Điểm mặt 20 ngôi sao từng bị cưỡng hiếp

Google News

20 ngôi sao từng bị cưỡng hiếp, mỗi người trong số họ đều tìm ra con đường để vượt lên tất cả, tạo nên tương lai tươi sáng như bây giờ.

Khi chúng ta nhìn vào thế giới cũng những người nổi tiếng, thật đơn giản để tưởng tượng ra cuộc sống hoàn hảo của họ, có rất nhiều tiền, có thể làm mọi thứ, đi du lịch bất cứ khi nào họ muốn. Chúng ta chỉ thấy họ qua cuộc sống thượng hạng đó như những gì chúng ta định nghĩa về nó. Điều mà chúng ta chẳng bao giờ thấy được là những khó khăn họ đã phải vượt qua. Chúng ta không thấy được những nỗi gian nan và sự khổ cực.
Và chúng ta cũng không biết được những tội ác mà họ đã phải chịu đựng, chẳng hạn như hiếp dâm. Có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong nhiều năm qua là nạn nhân của chính người thân trong gia đình, người lạ, hay thậm chí là bạn thân. Dưới đây là 20 ngôi sao từng bị cưỡng hiếp sau đây đã từng là nạn nhân trong quá khứ, và mỗi người trong số họ đều tìm ra con đường để vượt lên tất cả, tạo nên tương lai tươi sáng như bây giờ.
Có những người trong số họ vẫn còn mang nặng những vết sẹo đau đớn, nhưng như chúng ta thấy được, họ đã sống với lòng khoan dung, phẩm giá và tự tin xứng đáng được chúng ta tôn trọng.
20. Queen Latifah
 
Có rất ít những nữ diễn viên được yêu thích nhiều như Queen Latifah. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò là nhạc sĩ nhạc Rap, sau đó tách ra làm phim. Cô đóng vai chính trong nhiều bộ phim với một số các ngôi sao nổi tiếng của ngành công nghiệp giải trí này và xuất sắc thể hiện chiều sâu cảm xúc của từng nhân vật.
Bây giờ, cô rất thành công các chương trình talk show. Cô đã thừa nhận khi còn nhỏ, mình từng bị cưỡng hiếp bởi người giữ trẻ. Dù rất khó khăn để gây dựng lại niềm tin sau những việc đó nhưng Queen Latifah đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bé gái và phụ nữ để dũng cảm thừa nhận những gì đã xảy ra với họ nhờ sức mạnh và lòng quyết tâm của mình.
19. Sandra Dee
 
Sandra Dee là một diễn viên trẻ, người đã tự xây dựng sự nghiệp vững chắc cho bản thân. Cô tiết lộ rằng mình đã nhiều lần bị hãm hiếp với bố dượng từ khi cô 5 tuổi cho tới khi 12 tuổi.
Cô từng nói với người phỏng vấn, “Gene chỉ không quấy rối tôi vào buổi sáng, nhưng ban ngày, ban đêm, bất cứ khi nào ông ta muốn thì làm”. Việc lạm dụng tình dục này chỉ kết thúc khi Gene qua đời và trước khi cô trở thành ngôi sao điện ảnh. Cô thừa nhận rằng lúc đó cô còn quá trẻ, quá nhỏ bé và quá yếu đuối để chống cự.
18. Lady Gaga
 
Nhạc sĩ, “tội phạm” thời trang Lady Gaga đã tiết lộ vào cuối năm 2014 trên chương trình Howard Stern rằng cô từng bị cưỡng hiếp bởi một nhà sản xuất âm nhạc khi cô 19 tuổi. Cô không nói ra tên người đó, chỉ nói rằng ông ta lớn hơn cô 20 tuổi. Cô thừa nhận rằng bài hát “Con lợn” (Swine) được viết riêng cho ông ta.
Đó là ca khúc cho phép cô nhìn thấy bản thân khi mình xấu nhất, dễ bị tổn thương nhất và không ai có thể bôi nhọ cô, cô vẫn luôn xinh đẹp cho tới phút cuối. Cách cô xử lí vụ xâm hại tình dục sau nhiều năm như vậy rất không chính thống, nhưng dường như nó đã giúp cô lấy lại được sức mạnh.
17. Tyler Perry
 
