Người phụ nữ khiến Thành Long, Hồng Kim Bảo nể phục

Google News

Không chỉ tài năng diễn xuất, sự nhiệt huyết và độ “lì” của Dương Tử Quỳnh cũng khiến các đồng nghiệp nam như Thành Long hay Hồng Kim Bảo cũng phải nể.

Từ công chúa ba lê đến nữ hoàng hành động
Sinh năm 1962 trong một gia đình gốc Hoa tại Malaysia, vì điều kiện gia đình khá giả nên Dương Tử Quỳnh được học múa ba lê từ năm lên 4. Thể hiện được năng khiếu múa ba lê, Dương Tử Quỳnh thường xuyên được biểu diễn trên sân khấu và ấp ủ giấc mơ trở thành Margot Fonteyn thứ 2.
Bên cạnh múa ba lê, công chúa nhỏ nhà họ Dương còn được học hội hoạ và dương cầm. Cô cũng rất thích thể dục thể thao, đặc biệt là hai môn bơi lội và cầu lông, Tử Quỳnh từng đại diện cho Malaysia tham gia giải bơi lội dành thiếu niên, bên cạnh đó, Dương Tử Quỳnh còn có sở thích trượt tuyết và cưỡi ngựa.
Nguoi phu nu khien Thanh Long, Hong Kim Bao ne phuc
Trước khi trở thành nữ hoàng hành động, Dương Tử Quỳnh đã giành ngôi cao nhất trong hai cuộc thi sắc đẹp. 
Năm 1977, sau khi theo cha mẹ đến Anh, Dương Tử Quỳnh theo học múa ba lê tại Học viện Múa Hoàng gia London. Tuy nhiên, vì dính chấn thương cột sống, ước mơ trở thành vũ công ba lê chuyên nghiệp của Tử Quỳnh đã tan vỡ. Năm 1983, sau khi tốt nghiệp Học viện Múa Hoàng gia London, Dương Tử Quỳnh quay trở về Malaysia và tham gia cuộc thi hoa hậu.
Tuy chỉ đi thi theo mong muốn của mẹ, song với sắc đẹp và tài năng vốn có, Dương Tử Quỳnh đã giành vương miện Hoa hậu Malaysia, cùng năm đó, cô đại diện cho đất nước tới tham dự cuộc thi sắc đẹp Melbourne, Australia và giành luôn ngôi cao nhất.
Hai lần thành công ở cuộc thi sắc đẹp khiến Dương Tử Quỳnh ngay lập tức được chú ý. Năm 1984, Dương Tử Quỳnh được mời đến Hong Kong để quay quảng cáo cho hãng đồng hồ Guy Laroche cùng với ngôi sao hành động nổi tiếng Thành Long, sau đó là quảng cáo khác cũng của hãng này, đóng chung với Châu Nhuận Phát.
Cùng năm đó, Dương Tử Quỳnh có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim “The Owl vs. Bumbo” sau khi kí hợp đồng với hãng D&B Films. Năm 1985, Dương Tử Quỳnh phải trải một khóa huấn luyện khá gai góc để thử sức mình ở thể loại phim hành động với “Yes, Madam”, bộ phim được xem là đột phá đầu tiên của cô.
Một năm sau, nhằm đưa tên tuổi Dương Tử Quỳnh mở rộng ra thị trường châu Á, công ty điện ảnh Đức Bảo mời tài tử Nhật Bản Hiroyuki Sanada hợp tác với Dương Tử Quỳnh trong “Hoàng gia chiến sỹ”. Sự nghiệp đang lên của Dương Tử Quỳnh bất ngờ bị gián đoạn sau khi cô kết hôn lần đầu tiên.
Năm 1991, sau khi ly hôn, cô mới trở lại với bộ phim “Câu chuyện cảnh sát 3”, hợp tác với Thành Long. Bộ phim đạt doanh thu cao nhất châu Á vào năm đó, đồng thời giúp Dương Tử Quỳnh phá kỷ lục về thù lao cao nhất dành cho nữ diễn viên trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông.
Ngay khi trở lại, Dương Tử Quỳnh đã chứng minh sự lợi hại của mình, sự nghiệp của cô nhanh chóng lên đến đỉnh cao khi chỉ trong vòng 1 năm 1993, có đến 6 bộ phim hành động của Dương Tử Quỳnh ra mắt và đều đạt được thành công.
Đó là những bộ phim “Đông phương tam hiệp”, “Hiện đại hào hiệp truyện” đóng chung với Mai Diễm Phương và Trương Mạn Ngọc, “Tân lưu tinh hồ hiệp kiếm” với Lương Triều Vỹ, Chân Tử Đan, “Vịnh Xuân” với Chân Tử Đan, Thiếu Tiểu Cường, “Thái cực Trương Tam Phong” với Lý Liên Kiệt, Tiền Tiểu Hào, “Võ hiệp thất công chúa” với Trương Vệ Kiện, Lưu Tùng Nhân.
