Nhói lòng chuyện "sinh nghề tử nghiệp" diễn viên đóng thế

Google News

Không ít diễn viên đóng thế đã gặp nạn dẫn tới tàn tật, số khác không may tử vong. Âu cũng là: sinh nghề tử nghiệp.

Thảm họa cuộc đời
Nữ diễn viên đóng thế người Nam Phi - Olivia Jackson - từng đảm nhiệm nhiều cảnh quay nguy hiểm cho các nữ diễn viên nổi tiếng của màn bạc thế giới, như Charlize Theron, Rosie Huntington-Whitely hay Milla Jovovich. Năm 2015, một tai nạn thảm khốc xảy ra trên phim trường đã khiến Olivia Jackson mất đi cánh tay bên trái, cùng nhiều chấn thương nghiêm trọng khác, khiến sự nghiệp diễn viên đóng thế của cô chấm dứt và cuộc đời liền rơi vào một giai đoạn khủng hoảng, đen tối.
Tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trong cảnh này, khi Olivia lao vào giá đỡ kim loại vốn dành để đặt máy quay phim trên đó đối với các cảnh có góc quay rộng từ trên cao. Olivia đã phải chịu những chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu, bị rách phổi, nữ diễn viên đã trải qua một quãng thời gian hôn mê sâu sau vụ tai nạn gây nguy kịch tính mạng. Vụ việc này xảy ra trong một cảnh phim được thực hiện tại quê nhà Nam Phi của Olivia.
Nhoi long chuyen
Nữ diễn viên đóng thế Olivia Jackson nằm viện vì tai nạn. 
“Tôi cũng rất nhớ gương mặt trước đây của mình, nhưng giờ tôi để kiểu tóc mới để có thể che bớt đi những vết sẹo lớn. Các bác sĩ phẫu thuật đã làm được những điều tuyệt vời khi ráp nối lại những rạn nứt của khung xương mặt tôi, giờ tôi nghĩ trông gương mặt của mình cũng tạm ổn”. Cô chia sẻ.
Giờ đây, trước một ngã rẽ mới của cuộc đời, Olivia đã bình tĩnh trở lại để bước ra khỏi bi kịch mà tai nạn nghề nghiệp đã buộc cô phải chấp nhận đối diện.
Những đau đớn
Trong bộ phim hành động Hoa ngữ bản 3D đầu tiên, “Thoát khỏi địa ngục”, khi tiến hành quay ngoại cảnh tại Thái Lan, nữ diễn viên Kim Xảo Xảo đã không may bị bỏng ở cánh tay, đến nay vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện.
Khi quay cảnh thi đấu trên võ đài trong bộ phim “Diệp Vấn” phiên bản phim truyền hình, do né không kịp mà Diệp Vấn - Trịnh Gia Dĩnh phải chịu một cú đấm sấm sét vào mắt phải từ diễn viên đóng thế cho Lưu Tiểu Phong. Gần 11h đêm, một mình Trịnh Gia Dĩnh từ Thượng Hải về Hong Kong, mặc dù đã đeo kính râm từ trước lúc bước xuống máy bay, nhưng cũng không thể che được miếng bông và vết bầm ở mắt phải.
Năm 2006, khi quay tác phẩm “Hắc công”, trong một cảnh quay bay từ tầng 5 xuống, diễn viên nam chính của bộ phim Lưu Đức Hoa đã bị thương ở chân trái. Vì các bác sỹ kiến nghị Lưu Đức Hoa cần nghỉ ngơi ít nhất từ 4 đến 6 tuần, nên đoàn làm phim phải chuyển từ quay các cảnh hành động, võ thuật sang quay các cảnh chỉ có lời thoại lúc đó như thế nào.
Tới tử vong
Diễn viên đóng thế người Anh - Steve Truglia (54 tuổi) – vừa thiệt mạng mới đây sau một pha hành động mạo hiểm trên không thực hiện tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Trước đây, ông Steve Truglia đã từng là diễn viên đóng thế trong một số tập phim làm về Điệp viên 007. Trước khi đến với sự nghiệp đóng thế, ông còn từng là lính không quân.
Nguyễn Giàu, diễn viên quần chúng trong phim “Hùng Ali và Sáu Lóc Cóc” do Công ty Giải trí Ưng Hoàng Phúc và Công ty Ngộ Entertainment đầu tư sản xuất đã qua đời năm ngoái. Gia đình và bạn bè của Nguyễn Giàu xác nhận thông tin trên với báo chí. “Từ lúc Giàu chuyển qua Bệnh viện Chợ Rẫy và bị hôn mê tới nay, tôi về quê chứ không lên bệnh viện vì ba nó sợ tôi buồn. Vậy mà nay nó đã bỏ chúng tôi mà đi!”- mẹ Giàu từng khóc ngẹn.
Nhoi long chuyen
Diễn viên Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương vào bệnh viện thăm diễn viên Nguyễn Giàu khi anh còn tỉnh táo. 
Song, những người trong đoàn phim trực tiếp có mặt tại đó, cho biết Giàu bị ngã trong lúc đang tập cảnh đánh nhau. Theo lời một diễn viên quần chúng khác: Lúc đang chuẩn bị quay cảnh 2 tốp đánh nhau. Giàu vừa tập vừa đi thụt lùi về vị trí để chuẩn bị quay thì không may lọt chân, ngã xuống đất”. Nguyễn Giàu là con út trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em ở Kiên Giang. Cha mẹ làm ruộng kiếm sống, anh từng học kế toán nhưng chuyển qua làm diễn viên cascader vì đam mê.
Theo Văn Hùng-TS/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)