Khởi My: “Gái nghèo” mua nhà tiền tỷ nhờ hát

Google News

(Kiến Thức) – Chập chững lên 3, cô đứng hát giữa chợ Bến Thành để làm vui người lạ. 20 năm sau, cô định cư giữa Sài Gòn với một giấc mơ có tự thắp sáng hào quang cho mình trong showbiz.

Mua nhà sau 5 năm đi hát

Truyền hình là nơi mà người trẻ thích tiếp cận để xây dựng hình ảnh. Khởi My công nhận mình đang có lợi thế này?

Nghề làm MC đã cho tôi một nguồn thu nhập ổn định. Tôi muốn được lên sóng lâu dài để theo đuổi một phong cách làm MC truyền hình của riêng mình. 

Tôi cũng nghĩ đến một ngày: “lỡ” có già hơn, không hát được nữa thì tôi vẫn có cái nghề MC. Mà nhiều tuổi hơn, sẽ có kinh nghiệm và kiến thức chắc chắn hơn để xử lý nhiều tình huống giao tiếp có nghề hơn!

                     "Không tiện tiết lộ số tiền kiếm được đâu!"

Khởi My còn trẻ mà rất giỏi trong việc kiếm tiền?

Không tiện tiết lộ số tiền kiếm được đâu! Vì nếu nói ra, sợ khán giả không hiểu, lại cho mình phô trương. Cho phép tôi giữ lại bí mật nhỏ xíu này.

3 tuổi, tôi theo mẹ lên Sài Gòn, đứng hát hồn nhiên giữa chợ Bến Thành cho các cô chú nghe. Không có ngại gì! Bây giờ, ca hát và MC đủ nuôi sống hai mẹ con tôi. Những lúc mẹ ốm thì cũng có thể chủ động mà lo cho sức khỏe của mẹ. Hoặc muốn sắm sửa vật dụng trong nhà thì không cần phải băn khoăn.

Xuất phát là con nhà nghèo, Khởi My dừng việc học để dành thời gian cho việc mua nhà và tậu xe?

Hiện, tôi đang phải bảo lưu kết quả học tập ở Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh vì công việc quá nhiều. Nhưng, trong suy nghĩ, tôi cũng muốn truyền kiến thức âm nhạc và niềm đam mê ca hát cho người khác nếu tôi trở thành một giảng viên.

Chị hỏi thì tôi cũng nói thật. Tôi mới mua nhà bằng chính số tiền mình kiếm được trong 5 năm đi hát, làm MC. Giờ còn dư chút đỉnh thì dành vốn làm kinh doanh chẳng hạn. 

              "Tôi vẫn chưa chi một đồng nào cho hàng xa xỉ cả."

Khởi My có dùng hàng hiệu để chứng minh bản thân đã là một người giàu?

Có nhiều nghệ sĩ dùng hàng hiệu để thể hiện đẳng cấp. Họ cũng đã tư vấn cho tôi cách dùng hàng hiệu. Nhưng, đến giờ, tôi vẫn chưa chi một đồng nào cho hàng xa xỉ cả. 

Có lẽ, do tôi sinh ra trong một gia đình nghèo nên việc không tiết kiệm là không thể. Suy nghĩ về tiết kiệm đồng tiền kiếm được của tôi cao hơn những người khác chăng? 

Hào quang phải sạch

Khởi My đã biến hóa khó lường trên sân khấu của Gương mặt thân quen (GMTQ). Nhân vật nào khiến Khởi My dồn nhiều tâm huyết nhất?

Mỗi màn hóa thân vào một nhân vật là một sự nỗ lực của tôi cùng ekip hỗ trợ. Nếu được chọn, tôi thích 3 nhân vật: Đặng Lệ Quân, Britney Spears, Justin Bieber.

Với 3 hình tượng này, tôi phải cố gắng rất nhiều mới lột tả được cái riêng của họ trên sân khấu. Ngoài ra, còn có ca sĩ Mỹ Tâm, tôi muốn gọi chị ấy là thần tượng.

                  "Hóa thân vào Đặng Lệ Quân, với tôi là rất khó"

Việc hóa thân vào nhân vật không còn sống và một nhân vật đang hoạt động nghệ thuật có sự khác nhau nào không?

Thực sự, khi hóa thân hai dạng nhân vật “đối lập” như vậy thì tôi không nghĩ đến chuyện họ đã mất hay đang còn sống. 

Tôi chỉ nghĩ đến cái hồn của họ ở mỗi ca khúc. Ví như, Đặng Lệ Quân khi hát cô không di chuyển, ánh mắt và suy nghĩ mới là quan trọng nhất. Cô là một người sống nội tâm. Hóa thân vào Đặng Lệ Quân, với tôi là rất khó. Mình còn trẻ, lúc nào cũng bắng nhắng, nhí nhảnh. Hát ca khúc của cô, tôi phải nhập tâm và hát như lần cuối đứng trên sân khấu.
 
Còn với “Thì thầm mùa xuân” thì áp lực rất lớn vì giả ngay người chấm điểm cho mình. Tôi quyết định chọn cô Mỹ Linh cách đây 17 năm. Lúc đó, cô Mỹ Linh không biết nhảy, nhảy có lúc sai nhịp nhưng hát với sức sống tràn căng, dễ thương và phiêu, thậm chí là hơi ngố ngố một chút. Nhưng tôi giả chị Mỹ Linh hôm đó, vừa là một thử thách vừa là một cái gì đó hài hước. Có thể, tôi đã làm cho cô Mỹ Linh hồi xuân.

Tên tuổi đang lên trong showbiz, thế mà Khởi My không chảnh. Hay tại vì chưa là ngôi sao nên chưa chảnh?

Tôi nghĩ, mình có chỗ đứng nhỏ trong showbiz. Tôi sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên tự ý thức được rất nhiều thứ. Khi đi hát, tôi muốn tất cả mọi người yêu quý mình. Dại gì mà mình cố thể hiện cái khác biệt của mình với số đông.

Nghệ sĩ cũng là con người thôi. Khi lên sân khấu, nghệ sĩ được làm đẹp để tỏa sáng với giọng hát tìm kiếm cảm xúc giữa mình và khán giả. Trong con mắt tôi, vẫn có những người tài năng làm kỹ sư, làm giáo viên, làm đầu bếp…Tôi trân trọng họ như khán giả trân trọng tôi.

Một điều nữa, càng gần gũi khán giả bao nhiêu thì càng hiểu được khán giả cần gì ở mình. Đối với tôi, từ “chảnh” không có trong lối sống.

             " Đối với tôi, từ “chảnh” không có trong lối sống."

Khởi My suy nghĩ như thế nào về hào quang showbiz thời nay?

Tôi nghĩ, đó là thứ vừa có lợi vừa có hại. Khi mình đứng trong hào quang thì mình phải làm sao cho khán giả thấy mình xứng đáng. Hào quang đó giữ thật sạch và đẹp.

Người ta vẫn thường biết đến một cá nhân với hai chiều hướng: một là nổi tiếng, hai là tai tiếng. Nếu khán giả biết đến một Khởi My chuyên tạo scandal, hát hò chẳng ra thể thống gì cả, chỉ đẹp thôi thì cũng chẳng để làm gì. Tôi muốn mọi người công nhận mình: thân thiện, có tài MC, biết ca hát và là một đứa con ngoan. “Cô ấy” phải là một người tạo động lực cho một số người có xuất thân gia cảnh nghèo khó như tôi biết vươn lên trong cuộc sống. 

Bạch Trà

Bình luận(0)