Vệ sinh bình uống nước nóng lạnh như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Nên vệ sinh cây nước nóng lạnh thế nào để đảm bảo nguồn nước uống được sạch sẽ? - Trần Thùy Lan (Hà Nội).

KS Trần Văn Minh, Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Bách Khoa tư vấn: Sau một thời gian sử dụng, các thiết bị bình uống nước nóng lạnh thường bị đóng cặn, ảnh hưởng đến chức năng hoạt động và tuổi thọ sản phẩm, nên cần được vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống. 
 
Trước tiên cần rút nguồn điện ra khỏi máy, tháo bình nước trên máy và đổ toàn bộ nước bên trong bình nóng lạnh, tháo rời từng bộ phận như vòi, đĩa chia nước, khay chứa nước và vệ sinh chúng dưới vòi nước chảy. Nếu cần có thể dùng cọ vệ sinh chuyên dùng để làm sạch các cặn vôi tại các kẽ nhỏ trong bồn nước, hai ống ra vòi rồi gắn lại đúng vị trí ban đầu. 
Tuyệt đối không dùng chất tẩy mạnh, các vật sắc nhọn để cậy sẽ làm hỏng bình nước nóng. Cũng cần kiểm tra thanh ma-giê đun nước nóng, nếu thấy mòn, nứt hoặc có dấu hiệu xuống cấp thì gọi thợ kỹ thuật kiểm tra và thay mới nếu cần. Sau đó dùng nước sạch súc rửa nhiều lần cho thật sạch và dùng khăn mềm thấm nước ấm để lau máy, cả bên trong và bên ngoài. 
Sau khi làm vệ sinh xong lắp lại các chi tiết đầy đủ, kiểm tra dò nước các khớp nối và gioăng. Để bình thật khô rồi đóng điện và cấp nước cho máy hoạt động bình thường. 
A.H (ghi)

Bình luận(0)