Với 1 tỷ USD, Phạm Băng Băng có thể nhập quốc tịch Mỹ?

Google News

Thông tin Phạm Băng Băng và Lý Thần bỏ quốc tịch Trung Quốc, trốn sang Mỹ cùng toàn bộ khối tài sản ước tính 1 tỷ USD đang gây tranh cãi.

>>> Mời quý độc giả xem video "Phạm Băng Băng không phẫu thuật thẩm mỹ". Nguồn Youtube:
Hôm 11/6, tin tức Phạm Băng Băng và Lý Thần có ý định bỏ quốc tịch Trung Quốc, định cư ở Mỹ gây xôn xao mạng xã hội. Nguồn tin còn cho biết cặp đôi sẽ chuyển toàn bộ tài sản ước tính hơn 1 tỷ USD sang một ngân hàng ở Mỹ.
Trước thông tin này, cộng đồng fan của Lý Thần tin rằng đây là tin nhảm bởi hôm 10/6, Lý Thần đã xuất hiện ghi hình một show truyền hình ở Đại lục.
 Nguồn tin Phạm Băng Băng và Lý Thần rời Trung Quốc gây hoang mang.
Nhưng một số nguồn tin khác tin rằng khả năng Phạm Băng Băng muốn rời Trung Quốc vì sợ các chế tài vì trốn thuế là điều có thể xảy ra. Theo QQ, đây có thể là cách duy nhất giúp cặp đôi “bảo toàn tài sản”.
Sự biến mất khó hiểu của Phạm Băng Băng
Rắc rối liên quan đến Phạm Băng Băng bắt đầu vào những ngày cuối tháng 5. Trên trang Weibo, cô chia sẻ hình ảnh trên phim trường Điện thoại 2 do Phùng Tiểu Cương bấm máy. MC Thôi Vĩnh Nguyên cho rằng bộ phim có nội dung bôi nhọ đời tư của ông.
Tức giận đến cùng cực, Thôi Vĩnh Nguyên bằng cách nào đó đã nắm được bản sao hai hợp đồng làm phim và công bố trên mạng xã hội. Hợp đồng đầu tiên được cho là của Phạm Băng Băng và ê-kíp có giá trị thù lao 1,56 triệu USD, không có nhiều điều khoản lạ.
Nhưng ở hợp đồng thứ hai với giá trị 7,8 triệu USD, cô được đảm bảo nhiều quyền lợi đặc cách: có quyền chỉnh sửa kịch bản, có quyền thay đổi tạo hình nhân vật, trong trường hợp ốm toàn bộ chi phí do đơn vị sản xuất gánh chịu. Điều khoản được công chúng đặc biệt quan tâm là ghi chú “hai bên A và B phải giữ bí mật hợp đồng, không lộ cho bên thứ ba”.
 Phạm Băng Băng chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào. Cô hiện vẫn ở Mỹ.
Nữ diễn viên bị đặt nghi vấn trốn thuế các khoản thù lao trên trời. Ngay sau đó, Tổng cục thuế đã vào cuộc, quyết định điều tra trên diện rộng các công ty giải trí. Tất nhiên, nhiều công ty liên quan đến Phạm Băng Băng thuộc diện bị kiểm tra.
Chưa có kết luận từ cơ quan điều tra nhưng các công ty giải trí như Hoa Nghị Huynh Đệ, Đường Đức đã chứng kiến giá cổ phiếu lao dốc trên thị trường. Bản thân Phạm Băng Băng phải sẵn sàng đối diện với những cuộc thẩm vấn hàng giờ đồng hồ từ cơ quan chức năng.
Trong bối cảnh rắc rối đó, Phạm Băng Băng và Lý Thần đã tới Mỹ với lý do công việc. Truyền thông Trung Quốc cho biết sau khi tới Mỹ hồi tuần trước, Phạm Băng Băng vẫn chưa về nước. Trước đó, cô đến Mỹ cùng bạn trai Lý Thần. Khi Lý Thần trở về, Phạm Băng Băng vẫn lưu trú tại Mỹ.
Theo kế hoạch ban đầu, nữ diễn viên có mặt tham dự triển lãm ảnh tổ chức ở Bắc Kinh vào hôm 8/6. Hồi cuối tháng 5, cô cũng tham gia quảng bá triển lãm. Tuy nhiên, hôm triển lãm chính thức diễn ra, cô đã vắng mặt không lý do.
 
Trả lời phỏng vấn, mẹ Phạm Băng Băng cho biết con gái ở lại Mỹ để giải quyết công việc. “Tôi cũng không rõ bao giờ cháu trở về”, bà nói.
Báo chí Trung Quốc cho hay các phóng viên cũng không thể liên lạc với nữ diễn viên vào thời điểm này. Họ được cung cấp nhiều thông tin nhưng gặp khó khăn trong việc xác thực. Trong đó, bao gồm cả tin tức Phạm Băng Băng đến Mỹ để giải quyết vấn đề tài sản.
Hầu hết ý kiến trên Weibo nhận định với gia sản hơn 1 tỷ USD tiền tiết kiệm mang tới Mỹ, Phạm Băng Băng sẽ dễ dàng trở thành công dân quốc gia này.
"Khả năng di dân ngay lập tức gần như là 0%"
QQ đã liên hệ với luật sư nổi tiếng Lưu Long Châu về cơ hội nhập cư của Phạm Băng Băng cùng Lý Thần. Luật sư Lưu Long Châu cho biết ông nắm được thông tin gia đình Phạm Băng Băng (bao gồm cả cha mẹ và em ruột) đều không có bất động sản ở Mỹ. Đây là điều bất lợi nếu Phạm Băng Băng muốn nhập cư.
“Tôi cho rằng khả năng di dân của cô ấy ngay lúc này gần như là con số không”, luật sư Lưu Long Châu nói.
Ông Lưu Long Châu chỉ rõ theo Luật Di trú của Mỹ, để có thể nhập tịch Mỹ, công dân nước ngoài độc thân phải có thẻ xanh (thẻ thường trú) ít nhất 5 năm. Trong thời gian đó, người xin nhập tịch phải sống ở Mỹ tối thiểu 2,5 năm.
“Phạm Băng Băng không đáp ứng yêu cầu này. Cô ấy có thể mang tới Mỹ hơn 1 tỷ USD tài sản nhưng thời gian qua cô sống và làm việc chủ yếu ở Trung Quốc. Cô chưa từng sống ở Mỹ trong 30 tháng liên tục”, luật sư Lưu Long Châu nhấn mạnh.
"Trong trường hợp cô ấy muốn nhập cư vài năm tới cũng là điều không dễ dàng với người có lịch làm việc quá dày như Phạm Băng Băng. Trừ khi cô ấy sẵn sàng rút khỏi ngành giải trí", ông nói thêm.
Sina nhận định trong trường hợp phải rời Trung Quốc, Phạm Băng Băng sẽ chọn một quốc gia với lệnh nhập cư cởi mở hơn Mỹ.
Theo Hiểu Nguyệt/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)