Con gái vua hề Sác Lô sẽ dự LHP Quốc tế HN

Google News

Dự kiến sẽ có nhiều ngôi sao điện ảnh quốc tế đến tham dự LHP Quốc tế Hà Nội, trong đó có con gái danh hài huyền thoại Sác Lô.

Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần IV, được diễn ra từ ngày 1 -5/11 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số phim đăng ký tham dự Liên hoan phim là 550 bộ phim đăng ký tham dự sự kiện (300 phim dài, hơn 200 phim ngắn).
Con gai vua he Sac Lo se du LHP Quoc te HN
 Hình ảnh thời trẻ của bà Geraladine Chaplin, con gái danh hài huyền thoại Sác Lô (Charlie Chaplin).
Tại buổi họp báo về liên hoan phim, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục điện ảnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) cho biết, năm nay, LHP Quốc tế Hà Nội lần IV có nhiều đổi mới. Đầu tiên là BTC đã mở rộng hạng mục dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thay vì chỉ phim dự thi trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương như các kỳ trước.
Nét mới thứ hai, sẽ có chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp biểu diễn thời trang Việt Nam – Italia tại Quảng trường cách mạng Tháng Tám trong 3 đêm ngày 2,3,4/11.
Nét mới thứ 3, bộ phim chiếu vào ngày khai mạc Liên hoan phim sẽ được chiếu vào buổi chiều thay vì chiếu sau lễ thảm đỏ, lễ khai mạc như mọi năm.
Theo bà Ngô Phương Lan, năm nay, BTC cũng đã nỗ lực mời các ngôi sao điện ảnh quốc tế tới tham dự LHP Quốc tế Hà Nội lần IV, dự kiến với sự tham gia của nhiều tên tuổi trong đó có bà Geraladine Chaplin - con gái danh hài huyền thoại Sác Lô (Charlie Chaplin), NSND Zinaida Kirienko - ngôi sao gạo cội trong bộ phim "Số phận một con người" của điện ảnh Liên Xô; Bộ đôi đạo diễn Régis Wargnier - minh tinh Catherine Deneuve của phim "Đông Dương"; Ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc - Song Seung Hun, anh được biết đến qua các bộ phim truyền hình"Trái tim mùa thu", "Nàng công chúa của tôi"…
Con gai vua he Sac Lo se du LHP Quoc te HN-Hinh-2
 Hình ảnh bà Geraladine Chaplin hiện tại.
Cũng theo bà Ngô Phương Lan, năm nay cũng là năm BTC đã vượt mức kỷ lục khi chi một số tiền quá lớn trong việc mua bản quyền phim nước ngoài để được trình chiếu tại Liên hoan phim.
Tuy nhiên cho tới thời điểm họp báo, BTC vẫn chưa thể công bố danh sách các phim tham gia tại LHP Quốc tế Hà Nội lần IV, cũng như danh sách Ban giám khảo chấm thi của các hạng mục. Lý giải điều này, bà Ngô Phương Lan cho hay, suốt 2 tháng qua, BTC đã chọn lựa các phim qua vòng loại và sơ tuyển. Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng giám khảo đang tích cực hoàn tất chọn lựa để chốt danh sách các phim tham dự thi cũng như phim trình bên lề tại LHP Quốc tế Hà Nội lần IV.
Con gai vua he Sac Lo se du LHP Quoc te HN-Hinh-3
 Họp báo LHP Quốc tế Hà Nội lần IV. Ảnh: Thanh Hà
Năm nay, LHP tiếp tục vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh, phát huy tinh thần thân ái, hợp tác giữa các nhà làm phim. Khẩu hiệu của LHP Quốc tế Hà Nội lần IV là “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)