Vì sao rau thơm tự trồng hay bị lụi?

Google News

(Kiến Thức) - Để trồng rau thơm hiệu quả, trước hết bạn phải chuẩn bị đất sạch hoặc giá thể trồng rau mầm vào khay, hộp xốp, hoặc rổ, chậu có đường kính rộng.


Hỏi: Tôi trồng các loại rau thơm để ăn nhưng thường chỉ hái được vài lần là lụi cả cây. Cách chăm sóc thế nào để cây được tốt? - Lê Thu Hằng (Hà Đông, Hà Nội).

Bà Trần Lê Thu, Công ty Rau vườn nhà cho biết: Tình trạng trên có thể là do bạn trồng chưa đúng quy trình kỹ thuật. Để trồng rau thơm hiệu quả, trước hết bạn phải chuẩn bị đất sạch hoặc giá thể trồng rau mầm vào khay, hộp xốp, hoặc rổ, chậu có đường kính rộng. Gieo hạt giống trên bề mặt khay rồi phủ một lớp đất mỏng 0,5cm, tưới nước và giữ ẩm trong khoảng 7 - 10 ngày hạt sẽ nảy mầm.

Chú ý tưới đủ ẩm và giữ các khay hạt mới gieo trong tối khoảng 2 - 3 ngày rồi mới đem ra sáng. Khi tưới, bạn nên dùng các loại bình phun có tia nhỏ, mịn để tưới, tránh làm rau bị dập lá. Các loại rau thơm khi đã phát triển tốt, nên bứng ra trồng ở chậu riêng để cây nhanh lớn, bấm ngọn, bón thêm phân, tưới đủ ẩm để cây phân nhiều cành và thu hái được nhiều đợt, có thể từ 6 tháng - 1 năm.

TIN LIÊN QUAN
TIN ĐỌC NHIỀU
PV (ghi)

Bình luận(0)