Xe tăng T-90 Việt Nam vừa tăng sức mạnh nhờ thiết bị nội địa?

Google News

Hình ảnh cận cảnh xe tăng T-90S/SK của Việt Nam xuất hiện trong buổi lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Binh chủng Tăng - Thiết giáp vừa được đăng tải.

Mới đây Binh chủng Tăng - Thiết giáp Quân đội nhân dân Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm chào mừng 60 năm ngày thành lập, trong đó đã quy tụ những phương tiện chiến đấu tốt nhất có trong biên chế.
Thời gian gần đây Binh chủng thép là lực lượng đầu tiên của Lục quân được ưu tiên hiện đại hóa, thể hiện qua sự xuất hiện của các xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S/SK và cả xe tăng T-54M nâng cấp.
Bên cạnh đó là sự có mặt của xe công binh - cứu kéo BREM-1M cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-2 sau một thời gian dài vắng bóng.
Việc đưa những chiếc MBT T-90S/SK vào biên chế dẫn tới nhận định rằng có thể trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ tổ chức những cuộc duyệt binh quy mô lớn có sự tham gia của phương tiện chiến đấu và khí tài hiện đại nhân những ngày lễ trọng đại của đất nước.
Xe tang T-90 Viet Nam vua tang suc manh nho thiet bi noi dia?
 Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Việt Nam tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Binh chủng Tăng - Thiết giáp.
Dự đoán cho rằng xe tăng T-90 sẽ được góp mặt trong sự kiện duyệt binh cấp quốc gia càng có cơ sở hơn khi bức ảnh cận cảnh chiếc chiến xa này vừa xuất hiện, cho thấy nó đã được trang bị dải xích lắp guốc cao su hay vì "để trần" như nguyên bản.
Trong năm 2017 đã xuất hiện hình ảnh một chiếc T-54 được tích hợp bộ xích mới có guốc cao su, đây là đề tài do Cục Kỹ thuật Binh chủng - Tổng cục kỹ thuật nghiên cứu thiết kế để lắp đặt cho xe tăng T-54 cũng như xe chiến đấu bộ binh BMP-1, nhiều khả năng dải xích của T-90 cũng là sản phẩm nội địa.
Ngoài tác dụng bảo vệ mặt đường, guốc cao su còn giúp cho độ bền của dải xích được tăng lên đáng kể so với mài trực tiếp mắt xích xuống nền đường, đây là một cải tiến nhỏ nhưng tác dụng mang lại thực sự rất đáng kể.
Xe tang T-90 Viet Nam vua tang suc manh nho thiet bi noi dia?-Hinh-2
Cận cảnh phần guốc cao su được tích hợp vào dải xích xe tăng T-90 của Việt Nam.
Bên cạnh việc lắp đặt cho xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 dải xích mới, rất có thể trang thiết bị thông tin liên lạc trên xe cũng là sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt khi chiến sĩ lái xe được trang bị mũ bảo hiểm mới do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel sản xuất.
Trong tương lai không xa, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc Việt Nam tự chế tạo và nâng cấp thiết bị ngắm bắn quang học cho xe tăng T-90, khi lĩnh vực này chúng ta đang thu về nhiều tiến bộ đáng kể.
Quan trọng nhất vẫn là vấn đề tự đảm bảo nguồn đạn dược, điều này tương đối khó khăn khi đây vẫn là độc quyền của Nga, họ chưa chia sẻ cho các đối tác thân thiết nhất là Ấn Độ, tuy nhiên Việt Nam hoàn toàn có thể đi theo con đường khác đó là nhập khẩu công nghệ từ Ukraine.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)