Tốn điện, cơm mất ngon vì nấu nồi to

Google News

(Kiến Thức) - Nồi cơm điện tiêu thụ gần 10% điện năng trong gia đình. Vì thế, nên chọn nồi có công suất và dung tích phù hợp với số người trong nhà. 

Chị Nguyễn Minh Hải (Gia Lâm, Hà Nội) than thở, hai vợ chồng mới cưới, nhà chỉ có hai người, nhưng khi đi mua nồi cơm điện, chồng chị lại chọn loại nồi quá to. Nấu ít thì chỉ cơm chỉ dính nồi mà nấu nhiều ăn lại không hết, cứ cơm bữa nọ ăn sang bữa kia. Thậm chí, chị còn nghe nói nồi to công suất lớn còn gây tốn điện.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Ăn đến đâu thổi đến đó là ngon nhất, cơm nấu đi nấu lại ăn không ngon mà lại mất chất dinh dưỡng. Hơn thế, do được sử dụng thường xuyên nên nồi cơm điện tiêu thụ tới gần 10% điện năng trong gia đình. Vì thế, nên chọn nồi có công suất và dung tích phù hợp với số người trong gia đình. 
Ví dụ, dung tích dưới 1 lít, công suất 250 - 400W phù hợp với 2 người; dung tích 1 - 1,5 lít, công suất 450 - 600W phù hợp cho 2 - 4 người; dung tích 1,5 - 1,8 lít, công suất 650 - 850W phù hợp cho 3 - 6 người; dung tích trên 1,8 lít, công suất trên 900W chỉ phù hợp cho những gia đình trên 6 người.
KS Nguyễn Văn Hùng (Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao)

Bình luận(0)