Bóng tối phía sau cái chết bất thường của “tứ đại minh tinh”

Google News

(Kiến Thức) - Sự ra đi đột ngột của ngôi sao võ thuật Hong Kong Lý Tiểu Long, Whitney Houston, Marilyn Monroe… nhưng nguyên nhân cái chết thật sự của họ vẫn chưa được đưa ra ánh sáng.

Whitney Houston

Vào ngày 11/2/2012, làng giải trí thế giới chấn động trước thông tin nữ Diva nổi tiếng thế giới Whitney Houston đột ngột qua đời trong phòng tắm của một khách sạn. Bà chết trong tư thế úp mặt xuống bồn tắm. 

 

Theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát đưa ra kết luận rằng bà bị đau tim đột ngột và bị ngã sấp mặt xuồng bồn tắm dẫn đến ngạt thở. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của bà.

Vào tháng 3/2012, cơ quan điều tra lại đưa ra thông tin mới rằng, nữ Diva Whitney Houston chết đuối trong bồn tắm sau nhiều năm sử dụng ma túy và rượu. Những tác dụng phụ của chất gây nghiện trên là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi đột ngột của siêu sao âm nhạc thế giới.

Cơ quan điều tra cũng đã tìm thấy một số lượng lớn chất gây nghiện trong cơ thể của Whitney. Tuy nhiên, nó không phải là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết bí ẩn của cô. 

Trước thông tin trên, bà Cissy là mẹ của Whitney rất sốc khi biết con gái vẫn dùng thuốc trong thời gian dài trước khi qua đời. Bà tâm sự rằng con gái mình dùng thuốc do quá căng thẳng trong khoảng thời gian quyết định quay trở lại sân khấu cùng thời điểm cô tham gia bộ phim "Sparkle".

 

Tuy nhiên, cựu cảnh sát Chicago Paul Huebl, hiện là nhân viên điều tra tại một công ty điều tra tư nhân tiết lộ rằng ông mới tìm được nguồn tin cho biết thực chất Whitney Houston bị ám sát chứ không giống như những kết luận trước đó của cơ quan điều tra. Ông Paul cũng cho biết rằng camera của khách sạn nơi nữ diva nổi tiếng thế giới qua đời đã ghi hình lại những kẻ đã giết hại cô một cách không thương tiếc.

Theo như đoạn video trong khách sạn mà ông Paul mới công bố thì có hai người đàn ông khả nghi ra vào khách sạn trong khoảng thời gian Whitney chết. Trước đó vài ngày, camera bên ngoài của khách sạn cũng ghi được những hình ảnh của hai người tình nghi trên thường xuyên đi lại xung quanh khách sạn.

Lý Tiểu Long

Ngôi sao võ thuật nổi tiếng của Hong Kong Lý Tiểu Long đột ngột qua đời khi đang ở độ tuổi thanh xuân, mới 32 tuổi vào ngày 20/7/1973. Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của ông cho đến nay vẫn là một điều bí ẩn.

Theo kết quả khám nghiệm của nhân viên pháp y, Lý Tiểu Long chết vì chứng phù não. Sau một thời gian dài xem xét các bằng chứng và hội chẩn của các bác sĩ đầu ngành, họ công bố nguyên nhân tử vong của Lý Tiểu Long là "chết do tai nạn bất ngờ". Sau khi thông tin này được đưa ra, một số lượng lớn người dân Hong Kong và thế giới không tin vào kết quả đó. Hàng loạt tờ báo và người hâm mộ cũng như giới võ thuật lao vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân cái chết của ngôi sao võ thuật nổi tiếng này.

 

Một trong những nguyên nhân mà giới báo chí đưa ra về nguyên nhân cái chết của Lý Tiểu Long đó là qua đời vì bị người tình cũ sát hại. Theo thông tin của cảnh sát, Lý Tiểu Long tới nhà diễn viên Đinh Phối bàn về vai diễn của cô trong phim "Trò chơi tử thần". Sau đó, anh cảm thấy đau đầu và hỏi cô có thuốc giảm đau hay không và uống nó. Kể từ sau khi uống thuốc, Lý Tiểu Long nằm nghỉ trên giường của nhà Đinh Phối và chờ đến bữa tối. Tuy nhiên, anh đã chìm vào hôn mê. Thấy vậy, Đinh Phối đã mời bác sĩ riêng tới nhà khám cho Lý Tiểu Long và cố giúp anh tỉnh lại. Sau đó, họ đưa anh đến bệnh viện để kiểm tra kĩ hơn.

