“Ông trùm“: Ba thế hệ sao Hàn cùng lên tiếng

Google News

Bộ phim “Master” xoay quanh cuộc chiến cân não giữa cảnh sát và tội phạm kinh tế Hàn, có sự góp mặt của ba ngôi sao thuộc ba thế hệ là Lee Byung Hun, Kang Dong Won và Kim Woo Bin.

Thể loại: Hình sự, hành động
Đạo diễn: Cho Ui Seok
Diễn viên chính: Lee Byung Hun, Kim Woo Bin, Kang Dong Won
Zing.vn đánh giá: 7/10
Jin Hyun Pil (Lee Byung Hun) là chủ tịch của One Network - một tập đoàn tài chính đa cấp nổi tiếng. Tuy mới thành lập ba năm, nó đã nhanh chóng phát triển thành doanh nghiệp lớn với hàng trăm nghìn hội viên, cùng doanh thu tăng trưởng chóng mặt và nhiều dự án đầu tư lớn.
Chủ tịch Jin được các hội viên tôn sùng như một vị thánh sống, nhưng ngược lại, cũng có lời đồn đại cho rằng ông ta chỉ là một kẻ lừa đảo không hơn. Tuy nhiên, nhờ sở hữu mối quan hệ sâu rộng với các nhân vật tai to mặt lớn, Jin Hyun Pil có thể nhanh chóng triệt hạ, dập tắt bất cứ điều gì gây bất lợi cho sự nghiệp bản thân.
Đội cảnh sát kinh tế do đội trưởng Kim Jae Myung (Kang Dong Won) đứng đầu đã theo dõi Jin Hyun Pil và công việc làm ăn mờ ám của lão từ lâu. Để có được bằng chứng cụ thể về các hành vi phi pháp của tay trùm cáo già, đội trưởng Kim quyết định tiếp cận Park Jang Gun (Kim Woo Bin) - cánh tay trái chuyên về công nghệ của One Network.
“Ong trum“: Ba the he sao Han cung len tieng
Master là bộ phim thứ hai trong sự nghiệp của Cho Ui Seok, tác giả Cold Eyes (2013). Lần này, anh chiêu mộ ba ngôi sao thuộc ba thế hệ khác nhau cho tác phẩm mới. 
Bộ phim Master là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Cho Ui Seok - người từng thực hiện bộ phim hình sự, tội phạm được đánh giá rất cao là Cold Eyes năm 2013. Ngay từ tác phẩm đầu tay cách đây bốn năm, anh đã thành công trong việc mang đến cho khán giả những pha đấu trí kịch tính giữa các nhóm nhân vật trí tuệ.
Phát huy sở trưởng sẵn có, Cho Ui Seok tiếp tục đi sâu khai thác một đề tài còn độc đáo và khó nhằn hơn rất nhiều: những tên tội phạm kinh tế với hàng loạt vụ lừa đảo mang tầm cỡ quốc gia.
Một cuộc cân não đầy căng thẳng
Các nhân vật chính của Master cùng sự đối đầu giữa hai phe cảnh sát - tội phạm được giới thiệu đến khán giả nhanh chóng ngay từ những cảnh phim đầu tiên. Lấy góc nhìn trung lập, hai tuyến nhân vật đối lập cùng mối quan hệ nội bộ của mỗi bên được phát triển song song, nhằm khắc họa toàn diện chuyên án kinh tế.
Bên phía lực lượng cảnh sát, đội trưởng Kim Jae Myung là một cảnh sát trẻ tuổi năng nổ, nhiệt tình, luôn mong muốn có thể bắt giữ và triệt hạ đường dây lừa đảo của tay trùm Jin Hyun Pil.
Công tác điều tra của đội cảnh sát được xây dựng từng bước tương đối bài bản và có nét độc đáo riêng, với những phương thức phá án ít thấy trong các tác phẩm hình sự thông thường.
Ở bên kia chiến tuyến là phe cánh của chủ tịch Jin Hyun Pil của công ty đa cấp One Network. Ngay từ đầu phim, lão đã gây ấn tượng mạnh cho người xem bằng bài diễn thuyết hoành tráng trong một buổi họp hội nghị khách hàng.
“Ong trum“: Ba the he sao Han cung len tieng-Hinh-2
Chỉ cần một trường đoạn mở đầu, Lee Byung Hun đã lôi cuốn khán giả đến với nhân vật phản diện của mình nói riêng, và bộ phim Master nói chung. 
