Những năm 1990, khó khăn về kinh tế buộc các quốc gia Đông Âu phải bán sới hàng trăm xe tăng T-54, T-62 được Liên Xô cung cấp để tiết kiệm chi phí. Có những chiếc không thể bán được thì bị "xẻ thịt" không thương tiếc dù chúng còn rất tốt.Mỗi chiếc xe tăng chủ lực T-54 hay T-62 có trọng lượng lên tới vài chục tấn, tương đương với đó là hàng chục tấn kim loại cực kỳ tốt và có thể tái chế được.Có tới hàng trăm chiếc xe tăng T-54/55, T-62 bị "xẻ thịt" suốt nhiều năm.Một công nhân đang cắt xẻ tháp pháo chiếc xe tăng T-55 huyền thoại.Theo thống kê, có ít nhất khoảng 95.000 chiếc T-54/55 và khoảng 20-30.000 chiếc T-62 được chế tạo dưới thời Liên Xô. Số lượng loại tăng này sau năm 1991 ở Nga và Đông Âu có thể lên tới hàng chục ngàn chiếc.Đa số chúng còn khá mới và có thể sử dụng tốt, thế nhưng người ta buộc phải "xẻ thịt không thương tiếc" vì lý do tài chính và vì nhiều nguyên nhân khác gồm cả chính trị...
Những năm 1990, khó khăn về kinh tế buộc các quốc gia Đông Âu phải bán sới hàng trăm xe tăng T-54, T-62 được Liên Xô cung cấp để tiết kiệm chi phí. Có những chiếc không thể bán được thì bị "xẻ thịt" không thương tiếc dù chúng còn rất tốt.
Mỗi chiếc xe tăng chủ lực T-54 hay T-62 có trọng lượng lên tới vài chục tấn, tương đương với đó là hàng chục tấn kim loại cực kỳ tốt và có thể tái chế được.
Có tới hàng trăm chiếc xe tăng T-54/55, T-62 bị "xẻ thịt" suốt nhiều năm.
Một công nhân đang cắt xẻ tháp pháo chiếc xe tăng T-55 huyền thoại.
Theo thống kê, có ít nhất khoảng 95.000 chiếc T-54/55 và khoảng 20-30.000 chiếc T-62 được chế tạo dưới thời Liên Xô. Số lượng loại tăng này sau năm 1991 ở Nga và Đông Âu có thể lên tới hàng chục ngàn chiếc.
Đa số chúng còn khá mới và có thể sử dụng tốt, thế nhưng người ta buộc phải "xẻ thịt không thương tiếc" vì lý do tài chính và vì nhiều nguyên nhân khác gồm cả chính trị...