Việt Nam nhận cặp tàu Gepard 3.9 giữa năm nay

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn TASS, dự kiến Nga sẽ bàn giao cho Hải quân Nhân dân Việt Nam hai tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ ba và thứ 4 vào giữa năm nay.

Hai tàu hộ vệ Gepard 3.9 đóng cho Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ được bàn giao vào giữa năm 2017. Tổng giám đốc Nhà máy đóng tàu Maxim Gorky ở Zelenodolsk, ông Renat Mistahov cho biết với TASS tại triển lãm quốc tế IDEX-2017 ở Abu Dhabi - thủ đô Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).
"Hai tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 đang thực hiện các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước thứ thất và thứ hai... Nhà máy đóng tàu Maxim Gorky dự kiến sẽ chuyển giao cho phía Việt Nam vào giữa năm nay", ông Mistahov nói.
Viet Nam nhan cap tau Gepard 3.9 vao giua nam nay
 Trong ảnh là tàu tên lửa Gepard 3.9 của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Nguồn ảnh: Sina
Cũng theo ông Mistahov, việc huấn luyện các sĩ quan và thủy thủ đoàn cho hai tàu Gepard 3.9 này sẽ được bắt đầu vào cuối quý I. Và đến cuối quý II họ sẽ được thực hành trên tàu.
Ông cũng lưu ý rằng dự án tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 được thiết kế dành cho thị trường châu Á-Thái Bình Dương. "Hai chiếc đầu tiên của dự án đã chứng minh sự ổn định và độ tin cậy cao," ông Mistahov nhận xét thêm.
Hải quân Nhân dân Việt Nam đã nhận được cặp tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 đầu tiên vào năm 2011. Trong năm 2012, một hợp đồng tiếp theo đã được ký kết để đóng thêm hai tàu thuộc loại này. Đã có các thông tin cho biết phía Việt Nam sẽ tiếp tục đặt thêm cặp tàu hộ vệ Gepard 3.9 thứ ba, có thể với cấu hình vũ khí mạnh hơn như tên lửa Kalibr (Klub).
Chiến hạm Gepard 3.9 có lượng giãn nước tối đa là 2.100 tấn, tốc độ tối đa đạt 28 hải lý/giờ (hơn 45 km/giờ), tốc độ tiết kiệm nhiên liệu là 18 hải lý/giờ (gần 29 km/giờ) và hành trình tác chiến tối đa lên tới 5.000 hải lý (hơn 8.000 km). Vì thế nhờ được trang bị Gepard 3.9, phạm vi tuần tra của Hải quân Việt Nam có thể bao phủ toàn bộ Biển Đông.
Trung Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)