Chỉ số thông minh cảm xúc EQ là gì?

Google News

(Kiến Thức) - EQ giúp trẻ có cảm xúc tốt về cuộc sống, biết nỗ lực phấn đấu, thể hiện năng lực tốt nhất trong khả năng của bản thân.



 

Hỏi: Tôi được biết chỉ số IQ là để đánh giá trí thông minh, nhưng gần đây lại nghe nói đến chỉ số EQ. Vậy đây là chỉ số gì, có khác với IQ hay không? - Nguyễn Văn Lương (Tây Mỗ, Hà Nội).

Chuyên gia Nguyễn Dung Hạnh, cán bộ Chương trình Giáo dục kỹ năng sống "You can do it!" tại Việt Nam cho biết: EQ có thể coi là chỉ số thông minh tâm hồn hay thông minh cảm xúc. Khác với trí thông minh IQ giúp trẻ học giỏi, có thành tích cao trong học tập, EQ giúp trẻ có cảm xúc tốt về cuộc sống, có những mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội, có cuộc sống hạnh phúc và biết nỗ lực phấn đấu, thể hiện năng lực tốt nhất trong khả năng của bản thân.

Trẻ có trí thông minh EQ không hẳn là người tài giỏi nhất nhưng là người có thể hoạt động tương tác tốt nhất, có ảnh hưởng nhất trong cuộc sống xung quanh mình. Họ biết mình là như thế nào, biết phát triển tốt nhất khả năng của bản thân, và cảm thấy mình hạnh phúc vì điều đó. 

TIN LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU
PV (ghi)

Bình luận(0)