Vũ khí Nga “dương oai” ở Syria hút khách ở Triển lãm quốc phòng Peru

Google News

(Kiến Thức) - Những loại vũ khí Nga từng "dương oai" ở Syria, đều có mặt tại triển lãm vũ khí ở Peru và nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi giới.

SITDEF 2017, hội trợ triển lãm vũ khí toàn cầu năm 2017 đã được bắt đầu ở Peru vào trung tuần tháng 5 vừa rồi. Tâm điểm của sự chú ý tại triển lãm chính là hàng loạt các loại vũ khí Nga đã sử dụng tại Syria trong năm vừa rồi.
Cụ thể, các loại trực thăng Mi-17SH hay trực thăng tấn công Mi-28NE và Mi-35M đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đoàn khách tham gia hội trợ. Đây là các loại vũ khí Nga sử dụng tại Syria trong những năm gần đây và đã ít nhiều gặt hái được thành công với hàng loạt các phi vụ tấn công khủng bố IS mà không bị "sứt mẻ" một chút nào.
Khác với các loại vũ khí của nhiều quốc gia khác tham gia hội trợ, những vũ khí Nga mang tới hội trợ lần này đều là những vũ khí đã từng trải qua thực chiến trên chiến trường Syria, các thông số kỹ thuật và khả năng chiến đấu đều đã được kiểm chứng trên thực địa chứ không chỉ là thông số trên giấy tờ như phần lớn các loại vũ khí khác tham gia triển lãm.
Ngoài các loại trực thăng kể trên, các nhà thầu quốc phòng Nga cũng mang tới triển lãm lần này các loại máy bay phản lực bao gồm máy bay huấn luyện hạng nhẹ Yakovlev-130, chiến đấu cơ đa dụng MiG-29 và Sukhoi-30MK. Những máy bay phản lực huấn luyện, chiến đấu này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm tại triển lãm.
Vu khi Nga "duong oai" o Syria hut khach o Trien lam quoc phong Peru
 Ảnh minh họa. Nguồn: TASS.
Các nhà thầu quốc phòng Nga cho biết, khách hàng tiềm năng của những loại vũ khí Nga mang tới triển lãm lần này chính là những quốc gia thuộc Mỹ Latin. Ngoài việc quan tâm tới các loại máy bay hiện đại, đắt tiền của Nga, các quốc gia Mỹ Latin cũng rất muốn được mua và chuyển giao công nghệ lắp ráp các loại xe tăng chủ lực chiến trường như T-90S hay các loại xe bọc thép chở quân BTR-80A, BTR-82A và nhiều loại phương tiện khí tài Nga sử dụng Syria khác. Thậm chí, một số quốc gia Nam Mỹ còn sẵn sàng "mở hầu bao" ngay lập tức khi Nga chính thức bán những hệ thống phòng thủ đất đối không S-400 ra nước ngoài trong tương lai sắp tới.
Triển lãm Quốc phòng SITDEF-2017 lần này được tổ chức tại Peru trong thời gian từ ngày 18 tới 21 tháng năm vừa rồi, thu hút sự tham gia của hơn 250 nhà thầu quân sự lớn nhỏ trên khắp thế giới.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)