Hoa hậu Thế giới chính thức bỏ thi bikini

Google News

Đây là tuyên bố chính thức của bà Julia Morley - chủ tịch Miss World.

Hoa hậu Thế giới 2014 đã khép lại với một kết quả làm thỏa mãn số đông người hâm mộ. Tân hoa hậu Rolene Strauss, 22 tuổi đến từ Nam Phi hội tụ những yếu tố cần và đủ của một hoa hậu - đẹp, có trí tuệ và trái tim nhân ái.
Tuy nhiên, đêm chung kết Miss World 2014 vẫn để lại nhiều thắc mắc cho người hâm mộ vì vắng bóng phần thi bikini. Một năm trước đó, ban tổ chức Miss World bắt buộc bỏ phần thi bikini trước sức ép của người dân Đạo hồi ở nước chủ nhà Indonesia.
Song, đến đêm chung kết 2014 diễn ra tại London, Anh (4/12) không hề xuất hiện phần thi bikini trên sân khấu. Thậm chí, trong suốt quá trình tổ chức, chẳng có bất cứ hình ảnh thí sinh mặc áo tắm hé lộ trên truyền thông.
Phần thi phụ Hoa hậu bãi biển vẫn có tại Miss World 2014 nhưng được tổ chức dưới hình thức ban giám khảo chấm điểm qua hình ảnh của từng thí sinh. Và các bức hình chụp bikini này cũng chỉ lưu hành nội bộ.
Nhiều người cho rằng việc bỏ thi bikini sẽ làm Miss World trở nên kém hấp dẫn. Ảnh: E! 
Trong cuộc họp riêng hôm thứ Sáu vừa qua (12/12), bà Julia Morley - chủ tịch Miss World (đảm nhận vai trò này từ năm 2000 sau khi chồng qua đời) đã thông báo với các quốc gia rằng, phần thi bikini sẽ chính thức bị loại bỏ bắt đầu từ năm 2015.
"Tôi thực sự không muốn cũng như không cần nhìn thấy thí sinh đi lên, đi xuống quanh sân khấu trong bộ bikini. Nó chẳng có tác dụng gì với phụ nữ, và cũng chẳng mang đến điều gì với bất kỳ ai trong chúng ta", người phụ nữ năm nay 74 tuổi nói với phóng viên Elle khi họ đứng cạnh xem buổi luyện hát vòng sing off của hai người đẹp Malaysia và Scotland tại trung tâm ICC Auditorium, London.
"Tôi không quan tâm đến việc vòng 3 của thí sinh này nhỏ hay lớn hơn 5cm so với người khác. Chúng tôi thực sự không nhìn vào mông cô ấy. Chúng tôi chỉ lắng nghe cô ấy nói", bà Julia nói tiếp.
Quyết định tuyên bố bỏ phần thi bikini Miss World của chủ tịch Julia Morley đã gặp phải những ý kiến trái chiều. Có nhiều ý kiến đồng tính với điều này, họ cho rằng đây là sự tôn trọng cần thiết với phụ nữ.
Ngoài ra, nhiều người cho rằng, họ hoàn toàn không bất ngờ với điều này bởi bà Julia Morley đang cố gắng tạo nên sự khác biệt về uy tín cũng như chất lượng so với các cuộc thi nhan sắc khác. "Bỏ thi bikini không làm tôi cảm thấy Miss World nhàm chán, tôi vẫn rất thích chúng miễn sao tân hoa hậu xứng đáng với chiếc vương miện. Với tôi, Miss World là uy tín nhất trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất toàn cầu" là ý kiến của thành viên IanC062 trong diễn đàn Missosology.
Tuy nhiên, bên cạnh đó có không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng vì điều này bởi phần thi bikini luôn được mong chờ nhất trong đêm chung kết.
"Nếu vẻ đẹp khuôn mặt được coi là món quà của Thiên Chúa ban tặng, vóc dáng rắn chắc đến từ sự khổ luyện và kiên trì thì cơ thể phụ nữ ví như một tác phẩm nghệ thuật. Tôi không thích quan điểm có phần bảo thủ về cái đẹp của bà Julia" - thành viên Austin III bày tỏ ý kiến về điều này.
"Việc bỏ thi bikini sẽ làm Miss World chẳng khác gì một cuộc thi học thuật mà chúng ta thường thấy trong các trường cao đẳng, đại học"; "Tôi hiểu vẻ đẹp tâm hồn cũng rất quan trọng nhưng cần nhớ Hoa hậu Thế giới là một cuộc thi sắc đẹp, vậy cớ sao lại bỏ đi phần thi để mọi người có thể đánh giá rõ nhất tỉ lệ cơ thể của thí sinh?" chỉ là một số bình luận đáng chú ý của người hâm mộ trên thế giới.
Bên cạnh ý kiến khen - chê khá rõ ràng như trên, nhiều người đã đánh giá sự việc theo góc nhìn khác. Họ cho rằng, việc bỏ phần thi bikini sẽ mang đến cơ hội dự thi cho các cô gái nước Đạo hồi.
Ngoài ra, sự việc này phần nào sẽ khiến Miss World kém hấp dẫn hơn trước "đối thủ đàn em" Hoa hậu Hoàn vũ do Donald Trump sáng lập luôn chú trọng đẩy mạnh phần thi phô diễn nét đẹp cơ thể của thí sinh.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)