Việt Nam sản xuất khí tài thông tin quân sự thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trong vài năm gần đây, Việt Nam đã làm chủ được công nghệ sản xuất khí tài thông tin quân sự đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa quân đội.


Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phóng an ninh và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, hai năm gần đây Việt Nam đã tự nghiên cứu, làm chủ công nghệ, sản xuất thử nghiệm thành công 8 loại khí tài thông tin quân sự, bao gồm các loại máy thu phát vô tuyến điện sóng ngắn và sóng cực ngắn có công suất 5-150W.
 Các khí tài thông tin quân sự Việt Nam sản xuất.
Các khí tài trên đã được kiểm nghiệm sử dụng tại các đơn vị và đều được đánh giá có chất lượng tốt; các tính năng, chỉ tiêu kỹ - chiến thuật đều đáp ứng tiêu chuẩn quân sự và phù hợp với phương pháp chỉ huy, tác chiến của Quân đội ta. Đến nay, Bộ Quốc phòng đã cho phép đơn vị chức năng triển khai sản xuất hàng loạt các khí tài trên để trang bị cho các đơn vị trong toàn quân.
Các khí tài thông tin mới được nghiên cứu, sản xuất có nhiều ưu điểm: Kiểu dáng, mẫu mã, tính năng kỹ thuật, chiến thuật phù hợp với điều kiện tác chiến hiện đại, có thể trang bị cho các đơn vị trong toàn quân sử dụng huấn luyện, chiến đấu.
Ưu điểm lớn nhất của các sản phẩm máy thu phát sóng cực ngắn 5W, 50W; máy thu phát sóng ngắn 20W, 125W, 150W do Công ty sản xuất là sức sống, độ bền, độ kín khít; chịu được sự tác động của mọi điều kiện môi trường hoạt động quân sự; hoạt động ổn định, tính bảo mật thông tin cao và ưu việt hơn các sản phẩm nhập ngoại cùng loại.
  Nữ sĩ quan thông tin mang trên mình máy thu phát sóng cực ngăn 5W (VRP612).
Các loại máy thu phát sóng cực ngắn 5W (VRP612) nhẹ hơn sản phẩm cùng loại do nước ngoài sản xuất đến hơn 2 lần, rất thuận tiện cho các phân đội sử dụng. Ngoài ra, các sản phẩm này có thời gian hoạt động dài hơn bởi sử dụng nguồn ắc quy khô 14,4 VDC. Bên cạnh đó các khí tài này đều được kèm theo máy phát điện tay quay bổ sung nguồn khi cần thiết.
Trong tương lai, các loại máy thông tin quân sự này sẽ được tích hợp trên các loại phương tiện quân sự như ô tô, Tăng-Thiết giáp, tàu vận tải, tàu chiến, tàu tuần tra…, đáp ứng kịp thời đòi hỏi hiện đại hóa quân đội.
Đức Tâm

Bình luận(0)