Phận đời cay đắng của mẹ diva Hong Kong chết vì ung thư

Google News

Mẹ diva Mai Diễm Phương chia sẻ những ngày qua, bà không còn một xu trong người. Ngày ngày, bà nhặt đồ thừa bỏ đi để sống qua bữa.

Sau khi diva Mai Diễm Phương qua đời, mẹ cô rơi vào vòng kiện tụng đòi thừa kế tài sản con gái để lại. Hơn 10 năm kiện tụng không thành, bà Đàm Mỹ Kim trở thành người trắng tay.
Chia sẻ với báo chí hôm 22/5, bà Đàm Mỹ Kim tâm sự không còn xu dính túi. Ở tuổi 93, bà đệ đơn xin phá sản và vẫn còn nhiều khoản nợ.
“Tôi bây giờ còn không có tiền mua đồ ăn. Ngày ngày, tôi nhặt đồ ăn vứt đi trên đường phố mang về nấu lại”, bà kể.
Phan doi cay dang cua me diva Hong Kong chet vi ung thu
Mẹ Mai Diễm Phương cùng con gái. Sau khi diva qua đời vì ung thư, mẹ cô liên tục tranh kiện đòi quyền chia tài sản con gái để lại. 
Mẹ Mai Diễm Phương phủ nhận tin đồn bà tiêu xài hoang phí dẫn đến trắng tay. “Hai nhân viên kế toán cũ bằng nhiều thủ đoạn đã khiến tài khoản cá nhân đứng tên tôi bị niêm phong. Giờ tôi chỉ mong tòa án hỗ trợ”, bà nói.
Đàm Mỹ Kim thừa nhận sống được nhờ vào lòng thương hại của nhiều người. Suốt cả năm vừa rồi, bà không đủ tiền thuê nhà, thường phải khất nợ. Có lúc túng thiếu quá, bà lại chuyển đến ngủ nhờ ở bệnh viện, vài người bạn.
Phan doi cay dang cua me diva Hong Kong chet vi ung thu-Hinh-2
Ở tuổi 93, bà sống cảnh bới đồ ăn bỏ đi để sống qua ngày. 
Mai Diễm Phương là nghệ sĩ hạng A làng giải trí Hoa ngữ. Cô có tài diễn xuất, ca hát, được xưng tụng vào hàng thiên hậu. Nhưng cuộc sống Mai Diễm Phương lại toàn những nỗi buồn. Cô qua đời vào năm 2003 vì ung thư cổ tử cung, suy kiệt phổi. Người Hong Kong thương xót, dựng tượng để tưởng nhớ minh tinh quá cố sau khi cô từ giã cõi trần.
Trong di chúc để lại, khối tài sản ước tính 62 triệu NDT (tương đương 9 triệu USD) của Mai Diễm Phương được trích phần lớn vào công tác từ thiện. Phần còn lại, cô trích hàng tháng để chu cấp cho mẹ già và các anh.
Nhưng từ năm 2004, mẹ Mai Diễm Phương cùng con trai Mai Khải Minh liên tục xảy ra tranh cãi. Bà cho rằng di chúc được lập khi con gái không minh mẫn. Trong đơn kiện, bà yêu cầu được chuyển tên tòa biệt thự cũ của con và nhiều tài sản khác. Tuy nhiên, tòa án đã bác yêu cầu này.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)