Xe chiến đấu tương lai của Ukraine, giống T-15 Armata Nga đến khó hiểu

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Ukroboronprom của Ukraine vừa tiết lộ chi tiết về mẫu xe chiến đấu thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ được đưa vào để thay thế BMP-1 và BMP-2 đang phục vụ trong quân đội nước này.

Theo Defence Blog dẫn thông báo của tập đoàn Ukroboronprom cho biết, các nhà thiết kế và kỹ sư của Cục Thiết kế Kharkiv Morozov đang tập trung vào việc chế tạo xe chiến đấu bộ binh mới mang tên BMP-U để thay thế BMP-1 và BMP-2 đang phục vụ trong Quân đội Ukraine.
Dự kiến, việc sản xuất nguyên mẫu đầu tiên và quá trình thử nghiệm xe chiến đấu BMP-U sẽ diễn ra vào năm 2019.
Xe chiến đấu thế hệ tiếp theo của Ukraine. Ảnh: Defence Blog.
BMP-U được thiết kế để vận chuyển và yểm trợ hỏa lực cho các lực lượng mặt đất. Theo tính toán, mức độ bảo vệ của BMP-U cao hơn BRT-4 từ 10 đến 12%. Ngoài ra, khoang truyền động cơ nằm ở phía trước xe giúp đảm bảo an toàn của các thành viên của tổ lái gồm ba người một cách tối đa.
Nguồn tin cho hay, BMP-U sẽ được trang bị động cơ diesel 735 mã lực và hộp số tự động. Với trọng lượng 25 đến 27 tấn, công suất riêng của BMP-U ở mức 27-29 mã lực/tấn. Con số này cao hơn nhiều so với xe chiến đấu BMP-1 (21-23 mã lực/tấn) và các loại xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại.
BMP-U sẽ được trang bị module chiến đấu mới BM-8 với nhiều đặc điểm được cải tiến. Ngoài ra, xe chiến đấu bộ binh này sẽ được trang bị pháo tự động 30 mm, súng phóng lựu tự động, súng máy cũng như tên lửa dẫn đường chống tăng Barrier.

Mời độc giả xem thêm video: 5 xe bọc thép đắt nhất thế giới (Nguồn: Zing.vn)

Hiện tại, Cục Thiết kế Kharkiv Morozov đang nỗ lực làm việc để tạo ra một mẫu xe tăng thế hệ mới đầy hứa hẹn. Quá trình sản xuất một chiếc xe quân sự hoàn toàn mới được chia thành nhiều giai đoan riêng biệt như chế tạo đơn vị truyền động cơ, phát triển hệ thống vũ khí mới, hệ thống kiểm soát và bảo vệ hỏa lực, đạn dược cũng như tự động hóa hầu hết các quy trình để giảm số lượng thành viên kíp điều khiển từ ba xuống còn hai người.
Được biết, BMP-U có thể sử dụng nhiều loại nhiên liệu khác nhau và có khả năng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết.
Thiên An (Theo Defence Blog)

>> xem thêm

Bình luận(0)