Vì sao ca sĩ Nga Yulia Chicherina bị cấm hát tại World Cup 2018

Google News

FIFA ra lệnh cấm nữ ca sĩ người Nga Yulia Chicherina biểu diễn trong khuôn khổ World Cup 2018. Lý do nữ ca sĩ bị cấm hát khiến nhiều người tò mò.

>>> Mời quý độc giả xem video "Bản quyền World Cup 2018 - Câu chuyện từ các nước trên thế giới". Nguồn VTV24:
Ngày 8/6 (giờ địa phương), FIFA đã ra lệnh cấm đối với nữ ca sĩ nhạc Rock người Nga Yulia Chicherina biểu diễn trong World Cup 2018 được tổ chức ở Nga vì lý do chính trị. Nữ ca sĩ là người ủng hộ quân li khai ở Đông Ukraine.
Trước đó, Yulia đã được mời biểu diễn trước người hâm mộ bóng đá ở thành phố Rostov-on-Don ở miền Nam nước Nga trong khuôn khổ Fan Fest.
 FIFA đã ban hành lệnh cấm biểu diễn đối với ca sĩ nhạc Rock người Nga Yulia Chicherina.
Đại diện của FIFA đã gửi thư đến nhà tổ chức rằng: "Chúng tôi lo ngại trước sự chú ý của truyền thông và những rủi ro đối với uy tín của FIFA, Fan Fest và thành phố đăng cai tổ chức vì màn biểu diễn gần nhất của nghệ sĩ dính líu đến vấn đề quân sự này".
"Bất kỳ các vấn đề liên quan đến quân sự, tôn giáo hay chính trị đều bị nghiêm cấm trong các sự kiện của FIFA. Kể cả việc nghệ sĩ ấy không bài hát về các nội dung trên trình diễn tại FIFA Fan Stage nhưng cô ấy liên quan đến các chủ đề quân sự cũng vậy."
Yulia đã chia sẻ bức thư này trên trang Facebook cá nhân của mình với lời mỉa mai: "Như các bạn biết đó, nhạc Rock là thứ âm nhạc nổi loạn. Và giờ tôi đã chính thức bị cấm." Nữ ca sĩ cũng cho biết cô sẽ không thảo luận thêm bất cứ điều gì với FIFA.
 Yulia được biết là nghệ sĩ ủng hộ phiến quân tại Đông Ukraine.
Yulia sinh năm 1978, được biết đến là người ủng hộ phiến quân tại Đông Ukraine. Cô đã nhiều lần biểu diễn cho họ và phát hành bài hát Rvat (To Tear Up) dành riêng cho họ.
Nữ ca sĩ còn có hộ chiếu của nước Cộng hòa nhân dân Lugansk - đất nước được thành lập bởi phiến quân dù chưa được công nhận.
Nhiều người hâm mộ nữ ca sĩ nhạc Rock đã phản đối quyết định này của FIFA. Trong khi đó, tờ báo thể thao hàng đầu tại Nga - Sport Express cho biết Yulia đã tạm ứng khoản tiền 500.000 Rúp (gần 180 triệu VND) nhưng không có ý định trả lại.
World Cup năm nay diễn ra từ 14/6 đến 15/7 tại 11 thành phố của Nga.
Theo Đoàn Hòa/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)