Cách nhận biết rau, củ nhập khẩu

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Hiện trên thị trường tràn lan các loại rau, củ nhập từ Trung Quốc. Xin tư vấn giúp tôi cách nhận biết các loại thực phẩm xanh này? 
Đỗ Thị Thùy Linh (Gò Vấp, TPHCM). 

 

KS Nguyễn Văn Thảo, Công ty TNHH CNSH Sài Gòn Xanh, TPHCM tư vấn: Các loại rau từ Trung Quốc được nhập về Việt Nam chủ yếu là cải bắp, cải thảo, cải ngọt, cà rốt, khoai tây, su hào, bí đỏ, bí xanh... Những loại rau quả này thường láng bóng, có thể để được rất lâu, ở nhiệt độ bình thường bên ngoài từ 3 - 7 ngày mà không bị hỏng.

Bạn có thể nhận biết sơ bộ như sau: Su hào Việt Nam củ nhỏ, tròn, ít dẹt; su hào Trung Quốc củ thường to tròn, dẹt như bánh xe, vỏ xanh thẫm, sờ mát tay. Súp lơ Việt Nam thường còn nguyên lá, phần bông chia không đều (chỗ thưa chỗ dày); súp lơ Trung Quốc bị cắt hết phần cuống và lá, màu trắng phau, bông cuốn rất chặt, to và trắng hơn. Bắp cải Đà Lạt to, dẹt trắng, ăn ngọt; bắp cải Trung Quốc bằng nắm tay, tròn, xanh nhạt, lá xoăn, bọc trong nilon trắng rất tròn và mượt, không bị nhàu, xước, đầu búp uốn vào. Củ, quả của Việt Nam thường mùa nào thức nấy.

Vì thế, nếu có rau, củ trái mùa thì phần nhiều từ Trung Quốc nhập về. Vì vậy, các bà nội trợ cứ mùa nào chọn rau, củ đó thì tốt hơn cho bừa ăn gia đình.
Hương Anh (ghi)

Bình luận(0)