Tài tử sở hữu ba tượng vàng Oscar bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Google News

Nam diễn viên Daniel Day-Lewis bất ngờ thông báo sẽ ngừng công việc diễn xuất mà không đưa ra bất cứ lý do nào cụ thể.

Ở tuổi 60, diễn viên Daniel Day-Lewis được đánh giá là một trong những diễn viên xuất sắc của mọi thời đại với ba lần nhận tượng vàng Oscar. Trong tối 20/6, ông bất ngờ đưa ra thông báo sẽ giải nghệ.
Trong thông cáo gửi cho báo chí, Leslee Dart - đại diện của Day-Lewis, xác nhận thông tin rằng: “Daniel Day-Lewis sẽ không còn làm diễn viên nữa. Ông gửi lời cảm ơn đặc biệt tới tất cả cộng sự và khán giả đã ủng hộ mình trong suốt nhiều năm qua.
Đây là quyết định mang tính cá nhân, và Day-Lewis cùng những người đại diện sẽ không đưa ra thêm bất cứ lời bình luận nào về câu chuyện này”.
Tai tu so huu ba tuong vang Oscar bat ngo tuyen bo giai nghe
 Daniel Day-Lewis bất ngờ tuyên bố giải nghệ mà không đưa ra bất cứ lý do gì cho khán giả. Ảnh: Outnow.
Daniel Day-Lewis hiện là người duy nhất từng thắng ba giải Nam diễn viên chính xuất sắc của Oscar. Ông được Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh tôn vinh qua các tác phẩm My Left Foot (1989), There Will Be Blood (2007) và Lincoln (2012).
Ngoài ra, nam diễn viên còn có hai lần nhận đề cử với In the Name of Our Father (1992) và Gangs of New York (2002).
>>> Xem video Bí ẩn "lời nguyền Oscar" ám các nữ diễn viên đoạt giải (Nguồn VTC14)
Theo kế hoạch, Daniel Day-Lewis còn một dự án điện ảnh nữa mang tên Phantom Thread với đạo diễn Paul Thomas Anderson. Bộ phim thuộc thể loại chính kịch xoay quanh thế giới thời trang cao cấp dự kiến ra rạp từ ngày 25/12 tới.
Tai tu so huu ba tuong vang Oscar bat ngo tuyen bo giai nghe-Hinh-2
Phantom Thread được cho là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của Day-Lewis. Ảnh: Xposure. 
Bên cạnh khả năng diễn xuất thiên bẩm, Daniel Day-Lewis nổi tiếng là người tận tụy cống hiến cho vai diễn. Ông từng học tiếng Czech để tham gia The Unbearable Lightness of Being (1988), hay tự cột chân mình vào xe lăn để đóng vai một người bị bại não trong My Left Foot.
Có cha là một nhà thơ và mẹ là một diễn viên, Daniel Day-Lewis bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 14 tuổi với bộ phim Sunday, Bloody Sunday (1971).
Tuy luôn được Hollywood săn đón, nhưng tài tử rất kén chọn dự án, thậm chí có lúc xa rời màn ảnh nhiều năm liền. Cuối thập niên 1990, đạo diễn Martin Scorsese phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục ông ngừng nghỉ ngơi và góp mặt trong Gangs of New York cùng Leonardo DiCaprio.
Theo Tuấn Lương/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)