Xót thương 4 bé gái bị mẹ bỏ rơi vì bệnh tật

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc mọi người đang tìm về tổ ấm sum vầy khi Tết đến thì các cô ở Làng Thiếu niên ngậm ngụi đón cùng lúc 4 bé gái bị bỏ rơi về nuôi dưỡng.

Bốn bé gái đáng thương chỉ vài tháng tuổi vừa được Làng Thiếu niên Thủ Đức, TP HCM tiếp nhận từ các bệnh viện đưa về Làng chăm sóc, nuôi dưỡng.
Sinh xong… bỏ!
Đó là trường hợp của 2 cháu Lê Nguyễn Mỹ Như (8 tháng tuổi) và Trần Thị Mỹ Huệ (9 tháng tuổi) được sinh ra tại bệnh viện Nhân dân Gia Định rồi mẹ các cháu bỏ lại tại bệnh viện.
Một bác sĩ khoa sản bệnh viện Gia Định cho biết: “Liên tiếp 2 ngày đầu tháng 4 và 5/2013, khoa sản tiếp nhận 2 sản phụ vào sinh trong tình trạng thai thiếu tháng.
 Bé Trần Thị Mỹ Huệ được một tổ chức từ thiện đến thăm và tặng quà 
Trường hợp đầu tiên là bé gái (sau này được đặt tên là Mỹ Huệ) được người mẹ khai ngụ quận Bình Thạnh vào sinh. Tuy nhiên sau đó nghe tin con mình bị bệnh lý sơ sinh, vàng da và viêm gan siêu vi C nên sản phụ đã âm thầm trốn viện bỏ lại con.
Khi cháu bé vẫn đang được bệnh viện chăm sóc, điều trị thì đúng một tháng sau, một sản phụ khác sau khi sinh non bé gái (được đặt tên là Mỹ Như) đã nhẫn tâm bỏ lại núm ruột của mình trong tình trạng sức khỏe yếu, thiếu cân.
Sau nhiều tháng ra sức chăm sóc, điều trị cho 2 cháu, mới đây Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã làm thủ tục đưa 2 cháu về Làng Thiếu niên Thủ Đức để được nuôi dưỡng.
Đưa con đi bệnh viện… rồi bỏ
Hai bé gái 4 và 5 tháng tuổi bị bỏ rơi tại bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM cũng vừa được Làng Thiếu niên Thủ Đức tiếp nhận để nuôi dưỡng.
Bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Phó giám đốc Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết: “Bé Võ Thanh Phương, 5 tháng tuổi được mẹ tên Duyên (không rõ lai lịch) đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 2 điều trị trong tình trạng bị tắc ruột non, nguy hiểm đến tính mạng.
 Trong lúc các bác sĩ đang cố dành lại sự sống cho bé Võ Thanh Phương thì mẹ ruột của cháu lại nhẫn tâm bỏ đứa con ruột của mình 
Trong lúc các bác sĩ bệnh viện đang cố sức dành lại sự sống cho bé thì người mẹ này đã nhẫn tâm bỏ trốn để lại đứa con bé bỏng đang rất cần vòng tay, hơi ấm của tình mẫu tử.
Một trường hợp khác là cháu Nguyễn Phương Nghi, 4 tháng tuổi, con của một phụ nữ tên Lùn (ngụ thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu trong tình trạng nguy kịch (nhiễm trùng đường huyết, viêm phổi…).
 Hai bé Huệ, Phương trong vòng tay yêu thương của người xa lạ 
Các bác sĩ vô cùng mừng rỡ vì đã tập trung cứu chữa cháu bé thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhưng khi thông báo cho người mẹ để vào nhận con thì người phụ nữ này đã không còn ở bệnh viện.
Suốt thời gian dài bệnh viện ra sức tìm kiếm người thân cho 2 bé nhưng đều vô vọng nên cuối cùng 2 cháu bé được đưa về nuôi dưỡng ở Làng thiếu niên Thủ Đức.
Hiện 2 trong 4 cháu bé đã phải nhập viện để điều trị bệnh. Trong ảnh là 2 cháu Huệ, Phương đang được chăm sóc tài Làng thiếu niên Thủ Đức 
“Hiện sức khỏe của cả 4 cháu vẫn đang được các bác sĩ theo dõi thường xuyên và mới đây 2 trong 4 cháu lại phải nhập viện để điều trị và Làng thiếu niên đã bố trí các cô chăm sóc chu đáo cho các cháu. Làng thiếu niên mong xã hội cùng chung tay để giúp đỡ các cháu bé này cũng như hàng trăm đứa trẻ bất hạnh khác đang được Làng nuôi dưỡng”, bà Hồng Châu chia sẻ.

* Mọi sự giúp đỡ, chia sẻ xin gửi về:
1. Làng Thiếu niên Thủ Đức, số 18 đường Võ Văn Ngân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM
2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức.
Địa chỉ: Số 465B Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62765887; (04) 62765886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
Kiến Thức cam kết chuyển tận tay đến các nhân vật, đơn vị bạn đọc hỗ trợ.
Trân trọng!
Vũ Sơn

Bình luận(0)