“Mẹ ơi, con đau…!“

Google News

(Kiến Thức) - Lời rên la, ú ớ mê sảng gọi mẹ của đứa trẻ vọng ra đầu phòng bệnh khiến mọi người thương cảm thắt ruột.

Chúng tôi không thể cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh chị Lê Thị Thành (28 tuổi), trú tại thôn Dương Mông Tây, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, Quảng Nam ngồi thẫn thờ bên giường con gái Cao Thị Thanh Thảo (8 tuổi) đang quằn quại trong từng cơn đau.

 Mỗi khi lên cơn đau, bé Thảo lại rên la gọi bố mẹ.

Trong không gian nhỏ hẹp của phòng bệnh, chị Thành đưa tay lên trán con gái âu yếm, vuốt ve, an ủi “Ráng lên con ơi!”. Trong khi đó, ngoài dãy hành lang tầng 3, khoa Hồi sức nhi, Bệnh viện Nhi Phụ sản Đà Nẵng, anh Cao Văn Cư (28 tuổi) ngồi bệt xuống nền mà than ngắn thở dài.

“Các con xem giúp cho chứ hắn (bé Thảo) không biết còn sống nổi không. Hắn nằm đó cũng 8 năm rồi. Nhà hắn cũng chẳng còn cái chi nữa để đem đi bán, đi cầm cố lo thuốc men và chạy chữa. Nợ nần đã ngút ngàn, chồng chất không biết khi nào trả được”, dì bé Thảo nói vội khi gặp chúng tôi.

Kể từ khi bé Thảo chào đời, gia đình chị Thành hầu như mất đi nụ cười vì phát hiện bé Thảo bị ảnh hưởng chất độc màu da cam, kèm theo đó là biến chứng của căn bệnh bại não bẩm sinh.

 Hiện giờ bé Thảo đang đợi được bệnh viện sắp lịch phẫu thuật tràn dịch màng phổi.

Không chịu khuất phục số phận, vợ chồng anh Cư, chị Thành đã đưa con đi chạy chữa khắp các bệnh viện từ Quảng Nam ra đến Đà Nẵng, nhưng vẫn chỉ nhận cái lắc đầu thất vọng của bác sĩ. Bác sĩ khuyên vợ chồng anh nên chuẩn bị tiền bạc đưa con đến các bệnh viện lớn hơn để cứu cháu khỏi cuộc đời bất động. Để kéo dài sự sống cho con, tháng nào vợ chồng anh Cư cũng đưa con ra nhập viện điều trị nửa tháng.

Ông Phạm Nhung, Trưởng thôn Dưỡng Mông Tây chia sẻ: “Vợ chồng nghèo chỉ có 1 đứa con mà lại gặp tai ương bất hạnh. Thật tình không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau nhìn con quằn quại mà cha mẹ đành đứng làm ngơ vì 8 năm qua đã quá kiệt sức. Trong những năm qua, hoàn cảnh gia đình bé Thảo luôn được địa phương đưa vào diện hỗ trợ đột xuất. Bên cạnh đó, bà con nơi đây cũng hay đi gom góp để bé Thảo có thêm chi phí nằm viện nhưng vẫn cần thêm nhiều lắm”.
Hàng ngày, vợ chồng anh Cư đã thay phiên nhau túc trợ bên con. Khi thì anh đi làm thợ hồ, lúc thì chị đi cấy thuê, làm tạp vụ cho hàng quán kiếm thêm, nhưng chẳng thấm vào đâu so với khoản chi phí cả chục triệu/tháng (chưa kể chi phí Bảo hiểm Y tế đã chi trả).

“8 năm qua, tui không nhớ rõ mình đã mượn anh chị em, bà con và bạn bè bao nhiêu nữa. Ai có thể mượn tui cũng mượn rồi. Lắm lúc cho vợ chồng tui mượn họ cũng ngại vợ chồng tui không có khả năng trả nên thành ra mang tiếng mượn chứ họ cho là chủ yếu. Nợ vay ngân hàng cũng đã trễ hạn phải trả, đến nỗi có căn nhà nhỏ tạm bợ cũng đem sổ đỏ đem đi thế chấp lấy tiền lo cho con”, chị Thành nói rồi cúi mặt khóc nấc.

Bác sĩ đang điều trị cho bé Thảo nhận định, trong vài ngày tới, khi sức khỏe bé khá hơn thì bệnh viện sẽ lên lịch phẫu thuật di chứng dịch tràn màng phổi trước để bảo toàn mạng sống, sau đó mới tính đến việc điều trị bệnh lâu dài. Ngoài ra, gia đình phải chuẩn bị tâm lý và chi phí vì có thể sẽ phải phẫu thuật nhiều lần.

Khi các bạn đọc được bài viết này thì bé Thanh Thảo đang mê man trong nỗi đau tuyệt vọng và sợ hãi ngày tử thần cướp bé khỏi gia đình.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Anh Cao Văn Cư, thôn Dương Mông Tây, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, ĐT: 0120.248.4472

Hoặc bé Cao Thị Thanh Thảo, phòng bệnh nặng, tầng 3, khoa Hồi sức nhi, Bệnh viện Nhi Phụ sản Đà Nẵng, Tp. Đà Nẵng.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức

Địa chỉ: Số 465 Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng! 

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH

Hà Kiều

Bình luận(0)