Nhạc sỹ Ngọc Đại: “Dàn xếp kết quả là…vô văn hóa”

Google News

"Tôi nói thẳng đó là một hành vi vô văn hóa. Tại sao trong một cuộc chơi mà lại có những hiện tượng rất xấu như thế tồn tại."

- Đến thăm nhạc sỹ Ngọc Đại khi biết tin ông vừa ốm dậy, trong cuộc trò chuyện về âm nhạc, về nghệ thuật, chúng tôi nhắc đến tâm bão của showbiz hiện nay là nghi vấn dàn xếp kết quả của cuộc thi Giọng hát Việt. Thật bất ngờ ông đã không kiềm chế được sự bức xúc và cho rằng: “Dàn xếp kết quả là hành vi vô văn hóa”

Mở đầu câu chuyện, chúng tôi nói về giới nghệ sỹ  trong thời đại hiện nay thì nhạc sỹ Ngọc Đại lắc đầu quầy quậy và  khẳng định chắc nịnh rằng: “90% nghệ sỹ Việt Nam đang quay mặt lại với nhân dân vì chỉ cần quan sát một chút cuộc sống của nhân dân thôi, xem họ cần gì và những người nghệ sỹ thì lại đang nói cái gì?”. Theo Ngọc Đại thì nghệ sỹ Việt Nam hiện nay chỉ “gặt hái” nghệ thuật chứ không có chuyện hi sinh vì nghệ thuật.
 

Tuy nhiên khi bàn đến vấn đề các show truyền hình thực tế đang mọc lên như “nấm sau mưa” với mục đích tìm kiếm tài năng thì Ngọc Đại cho rằng đây cũng là hình thức hay nhưng nên để các thí sinh tự bộc lộ khả năng:

“Theo tôi thì những chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng cũng tốt thôi nhưng có điều hãy để thí sinh tự bộc lộ khả năng của mình. Các nhà tổ chức nên tôn trọng các cuộc thi như thế không nên “dúng mõm” vào quá nhiều. Hãy để họ tự do, để họ chọn bài chỉ hỗ trợ họ về điều kiện chứ không phải đi tham mưu họ phải làm thế này hay thế khác”.

Nhắc đến hạn chế của các show truyền hình thực tế là tệ nạn mua giải, xử ép thí sinh…mà điển hình là tâm bão The Voice với scandal nghi dàn xếp kết quả của giám đốc âm nhạc Phương Uyên đã khiến nhạc sỹ Ngọc Đại vô cùng bức xúc và cho rằng:

“Tôi nói thẳng đó là một hành vi vô văn hóa. Tại sao trong một cuộc chơi mà lại có những hiện tượng rất xấu như thế tồn tại. Còn công ty tổ chức chương trình thì thiếu chuyên nghiệp và rất ngu xuẩn về văn hóa, họ chỉ làm vì tiền và vì danh vọng thôi chứ không phải vì nghệ thuật, còn người vì nghệ thuật nó khác”.

Gia Linh
[links()]

Bình luận(0)