Tài tử “Titanic” bao giờ mới chạm tượng Oscar?

Google News

(Kiến Thức) - Những bộ phim bom tấn có sự tham gia của tài tử Leonardo Dicaprio đều thành công cả phương diện nghệ thuật lẫn doanh thu nhưng anh lại khá lận đận với tượng vàng Oscar.

Leonardo Dicaprio sinh ngày 11/11/1974, dường như không có duyên với giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của nghệ thuật thứ 7. Sau bộ phim huyền thoại Titanic đưa tên tuổi anh lên tầm cao mới, anh có rất nhiều vai diễn lớn ấn tượng và được hội đồng nghệ thuật đánh giá cao nhưng vẫn chưa một lần được chạm tay vào tượng vàng Oscar. 

Mới đây nhất, nam diễn viên Leonardo gây ấn tượng với vai phản diện trong bộ phim Django Unchained (Giải cứu nô lệ) của đạo diễn Quentin Tarantino ra mắt công chúng vào năm 2012.

 Leonardo DiCaprio trong phim Django Unchained.

Khi bộ phim công chiếu và lọt vào vòng đề cử cuối cùng của mùa giải Oscar lần thứ 85, người hâm mộ của nam diễn này đã rất mong chờ sau nhiều lần lỡ hẹn, Leonardo DiCaprio sẽ có được tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Mặc dù chỉ đóng vai phụ trong Django Unchained nhưng khả năng nhập vai xuất sắc của Leonardo khiến tên của anh tiếp tục lọt vào danh sách đề cử hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc. Tuy nhiên, may mắn một lần nữa không mỉm cười với anh khi danh sách đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc vòng cuối cùng không có tên Leonardo. Trước đó, nam diễn viên này cũng để lỡ danh hiệu trên vào tay người bạn diễn trong Django Unchained là Christopher Waltz tại Quả Cầu Vàng hồi tháng 1/2013.

Trong năm 2012, nam diễn viên tài năng Leonardo thành công với vai diễn cựu Giám đốc FBI Edgar Hoover trong tác phẩm J. Edgar. Bộ phim này thành công xuất sắc về cả phương diện nghệ thuật lẫn doanh thu. Người hâm mộ tài tử Mỹ này tràn đầy hy vọng khi anh có tên tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar. Tuy nhiên, một lần nữa bộ phim J. Edgar do anh đóng vai chính không có tên trong bất kỳ hạng mục tranh giải nào của giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh.

 Leonardo hóa thân thành cựu Giám đốc FBI Edgar Hoover trong tác phẩm J. Edgar

Bộ phim J. Edgar do đạo diễn kiêm diễn viên Clint Eastwood chỉ đạo thực hiện. Theo chuyên gia trong giới điện ảnh đánh giá, ông là người rất có duyên với giải Oscar. Mặc dù bộ phim này của ông được nhiều tạp chí cũng như Viện phim Mỹ lựa chọn và đánh giá thuộc top 10 phim hay nhất năm 2011. Nhưng dường như may mắn vẫn chưa mỉm cười với đạo diễn Clint Eastwood và Leonardo có thể chạm tay vào tượng vàng. Viện Hàn Lâm "làm ngơ" tác phẩm được đánh giá là xuất sắc này.

Tham gia bộ phim Blood Diamond (2006), nam diễn viên Leonardo lại được sướng tên đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Tuy nhiên, một lần nữa anh chàng này lại “trượt vỏ chuối” tại Oscar. 

 Leonardo trong phim Blood Diamond.

Vào năm 2005, bộ phim The Aviator của Leonardo đóng vai nam chính giành được 11 đề cử Oscar như “Phim xuất sắc”, “Đạo diễn xuất sắc”, “Nam diễn viên chính xuất sắc”…

 Tài tử Leonardo trong bộ phim The Aviator.

Mặc dù đã lọt vào vòng chung kết, nhưng do gặp phải những đối tượng nặng kí khác gồm Jamie Foxx (Ray), Clint Eastwood (A million Dollar Baby), Johnny Depp (Finding Neverland), Don Cheadle (Hotel Rwanda) nên một lần nữa nam diễn viên Leonardo vẫn chưa chạm tay vào tượng vàng Oscar.

Trong cuộc chạy đua giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2005, Jamie Foxx đánh bại tài tử Leonardo sau khi nối tiếp chiến thắng hạng mục như vậy ở cả Quả Cầu vàng lẫn giải thưởng Bafta cho bộ phim Ray. Chính vì vậy, nam diễn viên Foxx tiếp tục đà thắng xông lên trở thành Nam diễn viên xuất sắc nhất giành được tượng vàng Oscar 2005. 

Cuối cùng là bộ phim What's eating gilbert grape của nam diễn viên Leonardo chính là lần đầu tiên anh chàng này lỡ duyên với giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh. Leonardo từng được đề cử tranh giải ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc đầu tiên cho vai diễn người em trai bị thiểu năng trí tuệ của tài tử Johnny Depp đóng vai chính trong bộ phim trên. 

 Bộ phim “What's Eating Gilbert Grape” là tác phẩm đầu tiên của Leonardo "trượt vỏ chuối" Oscar.

Bộ phim What's Eating Gilbert Grape được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Peter Hedges, do đạo diễn Lasse Hallstrom thực hiện. Khi bộ phim này được công chiếu, khả năng diễn xuất của Leonardo nhận được rất nhiều tán thưởng của khán giả cũng như chuyên gia điện ảnh. Cụ thể, nhà phê bình phim Roger Ebert của tờ Chicago Sun-Times nhận xét rằng: "What's Eating Gilbert Grape là một trong những bộ phim đáng xem nhất năm 1993 và Leo hoàn toàn xứng đáng khi nhận đề cử giải Oscar".

Mặc dù được đánh giá khá cao khả năng diễn xuất và nhiều lần được đề cử nhưng nam diễn viên Leonardo chưa một lần được chạm vào tượng vàng Oscar. Tài tử Leonardo có sự nghiệp phim ảnh đồ sộ với nhiều bom tấn như Titanic (1997), The Beach (2000), Catch Me If You Can (2002), Gangs of New York (2002)…chứng tỏ duyên nghiệp và tài năng điện ảnh của mình. Kể cả khi anh chưa từng bước lên bục vinh danh của lễ trao giải Oscar lần nào nhưng chuyên gia điện ảnh và người hâm mộ của tài tử này tin tưởng rằng anh sẽ sớm nhận được tượng vàng Oscar trong tương lai không xa. 

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
Nhật Anh (TH)

Bình luận(0)