Tuy nhiên, Lý Tiểu Long không thể tỉnh lại và vĩnh viễn ra đi. Tại cơ quan điều tra, vị bác sĩ riêng của Đinh Phối rất ngạc nhiên khi thấy Lý Tiểu Long bị hôn mê lâu như vậy nhưng cô lại chậm trễ trong việc gọi bác sĩ tới sớm hơn.

Trước khi Lý Tiểu Long qua đời, hai người từng bị báo chí đưa tin có quan hệ tình cảm với nhau. Thậm chí, một số người cho rằng, ngôi sao võ thuật họ Lý từ trần vì ham muốn quá độ đối với người tình cộng thêm dùng thuốc kích thích quá liều đã dẫn đến cái chết đột ngột của anh.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng giới võ sư Hong Kong có hiềm khích với Lý Tiểu Long vì anh đã cướp bát cơm thậm chí còn hay chê bai họ. Do đó, họ ép buộc Đinh Phối dùng xảo thuật điểm huyệt khi đang quan hệ với Lý Tiểu Long khiến cho kinh mạch của anh chạy ngược và chết ngay trên giường ngủ.

Ngoài những lời đồn đoán nguyên nhân cái chết trên, Lý Tiểu Long còn được dân tình đồn đoán là bị 20 cao thủ võ lâm tấn công tại nhà Đinh Phối. Những người này có võ công thâm hậu và nổi tiếng với độc chiêu điểm huyệt. Chính họ đã điểm trúng tử huyệt vào kinh mạch trong não bộ của Lý Tiểu Long dẫn đến việc anh tử vong chỉ sau ít giờ thi đấu.

Thêm vào đó, cuốn sách phân tích nguyên nhân chết của Lý Tiểu Long của một võ sư họ Lưu ở Phật Sơn xuất bản năm 2000 đưa ra lời giải thích rằng, huyền thoại võ thuật này chết vì luyện công quá độ.

Marilyn Monroe



Marilyn Monroe là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới đồng thời còn được biết đến với danh hiệu “nữ hoàng sắc đẹp”. Marilyn Monre qua đời ở tuổi 36 và nguyên nhân cái chết của bà cho đến bây giờ vẫn là một dấu hỏi lớn.  

Từ khi Marilyn Monroe qua đời, một số người cho rằng cái chết của bà là do tự sát. Sở dĩ, nhiều người nghĩ như vậy là do Marilyn có tiền sử 4 lần tự tử "hụt" và thời điểm đó cũng là khoảng thời gian tâm lý bà có nhiều bất ổn. 

Vào năm 1962, cơ quan điều tra kết luận Marilyn Monroe đột tử vì sốc thuốc. Tuy nhiên, người viết tiểu sử Darwin Porter lại khẳng định, nữ diễn viên xinh đẹp này bị mafia trừ khử bằng thuốc. Theo đó, Darwin cũng tiết lộ rằng tình nhân cũ của bà là người đứng đằng sau tội ác kinh hoàng này.
 
Trước khi qua đời, Marilyn Monroe từng là tình nhân bí mật của cố Tổng thống Mỹ John Kennedy. Một số người cho rằng, Marilyn từng xuất hiện và hát mừng tại tiệc sinh nhật của Tổng thống Kennedy khiến cho ông lo sợ giới truyền thông phát hiện ra mối quan hệ bí mật giữa hai người vào tháng 5/1962. Do đó, vị Tổng thống này đã tìm cách “đẩy” nữ diễn viên xinh đẹp này sang em trai Robert Kennedy. Kể từ đó, Marilyn Monroe trở thành tình nhân của em trai Tổng thống.

