Emma Watson có tên trong Hồ sơ Panama

Google News

(Kiến Thức) - Emma Watson có tên trong Hồ sơ Panama, tuy nhiên đại diện của nữ diễn viên phủ nhận cô làm việc này để trốn thuế.

Theo tài liệu rò rỉ, nữ diễn viên nổi tiếng Hollywood Emma Watson có tên trong Hồ sơ Panama cùng với một loạt những tên tuổi chính trị gia và ngôi sao khác.
Ngôi sao "Harry Potter" có tên trong danh sách cổ đông của công ty Falling Leaves Ltd., một công ty có trụ sở ở British Virgin Islands.
Emma Watson co ten trong Ho so Panama
Emma Watson bị phát hiện có tên trong Hồ sơ Panama. 
Emma được phát hiện có trong Hồ sơ Panama một ngày sau khi Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế (ICIJ) công bố 200.000 danh sách tài khoản nước ngoài trên website của mình. Phát hiện danh sách tài liệu khổng lồ này chi tiết hơn scandal Mossack Fonseca, một công ty luật ở Panama chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý cho các công ty và tập đoàn ở nước ngoài.
Người phát ngôn của nữ diễn viên 26 tuổi khẳng định thông tin có tên Emma Watson trong Hồ sơ Panama nhưng nhấn mạnh tài khoản ở nước ngoài này của cô được sử dụng cho những mục đích cá nhân. Đại diện của cô phù thủy nhỏ cũng dẫn chứng các công ty Anh quốc thường công bố thông tin về cổ đông nên Emma có tài khoản ở nước ngoài là để bảo vệ sự riêng tư và thông tin cá nhân chứ không dùng cách này để trốn thuế.
“Emma (giống như nhiều người nổi tiếng khác) lập một công ty ở nước ngoài chỉ với một mục đích duy nhất là bảo vệ sự an toàn và muốn giấu tên của mình. Các công ty ở nước ngoài không công bố chi tiết thông tin cổ đông. Emma hoàn toàn không nhận được thuế hoặc tiền từ những công ty nước ngoài này ngoại trừ sự riêng tư”, đại diện của Emma thanh minh.
Emma Watson co ten trong Ho so Panama-Hinh-2
 Đại diện của nữ diễn viên khẳng định Emma không nhận được thuế hay tiền từ tài khoản ở nước ngoài của mình.
Hồ sơ Panama, một trong những tài liệu lớn nhất từ trước tới nay bị rò rỉ vào tháng trước và lộ ra rất nhiều tỷ phú, triệu phú có tài khoản ở nước ngoài. Trong danh sách này có cả một số ngôi sao giải trí như: Simon Cowell, Heather Mills và Jackie Chan. Emma Watson là ngôi sao tiếp theo bị phát hiện là có tên trong danh sách này.
>>> Clip bài phát biểu của Emma Watson tại Liên Hợp Quốc:
Bảo Tâm (Theo nydailynews)

Bình luận(0)