Tắc chậu rửa bát vì dầu mỡ, xử lý thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tại sao chậu rửa hay bị tắc dù tôi thường xuyên đổ rá đựng rác? - Nguyễn Ngọc Lan (Mỹ Đình, Hà Nội).

Chuyên gia Nguyễn Khắc Tùng, Cửa hàng dịch vụ kỹ thuật Tùng Gia, tư vấn: Nhiều người có thói quen khi nấu nướng xong thường đổ dầu mỡ và thức ăn thừa xuống chậu rửa bát. Dù mỗi ngày đều đổ rác đựng rác ở chậu rửa nhưng không thể cọ sạch hết dầu mỡ. Lâu ngày, dầu mỡ, vụn thức ăn khi nấu nướng đổ xuống sẽ làm tắc nghẹt đường thoát nước. 
 
Tốt nhất khi nấu nướng có dầu mỡ thừa, không nên đổ trực tiếp xuống chậu rửa, tránh việc dầu mỡ vẫn bám lại ở đường ống thoát nước, dù bạn có cọ rửa chậu rửa sạch sẽ. Lâu ngày, nó sẽ tạo thành một lớp mỡ dày bám két vào thành ống, vừa mất vệ sinh, vừa là chỗ mà thức ăn vụn và những mẩu rác nhỏ dễ bám lại, dần dần sẽ làm tắc đường xả nước. 
Trường hợp nước thoát chậm có thể là do hiện tượng bị tắc nghẽn một đoạn xiphông nào đó. Bạn có thể dùng pittong để thông tắc hoặc tháo đoạn ống chữ U phía dưới bồn rửa và thông sạch cặn bẩn. Có thể dùng sợi dây thép để khều sạch các rác bẩn bám vào đường ống. Tốt nhất trong quá trình sử dụng, nên thỉnh thoảng vệ sinh đường thoát nước bằng nước nóng, hoặc dung dịch nước nóng và giấm hay muối hạt. 
Bạn cũng có thể đổ một ít nước tẩy và chất phân hủy vào lỗ thoát nước để làm sạch đường ống. Nếu vẫn không giải quyết được, bạn cần gọi thợ kỹ thuật để giúp xử lý triệt để vấn đề. 
A.H (ghi)

Bình luận(0)