Rất ít khi chúng ta nghe thấy một người đàn ông có danh tiếng nào thừa nhận mình từng bị hiếp dâm bởi phụ nữ. Nhưng đó là những gì Tyler Perry đã làm. Diễn viên hài 46 tuổi, nhà sản xuất truyền hình, nhà làm phim, nhà soạn nhạc này đã kể về thời điểm khi ông còn nhỏ, một người mẹ của bạn mình đã giam giữ ông trong nhà mình và không để ông đi trừ khi ông quan hệ với bà ta. Đó là một tiết lộ quan trọng để nhấn mạnh về các tổn thương tâm lí mà hiếp dâm có thể gây ra với bất kỳ ai, với bất kì giới tính nào.
16. Gabrielle Union
 
Nữ ngôi sao của “The Bad Boys II” và “Straight Outta Compton” đã gây dựng một sự nghiệp vững chắc cho bản thân trong vai trò một người mẫu, diễn viên, luật sư. Cô đã tiết lộ rằng năm 19 tuổi, cô làm việc trong một cửa hàng giày dép và đã bị hãm hiếp.
Cô không biết người làm hành vi ghê tởm đó với mình là nhân viên cửa hàng hay là khách hàng. Cô đã bỏ lại quá khứ sau lưng và cố gắng tiếp tục sự nghiệp. Với cô, đó mới là điều quan trọng nhất.
15. Anne Heche
 
Anne Heche đã đóng rất nhiều vai viễn ở Hollywood trong những năm qua, nhưng từ khi cô chỉ còn là đứa bé cho tới khi cô 12 tuổi, cô thừa nhận rằng cha cô đã liên tục lạm dụng tình dục cô. Điều này đã trực tiếp gây ra căn bệnh tâm thần mà cô đã phải chịu đựng nhiều năm.
Cô đã nói với Barbara Walters trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Tôi uống rượu. Tôi hút thuốc. Tôi nghiện ngập. Tôi đã quan hệ với nhiều người. Tôi đã làm bất cứ thứ gì để có thể thoát khỏi sự nhục nhã”. Cô đã thừa nhận diễn xuất cũng là một cách để cô trốn thoát.
14. Fiona Apple
 
Fiona Apple đã tạo ra những giai điệu u ám và đầy linh tính trong sự nghiệp của mình cùng một lượng fan hâm mộ hùng mạnh, trung thành. Một thời gian sau sau ngày ra mắt thành công, cô đã tiết lộ rằng mình từng bị hãm hiếp bên ngoài căn hộ của gia đình khi chỉ mới 12 tuổi.
Cô không đề cập đến việc cô biết người đó là ai hay không, nhưng ở độ tuổi còn quá trẻ đó, âm nhạc đã thấu hiểu và tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời cô. Hiện giờ, cô 38 tuổi, sống ở Manhattan và có một cuộc sống rất tốt đẹp.
13. Fran Drescher
 
Trong khi cưỡng hiếp là một hành động bạo lực có thể để lại những vết sẹo tâm lý và thể chất, Fran Drescher và bạn bè cũng như chồng bà là những nạn nhân của một tội ác. Nữ diễn viên 58 tuổi đã thừa nhận rằng khi một người bạn tới thăm nhà bà, họ đã bị cướp và cưỡng bức.
Chồng của bà, ông Peter Jacobson ở nhà vào thời điểm đó đã bị trối và buộc phát chứng kiến vụ việc. Không có lời xác nhận nào về việc hung thủ đã bị phát hiện hay bắt giữ, nhưng đó thực sự đã để lại những tổn thương tâm lí cho Fran Drescher, bạn bà và chồng bà.
12. Teri Hatcher
 
Khi Teri Hatcher mới 5 tuổi, dưới sự đồng ý của cô, chú cô đã bắt đầu cưỡng bức cô. Điều này diễn ra trong vòng ba năm cho đến khi cô 8 tuổi. Cô không tiết lộ vụ việc tới tận năm 2006 bởi vì bấy lâu nay cô luôn nghĩ rằng đó là lỗi của mình. Cô nói với tạp chí Vanity Fair rằng cô bị buộc phải chạm vào ông ta mặc dù cô không muốn.
Cô tin rằng nó sẽ ảnh hưởng tới quan hệ của cô với đàn ông và khiến cô không thể có một cuộc sống tình dục bình thường. Người chú của cô đã bị bắt và kết án 12 năm tù bởi những hành vi tương tự ông ta đà làm với một cô gái trẻ khác. Điều đó sau này mới được công bố.
11. Maya Angelou
 
