Đồ gỗ mất độ bóng, tại sao?

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ sau một thời gian sử dụng, đồ gỗ bắt đầu mất đi độ bóng. Việc bảo quản đúng cách sẽ giúp hạn chế điều này. 

Hỏi: Đồ gỗ sử dụng một thời gian thường bị mất độ bóng, không còn đẹp như trước mà trông cũ kỹ. Có cách nào phòng tránh? - Nguyễn Lê Nga (Hà Đông).
 
KS Nguyễn Văn Ninh, Công ty Nội thất Sơn Cường tư vấn: Đồ gỗ là một trong những đồ nội thất gần như không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng chỉ sau một thời gian sử dụng, đồ gỗ bắt đầu mất đi độ bóng của nó. Việc bảo quản đồ gỗ đúng cách sẽ giúp hạn chế các nguyên nhân gây cũ, hỏng đồ gỗ. 
Thứ nhất, bạn cần bảo vệ đồ nội thất gỗ khỏi ẩm mốc, bởi độ ẩm cao dễ dẫn đến phồng rộp gỗ và gây ra sự tăng trưởng của nấm mốc trên bề mặt gỗ. Tuy nhiên, độ ẩm quá thấp lại là nguyên nhân gây nứt gỗ. Vì vậy, bạn nên duy trì độ ẩm trong phòng đều đặn ở mức khoảng 50%.
Các tia nắng mặt trời cũng có thể là tác nhân làm thay đổi màu sắc của đồ gỗ, hay thậm chí là làm gỗ bạc màu, vì vậy hãy tránh đặt đồ gỗ ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp. Nếu chẳng may trên bề mặt gỗ có một vài vết trầy xước nhỏ, bạn có thể xử lý đơn giản nhờ các sản phẩm che vết xước. 
Hãy đánh bóng cho đồ nội thất gỗ ít nhất ba hoặc bốn lần trong một năm với các loại dầu bóng chuyên dụng. Những loại dầu này không chỉ làm bóng mà còn có tác dụng bảo vệ đồ gỗ rất tốt. Tuy nhiên, hằng ngày cũng nên làm sạch bụi bẩn trên đồ gỗ bằng khăn mềm, chổi lông vũ, hoặc có thể hút bụi nhẹ nhàng. Tránh lau bằng khăn khô, cứng, có thể khiến bề mặt gỗ bị xước vì những hạt bụi lớn. 
K.L (ghi)

Bình luận(0)