc để thực hiện việc quảng bá du lịch VN thì tôi sẵn sàng góp vào quỹ chung đó".

Chị có gửi đơn đến cơ quan quản lý nhà nước chưa? Hay chị chỉ gửi đến báo giới?

Trưa 14/3, tôi đã gửi thư tay qua đường bưu điện đến cho Bộ và Cục Hợp tác quốc tế để chính thức xin rút khỏi vị trí ứng viên đại sứ du lịch. Tôi đã quyết tâm thật sự với việc này.

Giả sử lãnh đạo bộ và cục không cho chị rút tên, người hâm mộ cũng không đồng ý thì chị ứng xử thế nào? Chị có quyết tâm rút không hay tiếp tục làm?

Khi thông tin này vừa được truyền đi, tôi đã nhận được nhiều sự động viên của khán giả hâm mộ, của các anh chị báo giới và điều tôi cảm động nhất là điện thoại thăm hỏi của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL. Mọi người đều động viên làm tôi thấy mình băn khoăn quá... Nhưng trong thời điểm này, ý tôi đã quyết nên tôi mới gửi văn bản giấy và thư điện tử đến báo giới. Tuy nhiên, tôi cũng rất khó xử và xao xuyến trước tấm lòng của mọi người...

Tôi cũng muốn nói thêm là tôi sẵn sàng ủng hộ đại sứ du lịch mới nếu công chúng an tâm hơn về người đó: tôi sẵn sàng trao cho người đó những kế hoạch tôi đã lên và những kinh nghiệm tôi đã có.

Chị có sẵn lòng ủng hộ vật chất cho đại sứ du lịch mới làm tốt công việc của đại sứ không?

Tôi sẽ ủng hộ vật chất thông qua Cục và Bộ. Tôi ủng hộ cho đại sứ du lịch VN chứ không phải cho cá nhân một người nào. Khi nào Nhà nước cần tôi giúp đỡ về vật chất, tài trợ cho đại sứ du lịch tiền bạc để thực hiện việc quảng bá du lịch VN thì tôi sẵn sàng góp vào quỹ chung đó. Dù ở vị trí nào, tôi cũng muốn thể hiện mình là một công dân có trách nhiệm.

TIN BÀI CÓ LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU





Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)