NSND Như Quỳnh nói ’hớ’ tại bế mạc LHP Quốc tế

Google News

"Vì tôi là ban giám khảo, lúc đó tôi được quyền nói. Nếu trước khi lễ trao giải diễn ra mà tôi trả lời phỏng vấn thì tôi mới không được phép"

- "Vì tôi là ban giám khảo, lúc đó tôi được quyền nói rồi. Nếu trước khi lễ trao giải diễn ra mà tôi trả lời phỏng vấn thì tôi mới không được phép"- NSND Như Quỳnh.

Khác với sự náo nhiệt và ồn ào của đêm khai mạc, Lễ bế mạc của Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam lần thứ 2 có phần tẻ nhạt hơn. Thỉnh thoảng mới có một vài top nghệ sỹ xuất hiện trên thảm đỏ và nhiều diễn viên chỉ đến khi chương trình trao giải chuẩn bị bắt đầu.

Kịch bản của chương trình trao giải cũng diễn ra nhàn nhạt và được "rút gọn" hơn so với các lễ trao giải điện ảnh trước đó. Việc rút gọn cả phần phát biểu cảm xúc khi nhận giải đã khiến cho đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi vào tình huống lúng túng vì khách mời này muốn được chia sẻ cảm xúc nhưng lại bị MC mời về chỗ ngồi.
Diễn viên Như Quỳnh là nghệ sỹ Việt Nam duy nhất nằm trong nhóm BGK của Liên hoan phim Quốc tế lần thứ 2 tại VN
Diễn viên Như Quỳnh là nghệ sỹ Việt Nam duy nhất nằm trong nhóm BGK của Liên hoan phim Quốc tế lần thứ 2 tại Việt Nam.

Các hạng mục để trao giải thưởng năm nay cũng chỉ hạn chế ở vài giải như: Phim truyện xuất sắc, phim ngắn xuất sắc, đạo diễn xuất sắc và diễn viên nam, nữ xuất sắc. Ngoài ra có thêm giải đặc biệt của Ban giám khảo (BGK) cho hai thể loại phim truyện, phim ngắn và hai giải thưởng này đều thuộc về phim Việt Nam.

Trong phần lên công bố giải thưởng dành cho nam diễn viên xuất sắc nhất, NSND Như Quỳnh cũng khiến nhiều khán giả bên dưới xôn xao. Vì khi chia sẻ cảm xúc của mình trước khi bóc phong bì, diễn viên Như Quỳnh lại nói hớ rằng, cô rất vui vì nữ diễn viên xuất sắc năm nay là một cô gái trẻ tuổi nhưng diễn viên nam lại là một diễn viên gạo cội và nhiều tuổi. Rồi cô mới mở phong bì để đọc tên người đoạt giải thưởng.

Sau khi lễ trao giải kết thúc trả lời về việc bị cho là nói "hớ", NSND Như Quỳnh cho biết: "Vì tôi là ban giám khảo, lúc đó tôi được quyền nói. Nếu trước khi lễ trao giải diễn ra mà tôi trả lời phỏng vấn thì tôi mới không được phép".

Chia sẻ thêm về việc bộ phim ’Thiên mệnh anh hùng’ vượt qua nhiều bộ phim khác đoạt giải đặc biệt của thành viên BGK có hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục không thì nghệ sỹ Như Quỳnh cũng không ngần ngại nói thẳng rằng: "Ban giám khảo cũng có một phần nào ưu ái vì mình là nước chủ nhà nên trao cho ’Thiên mệnh anh hùng giải’ của BGK"

Danh sách giải thưởng tại Liên hoan phim Quốc tế tại Việt Nam lần thứ II


1. Phim truyện

- Phim truyện xuất sắc nhất: Bị còng tay ( Philippines)
- Đồng đạo diễn xuất sắc nhất:
+ Ông Reis Celick- phim Đêm yên lặng ( Thổ Nhĩ Kỳ)
+ Ông Iskandar Usmonov- phim Telegram (Tajikistan)
- Nam diễn viên xuất sắc: Ilyas Salman trong phim Đêm yên lặng (Thổ Nhĩ Kỳ)
- Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Yin Yaning trong phim Bài ca của sự im lặng (Trung Quốc)
- Giải đặc biệt của BGK cho phim truyện: Thiên mệnh anh hùng (Việt Nam)

2. Phim ngắn

- Phim ngắn xuất sắc: Bermula Dari A ( Indonesia)
- Giải đạo diễn trẻ (dưới 30 tuổi) phim ngắn xuất sắc: Nữ đạo diễn Mina Yonezawa- phim solo của Nhật Bản
- Giải đặc biệt của BGK cho phim ngắn: Phim hoạt hình Bò vàng của Việt Nam

3. Giải của mạng lưới Khuyến khích Điện ảnh Châu Á (Netpac):
 
- Đêm yên lặng (Thổ Nhĩ Kỳ)

Gia Linh
[links()]

Bình luận(0)