Phút cuối đời nghiệt ngã của các minh tinh huyền thoại

Google News

Các minh tinh huyền thoại miệt mài cống hiến đem niềm vui cho khán giả, nhưng họ lại ra đi bất ngờ để lại bao dự định dang dở.

Marilyn Monroe - Chết vì cuộc tình với anh em tổng thống Mỹ
Marilyn Monroe (1926 – 1962) tên thật là Norma Jeane Mortenson, sinh ra tại Los Angeles Mỹ. Bà được coi là minh tinh huyền thoại trong lịch sử điện ảnh Mỹ với lối diễn xuất thông minh và hài hước. Mặc dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua nhưng công chúng vẫn nhớ đến Marilyn Monroe như một biểu tượng của vẻ đẹp vô cùng quyến rũ và căng tràn sức sống.
Hình ảnh tung váy của bà trong phim The Seven Year Itch (Bảy năm ngứa ngáy) 1955 đã trở thành cảnh phim kinh điển mà cho đến mãi sau này công chúng trên khắp thế giới vẫn thầm ngưỡng mộ và mô phỏng theo.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai
 Hình ảnh tốc váy kinh điển của Marilyn Monroe.
Ngày 4/8/1962, Marilyn Monroe được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở tuổi 36 khi đang là một trong những ngôi sao được trả cát-xê cao nhất tại Hollywood. Thông tin về cái chết của bà trở thành tin nóng hàng đầu trên các trang báo của Mỹ và toàn Châu Âu.
Nguyên nhân cái chết ban đầu được xác định là do ngộ độc thuốc an thần cố ý hay tự sát. Bác sĩ tâm lí chữa trị cho hay Marilyn Monroe cho hay bà đã thường bị trầm cảm, rơi vào lo âu và tâm trạng rất thất thường.
Tuy nhiên 52 năm sau khi bà ra đi, ngày 16/5/2014 trang tin tức hàng đầu Anh quốc - Dailymail bất ngờ đăng tải bí mật động trời, Marilyn Monroe chết không phải do tự tử mà do bị mưu sát. Và người chủ mưu chính là em trai cố tổng mỹ Mỹ John Kennedy – thượng nghị sỹ Hoa Kỳ - Bobby Kennedy. Trong đó Bobby đã không hành động một mình, ông còn có hai đồng phạm là anh rể, nam diễn viên Peter Lawford và bác sĩ tâm lí của Marilyn Monroe – tiến sĩ Ralph Greenson.
Chi tiết vụ mưu sát được xuất bản trong cuốn sách The Murder of Marilyn Monroe: Case Closed được viết bởi Jay Margolis – một phóng viên điều tra lâu năm và Richard Buskin chuyên gia nghiên cứu về Marilyn thông qua lời khai của nhân chứng Peter Lawford và người lái xe cứu thương James C. Hall.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-2
 Marilyn Monroe có quan hệ tình ái với hai anh em tổng thống Kennedy.
Theo cuốn sách, Marilyn Monroe đã có quan hệ tình ái với cả hai anh em John Kennedy và Bobby Kennedy vì thế bà nắm giữ khá nhiều bí mật của gia đình Kennedy và tất cả được bà ghi lại trong cuốn nhật ký màu đỏ.
Khi Marilyn Monroe đe dọa sẽ mở một cuộc họp báo tiết lộ tất cả, Bobby đã ra lệnh cho hai vệ sĩ tiêm thuốc an thần vào người nữ diễn viên và cùng Lawford tìm kiếm cuốn nhật ký. Sau đó họ lột quần áo Marilyn Monroe kéo đến giường ngủ và rời đi.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-3
 Marilyn Monroe bất tỉnh trong tình trạng khỏa thân.
Eunice Murrary - người giúp việc phát hiện Marilyn Monroe bất tỉnh trên giường ngay lập tức gọi xe cứu thương. Các nhân viên y tế đã được điều đến kiểm tra. Họ thấy bà vẫn còn sống nên tìm mọi cách để hồi sức.
Đúng lúc này Ralph Greenson xuất hiện tự xưng là bác sĩ riêng của Marilyn và yêu cầu ngừng các hoạt động cấp cứu. Sau đó bác sĩ này đã tiêm cho Marilyn mà theo The Murder of Marilyn Monroe: Case Closed mũi tiêm này trực tiếp dẫn đến cái chết của nữ minh tinh.
Nguyễn Linh Ngọc – tự sát vì luẩn quẩn trong yêu và hận với hai người đàn ông và búa rìu dư luận
Nguyễn Linh Ngọc (1910 – 1935) tên thật là Nguyễn Phượng Căn, sinh ra tại thượng Hải, là một trong những diễn viên phim câm xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Bà từng được mệnh danh tứ đại mỹ nhân Dân Quốc. Diễn xuất của bà được đánh giá là đỉnh cao của nghệ thuật biểu diễn chiếm được sự ái mộ của hàng triệu khán giả.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-4
Nguyễn Linh Ngọc diễn viên kịch câm xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh Trung Hoa. 
Tuy nhiên, bà có cuộc sống đời tư khá phức tạp và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết vào đúng hai giờ sáng ngày Quốc tế phụ nữ năm 1935. Thông tin bà tự sát bằng thuốc ngủ gây chấn động giới điện ảnh và người dân Thượng Hải lúc bấy giờ. Theo Baidu, hơn hai trăm nghìn người dân đã xuống đường để đưa tiễn diễn viên tài hoa và 5 cô gái đã tự vẫn chết theo bà.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-5
