Ukraine lại bắn tên lửa S-300 "khiêu khích" Nga

Google News

(Kiến Thức) - Có vẻ như Ukraine vẫn chưa thôi muốn khiêu khích Nga khi vừa tiến hành tập trận bắn tên lửa gần bán đảo Crimea.

Báo RIA Novosti hôm 13/1 đưa tin, một đơn vị phòng không Ukraine đã tổ chức bắn thử tên lửa gần Crimea hôm thứ Sáu, thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.
Ukraine lai ban ten lua S-300
 Đơn vị phòng không Ucraina trong thời gian diễn tập bắn thử tên lửa. Nguồn ảnh: Interfax
Theo báo cáo, "các đơn vị phòng không của quân đoàn tác chiến-chiến thuật - "Yug" cùng với các đơn vị hậu cần chiến đấu đã tiến hành cuộc tập trận chiến thuật đặc biệt" trong khu vực Kherson.
Trong khoảng thời gian diễn tập, các binh lính đã thực hiện việc ngụy trang khí tài, bí mật hành quân tới khu vực trinh sát của đơn vị phòng không, cũng như hành quân di chuyển trận địa tới khoảng cách xa.
Bộ quốc phòng Ukraine lưu ý rằng, điểm đặc biệt của các bài tập này là để thực hiện các nhiệm vụ của các đơn vị phòng không liên tục ngày và đêm. Bài tập chiến thuật đặc biệt đã diễn ra ở chế độ tăng cường tấn công các mục tiêu trên không.
Ukraine lai ban ten lua S-300
 Ucraina diễn tập bắn thử tên lửa phòng không. Nguồn ảnh: Ria
Lực lượng vũ trang của Ukraine đã tổ chức bắn tên lửa S-300 ở miền Nam hồi ngày 2/12/2016. Theo tuyên bố của họ, điểm gần nhất cách không phận Crimea trong các bài tập không dưới 30 km.
Ban đầu ở Kiev tuyên bố, khu vực tập bắn tên lửa sẽ ảnh hưởng đến các vùng lãnh hải của Nga ở biên giới Crime, tuy nhiên sau các phản ứng từ phía Moscow, họ đã chuyển hướng ra vùng biển trung lập.
Cơ quan vận tải hàng không liên bang nói rằng phía Ukraine đã không phối hợp với các cơ quan hàng không của Liên bang Nga và yêu cầu Ukraine hủy bỏ ngay lập tức thông báo tập trận.
Thư Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)