Xem tàu ngầm độc đáo SMX-26 của Pháp tác chiến

Google News

(Kiến Thức) - SMX-26 là thiết kế tàu ngầm tương lai của công ty DCNS Pháp với kiểu dáng kỳ cục, nhưng tính năng của nó thì đặc biệt tối tân.

Clip đồ họa rất đẹp tàu ngầm SMX-26 tác chiến:

Mô hình tàu ngầm cỡ nhỏ thiết kế tối ưu hoạt động ở vùng nước nông SMX-26 dược giới thiệu lần đầu tại triển lãm Euronaval 2012. Nó có khả năng hoạt động ở độ sâu chỉ 15m, điều mà không một tàu ngầm truyền thống nào làm được.
Theo DCNS, SMX-26 có chiều dài 40m, chiều rộng và chiều cao đều là 15m, lượng giãn nước 1000 tấn. Vỏ tàu kiểu liền mạch làm giảm sức cản của nước và sóng âm làm tàu di chuyển cực êm, độ ồn rất thấp làm mù các hệ thống định vị thủy âm đối phương.
 Tàu ngầm SMX-26 có thể tác chiến vùng nước chỉ sâu 15m.
Về hỏa lực, nó có thể trang bị pháo 20mm, tên lửa phòng không. Hai loại vũ khí này được tích hợp chung trên một trục nâng có điều khiển. Bình thường, trục này nằm trong thân tàu ở phần lưng, khi tác chiến, nhân viên điều khiển trục nhô lên mặt biển tấn công tàu thuyền và máy bay địch.
Ngoài ra, nó còn được trang bị 2 quả ngư lôi hạng nặng và 8 quả ngư lôi hạng nhẹ được lắp đặt các đầu đạn hạng nặng có thể tấn công hiệu quả tàu mặt nước, tàu ngầm.
 Ngoài vũ khí khá mạnh, SMX-26 có thể phục vụ cho các chiến dịch thâm nhập phá hoại với khả năng chở 6 đặc công người nhái.
Về mặt động lực, SMX-26 có 4 thiết bị đẩy chuyển hướng trục kép kiểu co - duỗi có điều khiển. Các thiết bị này tựa như các vây ngực và vây bụng của 1 con cá, giúp cho tàu có tính năng cơ động rất cao và khả năng chuyển hướng cực kỳ linh hoạt, giúp nó dễ dàng tiếp cận đáy biển và cơ động sát mặt nước mà vẫn giữ trạng thái ổn định rất tốt, di chuyển rất êm.
Hoàng Lê

Bình luận(0)