Hướng dẫn cách làm mới cửa kính khung gỗ

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Cửa sổ bằng kính khung gỗ dùng lâu ngày bị bong tróc, trông cũ và bẩn. Có cách nào để khắc phục? - Trần Văn Cường (Thanh Trì, Hà Nội).


Ông Nguyễn Văn Ninh, Công ty Dịch vụ Nội thất Sơn Cường tư vấn: Những cửa kính khung gỗ dùng lâu ngày bị nứt, bong tróc có thể khắc phục bằng cách trám bột bả và sơn lại. Cách thực hiện như sau: Lau rửa cửa kính và khung gỗ cho sạch sẽ và chờ thật khô. Sau đó dùng bột bả gỗ để trét kín những vết nứt và lỗ hổng xuất hiện trên mặt khung và các thanh nẹp. Chú ý rằng bột bả không ăn lên gỗ ướt nên sau khi lau rửa bạn phải chờ thật khô hẳn.

Bước tiếp theo, bạn hãy sử dụng giấy ráp thô, loại hạt to để đánh sạch lớp sơn cũ trên bề mặt gỗ. Nếu sơn này quá dày thì có thể dùng dao để cạo tách ra. Bạn có thể dùng bột bả khô nhanh bả thêm một lớp lót nếu muốn khắc phục các vết xước nhỏ trên mặt gỗ; sau đó dùng giấy ráp mịn để đánh bóng gỗ và loại bỏ những bụi bặm còn sót lại.

Chờ cho mặt gỗ khô hoàn toàn là bạn có thể bắt đầu công đoạn sơn mới. Chọn loại sơn phù hợp để sơn cửa sổ ngoài trời, chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng loại sơn và nhờ tư vấn từ phía nhà cung cấp để đảm bảo đầy đủ các bước sơn từ sơn lót, sơn phủ, cho đến sơn bóng ngoài cùng.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
K.Lê (ghi)

Bình luận(0)