Thay dầu cho xe tay ga thế nào là đúng?

Google News

(Kiến Thức) - Tại sao phải thay loại dầu dành riêng cho xe máy tay ga, có khác biệt gì nếu thay dầu bình thường khác? - Lê Văn Quang (Đông Anh, Hà Nội).

Ông Lê Bình, Trường Kỹ thuật Ứng dụng Hà Nội cho biết, việc thay không đúng loại dầu là một trong những nguyên nhân khiến cho động cơ xe hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. 

 

Thường xuyên thay dầu xe định kỳ (khoảng 2.000km đối với xe mới hoặc 1.000km đối với xe cũ, và tùy thuộc vào điều kiện sử dụng...) và việc dùng đúng loại dầu nhớt là hai việc làm nên được tiến hành song song, cùng để phục vụ mục đích là giúp động cơ hoạt động hiệu quả và đảm bảo độ bền của máy.

Không nên quan niệm rằng đã thay dầu định kỳ thì dùng loại nào cũng được, hoặc đã dùng dầu tốt thì có thể chậm lại thời gian thay dầu. Tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Hãy hỏi kỹ loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu, hoặc đơn giản nhất, trên mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ “scooter” ghi trên nhãn hộp. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

PV (ghi)

Bình luận(0)