Nhưng sau một thời gian qua lại với Marilyn Monroe, Robert không còn hứng thú với cô và bỏ rơi cô giống như anh trai. Đứng trước tình thế bị hai anh em Tổng thống Kennedy đá, Marilyn Monroe quyết định công khai với tất cả mọi người về mối quan hệ của cô với hai anh em Tổng thống với dư luận. Chỉ sau một thời gian ngắn công khai chuyện tình bí mật của mình với người quyền lực nhất nước Mỹ thì cô đột ngột chết. Do đó, nhiều người tin rằng cô bị ám sát.

 

Theo một tài liệu mật không ghi tên tác giả của FBI công bố, cái chết của Marilyn là một kế hoạch được định trước. Theo đó, người ta không thể ngờ được rằng Robert Kennedy chính là người đứng sau, giật dây chỉ đạo mafia “xử đẹp” Marilyn Monroe để bảo vệ thanh danh gia đình mình.

Một giả thuyết khác được đưa ra đó là Marilyn Monroe thích giả vờ chết để thu hút sự chú ý của công chúng nên nam diễn viên Peter Lawfords nảy ra ý tưởng giúp người đẹp diễn lại vở kịch đó một lần nữa. Tuy nhiên, cô đã chết thật chứ không còn là “chết hụt” như những lần diễn kịch trước đó.

Có rất nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng cho đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết thực sự của Marilyn Monroe.

Michael Jackson

Vào ngày 25/6/2009, cả thế giới bàng hoàng, sững sở trước sư ra đi đột ngột và bí ẩn của “ông vua nhạc Pop”. Sau khi điều tra, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của Michael Jackson là do tác dụng của một vài loại thuốc nhằm điều trị chứng mất ngủ. Đồng thời, cảnh sát Los Angeles cũng kết luận rằng Michael Jackson bị giết hại.

Theo kết quả giám định pháp y, ngoài chất gây mê cực mạnh như Propofol, Michael Jackson còn sử dụng ít nhất hai loại thuốc an thần liều mạnh khác và chính hỗn hợp thuốc này là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi đột ngột của “ông vua nhạc Pop” đột tử. 

 

Do đó, cảnh sát tình ngi bác sĩ Conrad Murray phụ trách việc chăm sóc sức khỏe của Michael Jackson là người đã sát hại huyền thoại âm nhạc thế giới. Theo điều tra từ phía cảnh sát, bác sĩ Conrad điều trị chứng mất ngủ cho Michael Jackson khoảng 6 tuần bằng 50 milligrams thuốc giảm đau liều cao Propofol vào mỗi tối bằng cách tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch.

Sau đó, ông Conrad lo lắng rằng Michael Jackson nghiện loại thuốc gây mê chỉ được phép sử dụng tại bệnh viện này nên đã giảm liều dùng xuống còn 25 milligrams Propofol, kết hợp với hai viên thuốc an thần khác.

Theo lời khai của bác sĩ Allan Metzger đồng thời là bạn thân hơn 20 năm của Jackson cũng kể rằng hai tháng trước khi ông hoàng nhạc pop chết, Michael Jackson đã yêu cầu ông tiêm một loại thuốc an thần mạnh trực tiếp vào tĩnh mạch của mình tại nhà riêng. Tuy nhiên, ông từ chối lời yêu cầu đó và cảnh báo hành động đó rất nguy hiểm nếu thực hiện nó bên ngoài bệnh viện kể cả có được cho rất nhiều tiền thì cũng không làm điều đó. 

Đến cuối tháng 11/2011, bác sĩ Conrad Murray đã bị tòa án kết án 4 năm tù giam vì tội ngộ sát Michael Jackson với những bằng chứng và nhân chứng xác thực sau nhiều phiên xét xử. Tuy nhiên, gia đình ông hoàng nhạc pop cho rằng bản án đó quá nhẹ. Thậm chí một số nguồn tin cho rằng vẫn còn có người đứng đằng sau vụ án sát hại ông hoàng nhạc pop chưa lộ diện. 

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
Nhật Anh (TH)

Bình luận(0)