Nhà văn nổi tiếng điển hình Maya Angelou đã tiết lộ rằng bà bị cưỡng hiếp bởi bạn trai của mẹ mình khi mới 8 tuổi. Bà đã nói điều này với anh trai và ông ấy nói với các thành viên khác trong gia đình. Nhưng ngay cả khi người đàn ông kia bị bắt vì tội hiếp dâm, ông ta cũng chỉ bị giam một ngày.
Ông ta đã bị giết 4 ngày sau đó, có thể bởi các chú của Maya, mặc dù không có kết luận gì. Vào thời điểm đó, Maya bị câm. Bà tin rằng giọng nói của mình đã giết chết người đàn ông kia, và đó cũng là điều giúp cô trở thành một trong những nhà văn vĩ đại nhất trong lịch sử.
10. Tori Amos
 
Nhạc sĩ Tori Amos đã đánh trúng tâm lí của số đông người trên khắp thế giới với những tác phẩm về tình cảm. Hiếp dâm cũng là một trong số đó. Năm 1984, bà đã bị cưỡng hiếp khi 21 tuổi. Lúc đó, bà đang biểu diễn ở quán bar, một người đàn ông muốn đi nhờ về nhà và bà đã đồng ý.
Nhưng hắn đã làm điều tồi tệ với bà. Nhiều năm sau đó, bà đã viết bài hát “I and a Gun” về vụ hiếp dâm và biểu diễn nó theo kiểu cappella để kết thúc đêm diễn tại London. Bà đã thu âm nó trong album phòng thu đầu tiên, Little Earthquakes và dùng nó làm điểm nhấn trong buổi trình diễn trước khán giả của mình.
9. Ashley Judd
 
Ashley Judd có thể là một hoa khôi phương Nam và một người yêu ngọt ngào trong rất nhiều bộ phim của mình, bao gồm A Time to Kill, diễn cùng với Matthew MacConaughey, điểm thú vị trong đó là câu chuyện của John Grisham về một người cha trả thù hai người đàn ông cưỡng hiếp con gái mình.
Cô đã tiết lộ trong cuốn tự truyện của mình rằng cô đã sống sót sau một vụ hãm hiếp. Trong cuốn hồi ký đó, All that is Bitter and Sweet, cô nói chi tiết về sự ảnh hưởng của nó với cuộc đời mình và cô đã vượt qua nó để tiến lên như thế nào.
8. Tim Roth
 
Diễn viên người Anh này có thể được biết đến nhiều nhất với vai diễn trong phim Pulp Fiction, nhưng ông cũng là nạn nhân của cưỡng hiếp khi ông lớn lên. Như với những nạn nhân khác của tội ác này, nó có thể diễn ra ở mọi lứa tuổi, nhưng đa phần các nạn nhân đều là trẻ em.
Dù những đứa trẻ được bao bọc bởi người lớn, gia đình và bạn bè trong một môi trường đáng tin cậy, họ vẫn thường cảm thấy tội lỗi về những gì đã xảy ra, thậm chí lo sợ khi nói cho ai đó. Tim Roth đã hé lộ về tội lỗi loạn luân xảy ra trong thời thơ ấu của mình ở Anh.
7. Kelly McGillis
 
Kelly McGillis chưa thực sự tạo được danh tiếnh với vai diễn trong bộ phim Top Gun, nhưng trước khi sự nghiệp của cô phát triển, cô còn là sinh viên của trường Julliard danh giá về nghệ thuật biểu diễn ở quận Manhattan, thành phố New York. Vào thời điểm đó, cô sống trong một căn hộ riêng.
Khi một người bạn ở cùng cô, có hai thiếu niên đột nhập vào căn hộ, trói cô và bạn lại, đe dọa sẽ giết họ trước khi thực hiện hành vi đồi bại. Cô đã tố cáo và xác nhận danh tính của một trong số thủ phạm và hắn phải chịu mức án ba năm tù.
6. Shia Labeouf
 
