Trời nắng vẫn nên sấy quần áo để tránh bạc màu?

Google News

(Kiến Thức) - Sợ phơi ngoài trời làm quần áo bạc màu, chị Vân (Thanh Oai, Hà Nội) thường sử dụng chức năng sấy trong máy giặt, dù trời đang nắng to.

Lo sợ phơi quần áo ở ngoài trời làm quần áo bị bạc màu nên chị Lê Hồng Vân (Thanh Oai, Hà Nội) rất ít khi phơi quần áo ngoài nắng. Để đảm bảo quần áo khô nhanh khi giặt máy giặt, chị sử dụng chức năng sấy, dù khi đó ngoài trời đang nắng to. 
 
Lời bàn: Nếu phơi quần áo, nhất là với đồ lụa, tơ tằm dưới ánh nắng gay gắt có thể làm quần áo bạc màu. Tuy nhiên, không vì thế mà sợ phơi quần áo ngoài trời bởi việc phơi quần áo dưới ánh nắng sẽ giúp diệt trừ nấm mốc, vi khuẩn. 
Vì thế, chỉ cần không mang quần áo phơi vào lúc trời nắng gay gắt, hoặc phơi các loại quần áo không có khả năng chịu được nhiệt độ cao của ánh nắng mặt trời như tơ tằm, lụa... là được. Máy giặt tiêu thụ khoảng 4,2% điện năng nên nếu sử dụng hợp lý sẽ giúp tiết kiệm điện, nước và giảm nước thải. 
Nên phơi quần áo thay vì sấy nếu trời khô ráo và có ánh nắng. Nếu sử dụng máy giặt có chức năng sấy hoặc máy giặt kết hợp máy sấy thì nên đặt tốc độ vắt cao nhất để giảm tải cho công đoạn sấy. 
KS Nguyễn Văn Hùng (Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao)

Bình luận(0)