Năm 1997, sau khi vững chắc ngôi “nữ hoàng hành động”, đả nữ số 1 của màn ảnh Hoa ngữ bắt đầu tiến vào thị trường Mỹ với bộ phim “Tomorrow Never Dies” (Minh Nhật đế quốc), xuất hiện bên cạnh tài tử Pierce Brosnan.
Năm 2000, một lần nữa nữ diễn viên họ Dương tạo được dấu ấn đậm nét với khán giả trong và ngoài nước cùng “Ngoạ hổ tàng long” – bộ phim giành giải Oscar của đạo diễn Lý An.
Tiếp nối thành công diễn xuất, Dương Tử Quỳnh thử sức với vai trò nhà sản xuất khi thành lập công ty điện ảnh Đồng thoại, sản xuất kiêm đóng vai chính bộ phim “Thiên vịnh truyền kỳ”.
Kể từ sau khi trở lại màn ảnh năm 1991, dường như chưa có một thời điểm nào cái tên Dương Tử Quỳnh hết hot, đả nữ số 1 màn ảnh Hoa ngữ liên tục có những góp mặt vào dự án phim đình đám, trong đó phải kể đến “Phi ưng nữ hiệp” (2004), “Hồi ức một geisha” (2005) hợp tác với Chương Tử Di, đặc biệt hơn là những dự án phim Hollywood như “Sunshine” (2007) hợp tác với Cillian Murphy và nam diễn viên “Captain America” Chris Evans.
“Đứa trẻ của Hoàng Thạch” (2008) với Châu Nhuận Phát, “Xác ướp 3: Lăng mộ Tần Vương” với Lý Liên Kiệt… Và mới đây nhất là “Ngoạ hổ tàng long 2” với lần 3 hợp tác với Chân Tử Đan.
Thành Long, Hoàng Kim Bảo cũng phải nể
Không chỉ tài năng diễn xuất, sự nhiệt huyết và độ “lì” của Dương Tử Quỳnh cũng khiến các đồng nghiệp nam như Thành Long hay Hồng Kim Bảo cũng phải nể.
Trong một cảnh quay của bộ phim “Cảnh sát siêu cấp” hợp tác với Thành Long, nhân vật của Dương Tử Quỳnh rơi từ trên cao xuống, ngay lúc đó, Thành Long lái một chiếc xe nhỏ tới đỡ, khi chiếc xe lao tới, kính phía trước sẽ vỡ và Thành Long sẽ kéo tay Dương Tử Quỳnh để kéo cô vô trong.
Tuy nhiên, khi quay thực tế, kính không vỡ, nên Dương Tử Quỳnh không được kéo lại và lăn xuống đất, suýt chút nữa bị xe cán phải.
Cả Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ lao tới, hoảng hốt hỏi: “Có sao không?”. Tuy đau nhưng Dương Tử Quỳnh bình tĩnh đáp: “Không sao!”. Đạo diễn Đường hỏi: “Diễn tiếp được chứ”. -“Được”. Thấy bạn diễn có vẻ đau đớn, Thành Long quát to: “Không được”. Dương Tử Quỳnh bật cười xua tay: “Được mà, tin tôi đi”.
Một lần khác, trong lúc tham gia bộ phim “Chuyện của A Kim” (1995), Dương Tử Quỳnh lại dính chấn thương, hơn nữa lại là lần bị thương nặng nhất trong sự nghiệp, những người có mặt tại đó đều cho rằng Dương Tử Quỳnh bị gãy lưng.
“Lúc đó Hồng Kim Bảo đẩy tôi, tôi ngã xuống, chúng tôi không nghĩ lại cao vậy. Bình thường ở phim trường, Hồng Kim Bảo hay gọi tôi là Dương Tử Quỳnh, khi ấy cuống quá, anh gọi luôn tên thật của tôi và hét lên: ‘Yeoh Choo Kheng, cô có sao không’”.
Đó là bộ phim hành động đầu tiên của nữ đạo diễn Hứa Yên Hoa, thấy Tử Quỳnh lúc đó không nói nên lời, chỉ nằm bẹp một chỗ, đạo diễn Hứa nhìn Dương Tử Quỳnh rồi bật khóc.
Lúc đáp xuống đất, lưng của Dương Tử Quỳnh bị đập vào vật gì đó rất cứng, ngay lập tức, cô được đưa đến bệnh viện, trên đường đến viện, mọi người đều hết sức nhẹ nhàng, hạn chế tối đa cả những va chạm nhỏ.
Khi tới viện, các phóng viên cũng đã có mặt, biết chắc tin tức mình bị thương sẽ lan truyền tới quê nhà Malaysia, Dương Tử Quỳnh cắn răng chịu đựng, gọi về cho cha mẹ, cô nói: “Cha mẹ, nếu một lúc nữa cha mẹ nghe thấy tin tức gì, cũng đừng lo lắng, đoàn làm phim đang tìm cách tuyên truyền cho phim đó, không có vấn đề gì đâu…”
Để ghi nhận nỗ lực của nữ diễn viên chính, ở phần cuối của bộ phim “Chuyện của A Kim” có dòng chữ “Dành tặng Dương Tử Quỳnh cùng những cống hiến cho dòng phim võ thuật Hồng Kông”.
Mời quý độc giả xem video Những cặp sao Hàn giống nhau (nguồn Youtube):
Theo VTC News

Bình luận(0)