Shia Labeouf nổi tiếng với vai diễn trong siêu phẩm Transfomers dường như đã gặp phải khá nhiều rắc rối trong những năm vừa qua. Anh đã có nhiều vấn đề với ma túy và rượu, năm 2014, anh đã tiết lộ về việc anh từng bị cưỡng hiếp trong một buổi biểu diễn tên là #IAMSORRY.
Anh nói rằng khi đó anh bị chụp túi lên đầu và bị người khác đụng chạm, có một người phụ nữ đã hãm hiếp anh. Rất nhiều người cảm thấy khó tin về câu chuyện này và anh ta cũng không khởi tố thủ phạm.
5. Fantasia Barrino
 
Fantasia đã tạo nên tên tuổi của mình thông qua chương trình truyền hình thực tế American Idol, nhưng khi cô 14 tuổi, cô đã bị làm nhục. Cô thừa nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey. Cô nói với Oprah rằng sau đó, cô quá sợ hãi nên không nói với ai.
Cô về nhà và vứt hết quần áo đi, lo lắng rằng mẹ của cô sẽ nói “Mẹ đã bảo mà”, nhưng sau khi nghỉ học vài ngày, cô đã tiết lộ với mẹ tất cả. Họ đã tìm ra thủ phạm nhưng cô vẫn bỏ học. Năm 17 tuổi, cô trở thành bà mẹ độc thân.
4. Madonna
 
Lần đầu tiên Madonna chuyển đến New York để gây dựng sự nghiệp của mình, cô - một người phụ nữ tốt bụng, trẻ trung và ngây thơ, đã tự đặt mình vào hoàn cảnh nguy hiểm. Cô nói với Howard Stern trên chương trình phát thanh rằng cô trò chuyện với mọi người rất thân thiện.
Có một ngày, cô cần sử dụng điện thoại công cộng, nhưng một người lạ đã đề nghị cho cô dùng điện thoại của hắn. Cô đồng ý và hắn đã hãm hiếp cô trong căn hộ của mình. Cô tuyên bố không tố cáo người này và cô sẽ chẳng bao giờ sẵn sàng vào nhà người lạ một lần nữa.
3. Rita Hayworth
 
Rita Hayworth nổi tiếng nhất bây giờ với vai trò người mẫu đã khiến rất nhiều người đàn ông phải ngoái đầu nhìn trong thời thanh xuân của mình. Nhưng người chồng thứ hai quá cố của bà, ông Orson Welles, đã tiết lộ rằng bà từng bị đánh đạp, cưỡng hiếp và lạm dụng khi lớn lên.
Đối với Rita, bà không biết làm gì tốt hơn và cho rằng đó là mối quan hệ gia đình bình thường cho tới khi bà trưởng thành. Bà đã giữ bí mật tất cả và cuốn tiểu sử về cuộc đời bà tiết lộ sự thật.
2. Pamela Anderson
 
Pamela Anderson được chú nhiều nhất trong những lần xuất hiện của cô trên tạp chí Playboy, và khi cô xây dựng được sự nghiệp người mẫu thành công và trên truyền hình (trong các chương trình như Baywatch), cô đã tiết lộ một bí mật mà cô cất giấu nhiều năm.
Năm ngoái, Pamela đã thổ lộ rằng cô không chỉ bị cưỡng hiếp khi mới 12 tuổi mà còn bị lạm dụng tình dục khi 6 tuổi và bị hiếp dâm bởi bạn trai và sáu người bạn của hắn. Cô cảm thấy mình sẽ hoàn toàn sụp đổ nếu không nhờ có tình yêu với động vật đã cứu cô.
1. Oprah Winfrey
 
Oprah Winfrey là nữ hoàng truyền thông. Cô đã gây dựng một sự nghiệp mà hầu hết đàn ông và phụ nữ đều ghen tị, và điều đó chẳng bao giờ là đơn giản. Cô đã phải vượt qua tổn thương xảy đến khi 6 tuổi. Cô không nói nhiều về việc mình từng bị hiếp dâm bởi người thân, cô muốn giúp những người phụ nữ bị cưỡng dâm khác. Cô đã đối mặt với những khó khăn và tìm ra cách để vượt qua nó, truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác trở nên mạnh mẽ hơn.
Theo Nguyễn Việt Anh/Một Thế Giới

Bình luận(0)