Video: 17.000 binh sĩ NATO tập trận “sát nách” Nga

Google News

(Kiến Thức) -17.000 binh sĩ cùng 3.500 trang thiết bị chiến đấu quy tụ tại tập trận Dragon-2017 lớn nhất năm của khối NATO.

>>> Mời độc giả xem clip: Quân đội NATO tập trận sát biên giới Nga. Nguồn tin: RT.
Cuộc tập trận Dragon-17 là cuộc tập trận thường niên lớn nhất trong năm nay của NATO với sự tham gia của khoảng 17.000 binh sĩ lực lượng bộ binh, không quân và hải quân với 3.500 thiết bị và chỉ mới vừa kết thúc vào hôm qua 29/9.
Cuộc tập trận tổ chức tại Zegrze gần thủ đô Warsaw, Ba Lan với sự tham gia của các quốc gia thành viên NATO: Anh, Litva, Latvia, Đức, Slovakia, Italia, Bulgaria, Romania, cũng như các nước đối tác Georgia và Ukraina.
Video: 17.000 binh si NATO tap tran "sat nach" Nga
 Dragon-17 dù mang tiếng là cuộc tập trận thường niên nhưng ai cũng thấy được rằng nó là cách NATO trả đũa Nga sau đợt tập trận Zapad-2017. Nguồn ảnh: YouTube.
Cuộc tập trận giữa Ba Lan và NATO bắt đầu vào ngày ngay sau khi cuộc tập trận Zapad-2017 của Nga và Belarus kết thúc. Theo số liệu do Nga công bố chính thức có khoảng 13.000 binh sĩ tham gia tập trận Zapad nhưng NATO lo ngại rằng con số có thể lên đến 100.000. Đại diện NATO cho rằng việc Nga và Belarus tập trận lớn như vậy là nhằm chuẩn bị cho một kế hoạch "xâm lược" châu Âu theo như cách mà họ hiểu về mục đích của Zapad-2017.
Trong khi đó với cuộc tập trận Dragon -17, thì dư luận lại thấy điều ngược lại khi NATO và các quốc gia thành viên tập trận với quy mô chẳng hề thua kém gì Nga nhưng lại cho đó là hành động bảo vệ và duy trì an ninh trong khu vực.
Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)