Hoa hậu Hồng Kông bị kiện ê chề vì đem vương miện đi cầm đồ

Google News

Hoa hậu Hồng Kông 1995 Winnie Yeung vay tiền 3 năm nhưng không trả, có thể bị kiện ra tòa.

Theo Nextshark, Hoa hậu Hồng Kông năm 1995 - Winnie Yeung đang khiến dư luận xôn xao vì bị phanh phui chuyện thế chấp vương miện để vay tiền tỷ. Đơn vị cho vay đang muốn kiện cô ra tòa vì không chịu trả nợ.
Chân dung Hoa hậu Hồng Kông - Winnie Yeung. 
Cụ thể, 3 năm trước đây, Hoa hậu Winnie Yeung và chồng là Wong Shuai-fun đã vay khoản tiền 2,4 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 7 tỷ đồng) từ công ty Trinity Aim Capital Limited. Cặp đôi dùng vương miện hoa hậu và một tài sản khác ở Hoa Kỳ để đảm bảo. Tuy nhiên đã quá hạn trả mà Winnie Yeung không có động tĩnh gì.
Gặp khó khăn trong thu hồi nợ, công ty Trinity Aim đã đệ đơn kiện lên tòa án, yêu cầu vợ chồng hoa hậu giao ra vương miện và căn nhà ở San Francisco, California như một phần thanh toán cho món nợ khổng lồ. Hiện tại, con số nợ đã lên tới 3,76 triệu đô la Hồng Kông (hơn 10 tỷ đồng) bao gồm cả lãi suất.
Luật sư của công ty Trinity Aim cho biết, vợ chồng Hoa hậu Winnie Yeung vay lần đầu tiên khoản 2 triệu đô la Kồng Kông (khoảng 5,8 tỷ đồng) vào tháng 12 năm 2014. Khi đến các kỳ trả nợ, họ liên tục trì hoãn và không hoàn thành đúng hạn. Đến tháng 11 năm 2015, Winnie Yeung vay thêm khoản 400.000 đô la Kồng Kông (hơn 1 tỷ đồng). Sau đó, vợ chồng cô không hề thanh toán như cam kết khiến Trinity Aim phải làm đơn kiện ra tòa.
Lukfook Jewellery - nhà tài trợ chính thức cho vương miện của cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông cho biết, năm 2011 vương miện của Winnie Yeung trị giá 3,5 triệu đô la Hồng Kông (hơn 10 tỷ đồng). Tính đến năm 2016, vương miện này đã tăng giá trị lên 4,6 triệu đô la Hồng Kông (hơn 13 tỷ đồng). Vương miện được gắn 311 viên kim cương thật, vô cùng đắt đỏ.
Ở thời điểm hiện tại, vợ chồng Hoa hậu Winnie Yeung vẫn im lặng, chưa lên tiếng về việc có hay không giao ra vương miện tiền tỷ để thanh toán nợ. 
Winnie Yeung sinh năm 1970, năm nay 48 tuổi. Cô đăng quang Hoa hậu Hồng Kông năm 1995, hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ trong giai đoạn những năm 2000. Sau đó, cô rời khỏi TVB và làm kinh doanh riêng, ít xuất hiện trong làng giải trí.
Hình ảnh hiện tại của Winnie Yeung. 
Theo Anh Đào/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)