Thời gian xem ti vi phù hợp lứa tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Tôi thấy mọi người khuyên nên hạn chế xem ti vi, nhất là trẻ nhỏ. Vậy, thời gian xem thế nào là hợp lý? - Lan Nhi (Hà Nội).


BS Nguyễn Tiến Tài, Trung tâm mắt Hà Nội cho hay: Hình ảnh màu của ti vi sẽ khiến người ngồi xem gần bị hoa mắt. Nếu xem liên tục trong thời gian dài, nhãn cầu sẽ bị sóng quang kích thích, dẫn đến hiện tượng thị lực giảm sút tạm thời, nhìn mọi vật không rõ.

Vì thế, các nhà khoa học khuyến cáo mọi người khi ngồi xem ti vi nên cách xa màn hình 2m. Trẻ em nhỏ tuổi nói chung không nên xem ti vi, các em thiếu nhi không nên xem quá nửa giờ, thanh thiếu niên không nên xem liên tục 3 - 4 giờ, phụ nữ có thai tốt nhất không nên xem ti vi để bảo vệ sức khoẻ cho thai nhi. 

TIN ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

thanh

VTV và VTVcab cung cấp những chương trình rất hay và bổ ích. Có thể bạn không muốn ngồi bên TV hàng giờ để xem những chương trình hay vì cảm thấy mất thời gian, thì bây giờ bạn đã có thể xem được lịch phát sóng các kênh để có thể biết được lịch phát sóng của những chương trình mình muốn xem nhất. http://vtv.vn/TVSchedule/136/1/14/10/2013.vtv http://www.vtvcab.vn/BroadcastSchedule.aspx Ngoài cáp, các kênh vtv1, vtv2 và vtv3 cũng có những chương trình nhỏ rất hay, có một mẹo nhỏ là hãy ghi lại thời gian những chương trình yêu thích vào 1 file excel cho dễ coi, để khỏi mất thời gian ngồi tìm chương trình cả ngày. chúc các bạn giải trí thú vị với tivi.