Phẫn nộ fan hâm mộ nam quấy rối nữ ca sĩ teen 70 lần

Google News

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt khẩn cấp Yasuhiro Tsuji - sau khi anh này liên tục có hành vi quấy rối nữ ca sĩ trẻ từ năm 2012 đến nay.

Hãng tin TBSNews cho hay, hôm 15/7, cảnh sát Tokyo ra lệnh bắt khẩn cấp với Yasuhiro Tsuji - công dân 34 tuổi của Kanagawa vì hành vi quấy rối ca sĩ tuổi teen. Khi bị bắt, tên này khai nhận quá say mê Yuka Iida nên nhiều lần chủ động theo đuổi và tấn công cô trong các sự kiện.
Người đàn ông tấn công nữ ca sĩ tuổi teen từ khi cô 15 tuổi đến nay. Ảnh: TBSNews.
Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 7 vừa rồi, Tsuji đã bí mật 5 lần đột nhập nhà riêng của Ilda với mục đích quấy rối nhưng không thành. Có lần, anh này đợi sẵn ở ga tàu điện ngầm và hét to “Anh thích em” khi thấy Ilda xuất hiện.
Trao đổi với phía cảnh sát, đại diện sở cho hay họ đã nhận được tin báo từ nạn nhân. Ngay sau đó, họ đưa lực lượng kiểm tra đến tận nhà Ilda theo dõi và bắt tại trận khi Tsuji có ý định đột nhập.
Trước đó, tên này đã nhiều lần lợi dụng các sự kiện công cộng để quấy rối nữ ca sĩ trẻ.
Nữ ca sĩ trẻ bị quấy rối từ năm 2012. Ảnh: Sohu.
Ilda cho biết, năm 2012, khi cô mới khởi nghiệp thường xuyên bị Tsuji đeo bám. Anh này có mặt trong hầu hết các sự kiện có nữ nghệ sĩ sinh năm 1997 tham gia biểu diễn. Tranh thủ những lúc giao lưu với người hâm mộ, bắt tay hay ôm thân mật, Tsuji đều lợi dụng vuốt ve khắp cơ thể khiến nữ ca sĩ trẻ căng thẳng.
“Chỉ trong năm 2012, anh ta tấn công tôi hơn 70 lần. Năm 2013, quá mệt mỏi vì sự đeo bám này, tôi tuyên bố tạm ngừng hoạt động nghệ thuật, rút lui khỏi showbiz. Tháng 5/2015, tôi mới dám quay lại biểu diễn nhưng lại thấy anh ta xuất hiện. Đọc được thông tin anh ta bị bắt, tôi cảm thấy yên tâm hơn nhiều dù chưa thực sự cảm thấy an toàn tuyệt đối”, cô chia sẻ.
Cảnh sát cảnh báo về nạn quấy rối trong giới nghệ sĩ
Hãng thông tấn Japan Times trích lời cảnh sát cho biết giới nghệ sĩ trẻ của Nhật Bản đang đối diện với nguy cơ bị fan cuồng tấn công ở mức độ nghiêm trọng.
Hồi tháng 5, nữ ca sĩ Mayu Tomita - cựu thành viên nhóm nhạc Secret Girls - đã bị thương nặng khi tham dự sự kiện tại Koganei. Nhập viện trong tình trạng bị đâm gần 30 nhát, không có nhịp tim, hôn mê sâu, nữ ca sĩ 20 tuổi đến giờ vẫn chưa bình phục. Đáng nói, hung thủ lại là một người hâm mộ cuồng nhiệt của cô. Anh này khai hành động dại dột “vì bị Tomita phớt lờ”.
Trước đó, vào tháng 5/2014, hai thành viên nhóm nhạc AKB48 - Rina Kawaei và Anna Iriyama đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi bị chém giữa sự kiện giao lưu với người hâm mộ.
“Khoảng 2 năm trở lại, số hồ sơ các nghệ sĩ trẻ bị tấn công tăng theo cấp số nhân và mức độ ngày càng nguy hiểm. Đây đang trở thành vấn đề quan ngại với cơ quan điều tra. Bên cạnh việc các nghệ sĩ nâng cao bảo vệ bản thân, các đơn vị tổ chức cũng phải đệ trình các phương án bảo vệ nghệ sĩ tại các sự kiện, giảm thiểu các sự vụ đáng tiếc xảy ra”, đại diện sở cảnh sát Tokyo nói.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)