Việt Nam ký mua tên lửa BrahMos cuối năm nay?

Google News

(Kiến Thức) - Hợp đồng xuất khẩu tên lửa hành trình BrahMos dự kiến sẽ được ký kết trước cuối năm 2017.

Phát biểu bên lề triển lãm quốc phòng LIMA-2017 với hãng thông tấn TASS, Giám đốc điều hành BrahMos Aerospace từ phía Nga, ông Alexander Maksichev đã cho biết rằng, hợp đồng xuất khẩu tên lửa hành trình BrahMos đầu tiên của Nga và Ấn Độ sẽ được ký kết trước khi kết thúc năm 2017.
Ông Alexander Maksichev đã từ chối cho biết về tên của khách hàng, cũng như các thông tin liên quan như phiên bản trên đất liền hay trên biển, ông chỉ cho biết rằng hợp đồng cần phải có sự chấp thuận của cả hai chính phủ Nga và Ấn Độ.
Viet Nam ky mua ten lua BrahMos cuoi nam nay?
 Tên lửa hành trình BrahMos. Nguồn ảnh: NDTV
Trong nửa đầu những năm 2010, nhiều báo chí đã phỏng đoán về khách hàng mua tên lửa BrahMos. Một trong số các khách hàng tiềm năng nhất đã được xác định đó là Việt Nam và Malaysia.
Tên lửa hành trình siêu âm BrahMos được phát triển dựa trên nền tảng tên lửa hành trình chống tàu siêu thanh P-800 Yakhont do Liên Xô chế tạo, nó có trọng lượng 3 tấn, dài 8,4m, đường kính thân 0,6m, lắp đầu đạn xuyên giáp nặng 300kg. BrahMos có thể đạt tốc độ tối đa Mach 2,8 (gần gấp 3 lần vận tốc âm thanh), tầm bắn xa đến 290km.
Trung Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)