 Hơn hai trăm nghìn người đã xuống đường để đưa tiễn nữ diễn viên tài hoa.
Cái chết của Nguyễn Linh Ngọc được cho là hậu quả của sự bức bách, phiền muộn từ vòng luẩn quẩn yêu và hận với hai người đàn ông Trương Đạt Dân và Đường Lý San, cộng thêm áp lực dư luận.
Trong đó Trương Đạt Dân là thiếu gia nhà giàu say mê vẻ đẹp của Linh Ngọc nhưng bị mẹ ông cấm đoán vì không môn đăng hộ đối. Vì tình yêu thiếu gia họ Trương và mỹ nữ Thượng Hải vẫn quyết đến với nhau mà không có lễ cưới. Nào ngờ sau thời gian chung sống, Trương Đạt Dân ham mê cờ bạc khiến Linh Ngọc phải phiền muộn.
Đúng lúc này, bà gặp Đường Lý San một thương gia giàu có nổi tiếng Đông Nam Á, rất hiểu tâm lý phụ nữ nhanh chóng chiếm được tình cảm của Linh Ngọc sau nhiều lần gặp gỡ, khiến bà từ bỏ Trương Đạt Dân để đến với ông.
Quá tức giận vì bị phản cội, Trương Đạt Dân đã đến tìm Linh Ngọc dày vò và tống tiền. Không được bà đáp ứng, Trương Đạt Dân bèn làm đơn tố cáo bà trộm tiền nhà họ Trương để đem cho Đường Lý San.
Đường Lý San vốn ưa thể diện bắt Linh Ngọc phải ra trước tòa án phủ nhận cáo buộc trên. Bất chấp thân phận là người nổi tiếng vì quá yêu Lý San, Linh Ngọc đồng ý nhưng ngay sau đó bà phát hiện Lý San đã lén lút qua lại với một vũ nữ.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-6
 Nguyễn Linh Ngọc và Đường Lý San.
Chính lúc này, bộ phim bà đóng vai chính New Women gặp phải sự chỉ trích gay gắt từ Hiệp hội báo chí Thượng Hải do có nội dung xúc phạm tới giới phóng viên. Nhiều tờ báo công khai đăng bài phỉ báng và công kích đời tư của bà.
Quá tuyệt vọng, Nguyễn Linh Ngọc đã uống thuốc ngủ để chấm dứt những tháng ngày sống trong mệt mỏi khi mới 25 tuổi để lại hai bức di thư đầy đau khổ cho Trương Đạt Dân và Đường Lý San. Trong đó có câu nói còn được lưu truyền mãi về sau "Nhân ngôn khả úy" (Lời người đáng sợ) đã được nhà văn Lỗ Tấn dành riêng một bài báo để bình luận.
Mai Diễm Phương – Một đời tài hoa nhưng bạc mệnh
Mai Diễm Phương (1963-1973) cái tên khi được nhắc đến không chỉ riêng người hâm mộ Hoa ngữ mà cả các siêu sao như Thành Long, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc... cũng phải kính nể. Lúc sinh thời bà được mệnh danh là Madonna của Châu Á. Bà luôn miệt mài tìm tòi, cống hiến hết mình để mang lại hình ảnh mới lạ từ sân khấu ca nhạc đến những tác phẩm điện ảnh.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-7
 Mai Diễm Phương luôn biến hóa đa dạng trên sân khấu.
Trong khi sự nghiệp các ngôi sao Hồng Kông lên xuống thất thường thì bà vẫn giữ được phong độ đỉnh cao suốt 21 năm với nhiều ca khúc để đời và vai diễn ấn tượng. Bên cạnh đó, bà luôn dành tâm huyết và thời gian tham gia công tác từ thiện, quan tâm đến số phận kém may mắn, thậm chí đến khi ra đi phần lớn tài sản cũng được quyên góp cho quỹ từ thiện.
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-8
Mai Lan Phương trong bộ phim Yên Chi Khâu đóng cùng Trương Quốc Vinh.
Cũng chính nhờ khả năng diễn xuất xuất thần, Mai Diễm Phương được đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu mời đóng vai chính trong tác phẩm kinh điển Thập Diện Mai Phục nhưng bà đã rút khỏi dự án kèm theo lý do khiến cả Hồng Kông bàng hoàng – bà bị ung thư cổ tử cung.
Sau thời gian dài đấu tranh với căn bệnh quái ác, rạng sáng ngày 30/12/2003, Mai Diễm Phương đã về cõi vĩnh hằng trong niềm tiếc thương vô hạn của bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ khắp châu Á với nhiều kế hoạch chưa được thực hiện.
Suốt cuộc đời mình, Mai Diễm Phương luôn trân trọng từng phút giây, sống với lòng nhiệt huyết. Bà từng để lại câu nói mà người đời sau này phải suy ngẫm: "Mặc dù hoàng hôn rất đẹp nhưng sẽ biến mất trong phút giây rồi trở thành quá khứ. Vì vậy chúng ta cần trân trọng từng phút, từng giây".
Giai ma phut cuoi doi dang nho cua cac minh tinh huyen thoai-Hinh-9
 Mai Diễm Phương ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của bạn bè.
Mai Diễm Phương cũng nhiều lần bày tỏ trước công chúng, bà mong ước có một người đàn ông thật lòng thương mình, rồi kết hôn, sinh con và có một hạnh phúc bình dị cũng như bao người phụ nữ khác. Nhưng cuối cùng người phụ nữ tài hoa đã không chiến thắng được số mệnh đã an bài.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)