Scarlett Johansson lên một tầm mới nhờ bom tấn Lucy

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ diễn xuất trong Lucy, Scarlett Johansson được coi là lựa chọn hoàn hảo nhất của các đạo diễn Hollywood trong thời điểm này.

Các nhà bình luận cho rằng Scarlett Johansson và đạo diễn kiêm kịch tác gia Luc Besson đã tạo thành bộ đôi hiệu ứng trong bộ phim bom tấn khoa học giả tưởng rùng rợn Lucy.

 Scartlett Johansson trong phim "Lucy".
Bộ phim của đạo diễn Luc Besson với sự tham gia của dàn diễn viên Scarlett Johansson, Morgan Freeman, Choi Min-sik, Amr Waked, Julian Rhind-Tutt, Pilou Asbaek, Analeigh Tipton kể về một cô gái trẻ Lucy có bộ não bỗng nhiên có khả năng hơn người. Nhờ đó Lucy có thể làm được những việc vượt xa trí tưởng tượng của con người, như học một ngôn ngữ mới trong khoảng thời gian ngắn, dịch chuyển mọi thứ bằng ý nghĩ, đánh máy với tốc độ siêu thanh...
Scarlett Johansson thủ vai nữ chính Lucy, một cô sinh viên Mỹ ở Đài Bắc. Sau một đêm tiệc tùng khi tỉnh dậy cô phát hiện mình bị bắt cóc và trở thành người vận chuyển một chất thuốc kỳ lạ cho chúng. Bọn bắt cóc đã cấy loại thuốc này vào cơ thể cô nhưng khi bị đánh đập, bọc thuốc giấu trong cơ thể Lucy vỡ ra và thật bất ngờ cô bỗng biến thành một siêu nhân với sức mạnh vô biên bởi có thể sử dụng hết 100% công năng của não bộ trong khi người thường chỉ sử dụng được 10%.

 Nhân vật Lucy của Scartlett được các nhà phê bình điện ảnh đánh giá cao.
Thoát khỏi tay bọn bắt cóc chỉ trong nháy mắt nhờ sức mạnh phi thường, phim đưa người xem tới một loạt những cảnh hành động nhanh mạnh của Lucy khi cô bước vào bên trong một phòng mổ của bệnh viện gần đó, bắn chết bệnh nhân trên bàn mổ bởi chỉ liếc qua phim chụp X quang cô đã biết mô não của bệnh nhân này không còn hoạt động. Sau đó cô yêu cầu các bác sĩ lấy hết những chất thuốc mà bọn xã hội đen cấy vào người cô, ra khỏi người… Rồi Lucy mượn điện thoại của bác sĩ gọi cho mẹ mình trong khi các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật trên cơ thể cô.
Bắt đầu từ đó, để lột tả một nhân vật có sức mạnh của một siêu nhân, Scarlett lạnh lùng hơn trong từng ánh mắt và hành động. Đạo diễn Besson không muốn Johansson biến thành một người ngoài hành tinh như trong Under the Skin, nhưng ông cũng không muốn nhân vật Lucy là một con người bình thường.
 
Nói về bộ phim của mình, đạo diễn Besson miêu tả: “Mở đầu của Lucy là phim Leon The Professional, đoạn giữa là Inception và đoạn kết là 2001: A Space Odyssey”.

Ngoài nội dung phim, nhân vật nữ chính Lucy do Scarlett Johansson thủ vai nhận được khá nhiều lời khen ngợi của các nhà phê bình điện ảnh. Nữ diễn viên xinh đẹp quá quen thuộc với vai nữ anh hùng trong loạt phim truyện tranh của Marvel:  nhân vật Góa phụ đen Natasha Romanoff trong Iron Man 2 (2010), The Avengers (2012), Captain America: The Winter Soldier (2014) và chuẩn bị nhận vai tiếp theo trong Avengers: Age of Ultron (2015). Với Lucy, khả năng nhập vai của cô còn được khen ngợi hơn tất cả những bộ phim mà cô từng diễn.

 
Cái thu hút người xem ngay từ lúc đầu của Lucy chưa phải là khả năng diễn xuất của Scatlett mà chính là ngoại hình bắt mắt: mái tóc bob, vàng, thân hình nóng bỏng, ánh mắt cuốn hút, hành động nhanh, mạnh, dứt khoát. Mặc dù đã ở tuổi 29, nhưng ngôi sao Hollywood vẫn được đạo diễn mời vào vai cô sinh viên Mỹ đang sống ở Đài Bắc.
Nhiều nhà bình luận cho rằng hiện Scarlett Johansson là lựa chọn tuyệt vời nhất ở Hollywood lúc này và diễn xuất của cô trong phim luôn đáng xem.


Thái An (TH)

Bình luận(0)