Ca sĩ nhí Trung Quốc kiếm hơn 22 tỷ đồng một năm

Google News

Cát-xê của cô bé 9 Đàm Chi Vân tuổi tăng lên gấp 10 lần, khoảng 127.000 USD sau khi nổi tiếng.

Theo ETtoday, ca sĩ nhí 9 tuổi người Hong Kong Đàm Chi Vân (Celine) với giọng hát ấn tượng đã được Ban giám khảo trao “nút vàng” vào thẳng chung kết cuộc thi America’s Got Talent. Đây là thành tích cao nhất mà một người Trung Quốc đạt được trong cuộc thi này.
Ca si nhi Trung Quoc kiem hon 22 ty dong mot nam
 
Cô bé học thanh nhạc ngay từ khi mới 3 tuổi, sau đó, được cha là ông Đàm Thuận Sinh (Dr Steve) dẫn dắt đi chinh chiến khắp các cuộc thi lớn nhỏ. Đến nay, Đàm Chi Vân đã giúp bố mẹ kiếm được khoản tiền lên tới 50 triệu đô Hong Kong (khoảng 6,4 triệu USD).
Dựa vào thu nhập không ngừng tăng lên mà con gái kiếm được chỉ trong vòng 6 năm, gia đình ông Đàm Thuận Sinh đã liên tục chuyển từ ngôi nhà cũ nát phía Bắc Hong Kong đến ở tại Vịnh Du Cảnh thuộc khu vực Ly Đảo, 3 năm trước chuyển đến cảng Quân Hối thuộc Tây Cửu Long và gần đây sinh sống trong một biệt thự xa hoa trên đỉnh đồi (ước tính giá thuê hàng tháng ít nhất lên tới 100 nghìn đô la Hong Kong (khoảng 12.700 USD).
Ca si nhi Trung Quoc kiem hon 22 ty dong mot nam-Hinh-2
 
Đàm Chi Vân học thanh nhạc từ năm 3 tuổi. Cô bé thường biểu diễn ở các ga tàu điện ngầm để luyện tập kỹ năng cũng như sự bạo dạn trước đám đông.
Năm 7 tuổi, ca sĩ nhí Đàm Chi Vân tham gia cuộc thi “Giọng hát mới Trung Quốc” và giành ngôi vị quán quân. Cô bé thậm chí từng tổ chức một liveshow của riêng mình. Cha Đàm Chi Vân là người phụ trách đàm phán các buổi biểu diễn.
Nếu hát 2 bài ở trung tâm thương mại, cô bé sẽ được trả cát xê là 100 nghìn đô la Hong Kong. Nếu đồng ý sử dụng nhóm nhạc của trường, biểu diễn trong các hoạt động lớn hoặc hát mở màn cho các ca sĩ nổi tiếng thì mức cát-xê này có thể thương lượng rẻ hơn một chút.
Hiện nay, hai cha con đã ký hợp đồng biểu diễn tại Trung Quốc đại lục. Mức cát-xê cũng tăng lên gấp 10 lần, khoảng 1 triệu đô la Hong Kong (127.000 đô la Mỹ).
Theo Thảo Nguyên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)