Cô bé 12 tuổi mơ ước được phẫu thuật mắt miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Hết năm này qua năm khác, bố mẹ Hải Băng đưa con đi bao nhiêu bệnh viện lớn để tìm cơ hội được phẫu thuật miễn phí vì gia đình quá nghèo.

Sau một cơn sốt cao lúc hơn 5 tháng tuổi, cháu Lưu Hải Băng (12 tuổi, ở Mai Đình, Sóc Sơn, Hà Nội) đã bị giảm thị lực nặng cả hai mắt và mắc thêm một số biến chứng khác. Sau nhiều năm chữa trị, tưởng chừng bệnh tật của cháu sẽ có cơ may tiến triển, đôi mắt trở lại sáng trong... nhưng đến giờ thì cả gia đình vẫn chỉ biết trông mong vào một cơ hội được phẫu thuật miễn phí để đẩy lùi bóng tối trong mắt cháu.
 
Cháu Lưu Hải Băng bị tật nguyền, mắt không nhìn thấy.

Ôm đứa con gái trong lòng, chị Trần Thị Nga (33 tuổi) nghẹn ngào: “Tiếng là người dân Thủ đô nhưng quê tôi nghèo lắm. Từ ngày cháu đổ bệnh đến bây giờ gia đình có gì bán được thì bán hết để chữa chạy cho con. Nhưng rồi bệnh tình của con cũng không chuyển biến gì mấy. Thôi thì còn nước còn tát!.

Sức lực và tài sản mà vợ chồng tôi làm ra dần cũng cạn, nơi có thể vay được gia đình đã vay hết cả rồi. Giờ có muốn vay cũng chẳng được nên nghe bệnh viện nào phẫu thuật miễn phí cho các cháu là gia đình tôi mang cháu đến để hi vọng con được lành bệnh, đi lại bình thường.

Con gái tôi 2 mắt không thấy gì, bố mẹ gọi cũng không nghe rõ. Tay bố mẹ đưa qua mắt đồng thời rờ vào tai cháu, lúc đó cháu mới nhận ra bố mẹ, còn tay và chân cháu gần như bị liệt hoàn toàn”.

 Bố mẹ cháu Hải Băng luôn lo lắng tìm cách chạy chữa cho con.

Anh Lưu Văn Tuấn, bố cháu Hải Băng, tâm sự: “Nhà tôi nghèo quá, con lại mang bệnh hiểm nghèo này, khổ lắm, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc... Nợ chồng nợ, sáng ngày ra sợ người ta đến nhà đòi nợ thì không biết lấy cái gì để trả. 

Nhiều hôm, ôm con vào lòng rồi nhìn thấy con người ta chơi đùa, chạy nhảy mà mình bật khóc. Nhưng tôi có dám khóc thành tiếng đâu vì sợ con gái buồn. Mình mà khóc, buồn đau, con mình lấy đâu ra chỗ dựa, nên vợ chồng tôi vẫn cố gắng chạy chữa cho cháu anh ạ.

Cháu năm nay 12 tuổi rồi nhưng có được đi học đâu vì cháu không nhìn thấy và không đi lại được. Đến lúc này, gia đình tôi chỉ mong sao có thể chữa bệnh cho cháu, để cháu khỏe mạnh bình thường là gia đình tôi hạnh phúc lắm rồi”.

Có lẽ sau nhiều lần theo đuổi các đợt mổ mắt miễn phí của các bệnh viện lớn không thành, cháu Hải Băng đã chia sẻ ước mơ một cách hồn nhiên: “Cháu muốn sau này được làm bác sĩ để chữa bệnh cho những người nghèo khổ. Ước mơ của cháu trở thành hiện thực thì việc đầu tiên cháu làm là khám chữa bệnh miễn phí cho các em có hoàn cảnh như cháu”. 

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Văn An – Trạm trưởng trạm y tế xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết: “Cháu Lưu Hải Băng có mổ một vài lần nhưng không có tiến triển mấy. Gia đình cháu rất khó khăn, anh Tuấn và chị Nga hiện giờ khó có thể có tiền để cho cháu được tiếp tục chữa trị”.

HOÀN CẢNH CẤP BÁCH

Tiến Dũng

Bình luận(0)