Xe thiết giáp mới của Ukraine sẵn sàng tiến về miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi hoàn tất trang bị vũ khí như tên lửa chống tăng, 10 xe thiết giáp Spartan của Vệ binh Quốc gia Ukraine sẽ tiến về miền đông.

Theo tạp chí Armyrecognition, 10 xe thiết giáp chở quân Spartan được phát triển bởi Streit Group và được sản xuất tại Công ty quốc phòng Ukraine AutoKrAz đã được chuyển giao cho Vệ binh Quốc gia Ukraine (UNG) vào ngày 22/10.
Trước đó, vào ngày 22/7/2014, AutoKrAZ đã giới thiệu mẫu xe thiết giáp thế hệ mới 4x4 bánh Spartan và Cougar được sản xuất cùng Streit Group - một công ty hàng đầu thế giới về phát triển và sản xuất xe quân sự - an ninh có trụ sở ở các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).
 Xe thiết giáp Spartan.
Ba tháng sau, ngày 22/10, 10 chiếc Spartan đầu tiên được KrAZ chuyển cho Vệ binh Quốc gia Ukraine. Ngay sau khi chúng được trang bị tên lửa chống tăng, các xe này cùng binh sĩ sẽ ngay lập tức tiến về miền đông để thực hiện các chiến dịch quân ly khai.
Spartan là xe thiết giáp hạng nhẹ 4x4 bánh được phát triển và sản xuất bởi Công ty Streit Group. Xe được thiết kế lại dựa trên khung bệ cơ sở mẫu FORD F550 cũng do Streit phát triển. Thân của thiết giáp Spartan được bọc giáp thép thường cho phép chống đạn 5,56x45mm súng trường tiến công, đạn 7,62x51mm súng bắn tỉa và mảnh bom, pháo.
Hoàng Lê

Bình luận(0)