Với khả năng diễn xuất thuyết phục, tài tử Lee Byung Hun đã rất thành công trong việc tạo ấn tượng với khán giả về nhân vật Jin Hyun Pil. Chỉ qua một trường đoạn, nhân vật hiện lên rất chi tiết với đầy đủ những nét đặc trưng nổi bật: một người thành đạt, có ý chí, hoài bão, biết gây ảnh hưởng và truyền cảm hứng, nhưng đồng thời rất cẩn trọng, mưu mô và cáo già.
Dù là một doanh nhân chân chính hay một kẻ lừa đảo đi chăng nữa, ngay từ ban đầu, khán giả cũng phải thừa nhận rằng Jin Hyun Pil đích thực là một “ông trùm”.
Tiếp theo, những tay sai đứng sau hỗ trợ Jin Hyun Pil cùng công việc kinh doanh phi pháp của lão lần lượt lộ diện. Bên cạnh hai vai chính - tà đối lập rõ ràng, bộ phim còn tập trung khai thác chuyên gia IT Park Jang Gun.
Vốn là cánh tay trái của chủ tịch Jin, nhưng anh bị đội trưởng Kim Jae Myung buộc phải hợp tác. Tình trạng tiến thoái lưỡng nan của nhân vật là chi tiết quan trọng giúp tạo ra mối lên kết giữa hai phe xuyên suốt bộ phim.
Nói về tội phạm kinh tế với những chiêu lừa đảo quy mô lớn, cuộc chiến trong Master diễn ra thầm lặng nhưng không kém phần kịch tính, hấp dẫn.
Không đi quá sâu vào suy luận phá án như các bộ phim trinh thám, hay chứa đựng các cảnh hành động truy đuổi tội phạm ngoài thực địa, tác phẩm ưu tiên vào các hành động tình báo, gài bẫy và phản gián, với những âm mưu xuất hiện dồn dập.
Tuy nhiên, Master không đề cập nhiều đến các thủ thuật, mánh khóe lừa đảo, hay các âm mưu gài bẫy tinh vi, phức tạp. Bộ phim gần như luôn mặc định rằng Jin Hyun Pil và tổ chức của lão là những kẻ lừa đảo, muốn chiếm đoạt tiền của các hội viên, chứ không cần phải thể hiện hay giải thích vì sao. Do đó, kế hoạch của cả hai phe trong phim phần nào đó vẫn còn chút sơ sài.
“Ong trum“: Ba the he sao Han cung len tieng-Hinh-3
Có đôi lúc, kịch bản của Master trở nên hơi dài dòng, dù đội ngũ biên kịch đã chủ động đơn giản hóa các âm mưu trong phim.
Điều này có thể giúp khán giả đại chúng dễ tiếp nhận bộ phim hơn, mà không cần phải nhức đầu với những thuật ngữ chuyên ngành về kinh tế hay pháp luật. Song, đó cũng là con dao hai lưỡi khi tác phẩm chưa thể hiện trọn vẹn mục đích, âm mưu, cũng như khả năng của hai phe, và ít mang đến những nút thắt bất ngờ.
Điểm sáng về mặt diễn xuất
Bộ phim Master sở hữu dàn diễn viên nổi tiếng cùng khả năng diễn xuất đã được công nhận. Điểm nhấn của bộ phim chính là tài tử 46 tuổi Lee Byung Hun trong vai ông trùm Jin Hyun Pil.
Sở hữu khả năng diễn xuất đa dạng, anh hóa thân thành tay lừa đảo lọc lõi đầy thuyết phục, không chỉ “diễn” trước khán giả mà với hàng loạt nhân vật khác trong phim, nhằm đạt mục đích cá nhân.
Hai ngôi sao còn lại là Kang Dong Won (36 tuổi) và Kim Woo Bin (27 tuổi) cũng đều hoàn thành tốt vai diễn của họ. Có điều, họ vẫn phần nào lép vế trước sự tỏa sáng vượt trội của Lee Byung Hun.
Một số nhân vật phụ khác như Mama Kim (Jin Kyung) - cánh tay phải của ông trùm, hay tay luật sư hám lợi Hwang Myung Joon do nam diễn viên kỳ cựu Oh Dal Su thể hiện, cũng được thể hiện trọn vẹn và hợp lý.
Tuy còn đó một số hạn chế về mặt kịch bản, Master vẫn là tác phẩm hình sự tội phạm đáng xem của Hàn Quốc. Từng thu hút tới hơn 7 triệu lượt khán giả tại quê nhà, đây là lựa chọn đáng giá đối với những ai mong chờ những cuộc đấu trí căng thẳng trên màn ảnh và yêu thích điện ảnh xứ kim chi.
Master (Ông trùm) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Khánh Hưng/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)