Hút liên tục, máy hút bụi nhanh hỏng

Google News

(Kiến Thức) - Chị Trần Thu Na (Giảng Võ, Hà Nội) than thở, khi sử dụng máy hút bụi, chị thường hút liên tục trong thời gian dài. Tuy nhiên, lần nào hút xong, sờ tay vào máy là thấy nóng. Chồng chị cho rằng, cách hút bụi kiểu này sẽ khiến máy nhanh hỏng.

Chị Trần Thu Na (Giảng Võ, Hà Nội) than thở, khi sử dụng máy hút bụi, chị thường hút liên tục trong thời gian dài. Tuy nhiên, lần nào hút xong, sờ tay vào máy là thấy nóng. Chồng chị cho rằng, cách hút bụi kiểu này sẽ khiến máy nhanh hỏng.
 
Lời bàn: Của bền tại người. Khi dùng máy hút bụi, tốt nhất dừng máy sau khoảng 1 - 2 phút chạy. Tránh hút liên tục trong khoảng thời gian dài vì máy sẽ nóng hoặc quá tải, gây hỏng máy. 
Ngoài ra, để đảm bảo sử dụng máy hút bụi bền, hiệu quả và tránh tốn điện, nên tắt máy khi tạm dừng hút để di chuyển/sắp xếp đồ đạc; bật tốc độ phù hợp với từng loại rác/bụi cần hút; thường xuyên đổ và vệ sinh sạch sẽ túi đựng rác vì bụi bám vào túi càng nhiều sức hút càng giảm. 
Nếu túi đựng hoặc khoang đựng bị rách, phải mua ngay cái khác thay thế vì khi bị thủng, các hạt bụi sẽ bị quấn vào mô tơ và kẹt làm cháy máy.
KS Nguyễn Văn Linh (Trung tâm Dịch vụ Điện tử Minh Long)

Bình luận(0)